Vụ đánh bom tự sát ở Nga khiến ít nhất 18 người thiệt mạng

09:21, Thứ hai 30/12/2013

( PHUNUTODAY ) - Nhà ga ở thành phố Volgograd tan hoang sau vụ đánh bom liều chết của một phụ nữ được cho là "góa phụ đen", trong bối cảnh Nga sắp đăng cai Thế vận hội mùa đông.

Tiếng nổ lớn phát ra vào khoảng 12h45 (giờ địa phương) tại nhà ga Volgograd-1 ở thành phố Volgograd, miền nam nước Nga. AFP dẫn lời các quan chức địa phương cho biết một phụ nữ đã kích nổ bom tại máy dò kim loại ở cửa chính nhà ga. Trong ảnh là khoảnh khắc quả bom phát nổ. Ảnh chụp màn hình: RT.
"Đó là một vụ nổ rất lớn", Valentina Petrichenko, một nhân viên nhà ga kể lại với kênh truyền hình Vesti 24. "Mọi người bỏ chạy, một số bị sức ép của vụ nổ đẩy bật lại". Ảnh: AFP.
Cảnh sát ước tính đã có ít nhất 18 người chết và hơn 40 người bị thương. Ảnh: RIA Novosti.
Người bị thương được di chuyển tới thủ đô Moscow bằng máy bay của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga. Ảnh: RIA Novosti.
Phát ngôn viên của Ủy ban điều tra Nga, Vladimir Markin cho biết các quan chức đã tiến hành một cuộc điều tra hình sự đối với "hành động khủng bố" này. Ảnh: AFP.
Thi thể các nạn nhân thiệt mạng được đặt bên ngoài nhà ga. Ảnh: AFP.
Các cửa kính vỡ nát do sức ép của vụ nổ. Ảnh: AP.
Nga nhiều năm nay đã phải chiến đấu với làn sóng ly khai và khủng bố của các phần tử cực đoan ở bắc Kavkaz. Hồi tháng 10, một phụ nữ từ nước cộng hòa Dagestan thuộc Nga từng đánh bom tự sát trên một chiếc xe buýt cũng ở thành phố Volgograd làm 6 người chết và 37 người bị thương. Ảnh: ITAR-TASS.
Vị trí thành phố Volgograd. Thành phố Sochi, nơi đăng cai Thế vận hội mùa đông vào đầu năm sau, cách hiện trường vụ nổ khoảng 700 km về phía tây nam. Đồ họa: AFP.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: