Vụ Hiệu trưởng "ăn gian": Huyện, xã ’’o ép" các cô giáo rút đơn?

07:49, Thứ hai 26/09/2011

( PHUNUTODAY ) - "Việc gửi đơn đề nghị lên huyện không nhận cô giáo Lan Anh cũng chưa thấy giải quyết mà chỉ thấy họ vận động rút đơn mà không có một động thái gì. Các cô giáo rất bức xúc, có người còn bị đe dọa...


[links()]
Theo bà Phạm Thị Đoan, liên quan đến việc bà Đào Thị Lan Anh, từng mắc nhiều sai phạm khi còn làm Hiệu trưởng trường cũ (Song Mai), dù đang trong thời gian thi hành án kỷ luật nhưng vẫn được luân chuyển công tác sang làm Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Vũ Xá (huyện Kim Động, Hưng Yên), khiến nhiều phụ huynh và giáo viên trường Vũ Xá bất bình. Thậm chí, ngày 30/8/2011, tập thể giáo viên Trường Mầm Non Vũ Xá đã làm đơn đề nghị không nhận cô giáo Lan Anh về trường. Tuy nhiên, cho đến ngày hôm nay chưa thấy có một động thái gì của huyện, xã trong việc giải quyết đơn thư.
Cô Phạm Thị Đoan, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Vũ Xá
Cô Phạm Thị Đoan, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Vũ Xá
"Việc gửi đơn đề nghị lên huyện không nhận cô giáo Lan Anh cũng chưa thấy giải quyết mà chỉ thấy họ vận động rút đơn mà không có một động thái gì. Các cô giáo rất bức xúc, có người còn bị đe dọa...

Ngay cả việc phát biểu trên báo chí tôi cũng đã bị xã chỉ trích, bị gọi sang phòng thường trực, thường vụ nói rằng: Việc phát biểu đó để cho huyện đánh giá, phòng đánh giá, rồi xã đánh giá. Huyện bảo nếu như thế huyện sẽ có ý kiến. Tôi nói rằng tôi chỉ phát biểu những điều thật nhất, còn tôi cũng sẽ có báo cáo."- Bà Đoan nói.

Theo bà Đoan việc luân chuyển cô Lan Anh về Vũ Xá khi còn đang chịu hình thức kỷ luật là không thể chấp nhận được. "Chưa gì cô ấy đã thể hiện rồi. Buổi trưa đến, các cháu ngủ cứ đi gõ cồng cộc từng lớp một bảo đi kiểm tra khiến các cháu khóc suốt cả buổi. Bắt các cô giáo cả già lẫn trẻ trong giờ lên lớp đi dọn vệ sinh liên tục, vậy thì ai trông trẻ. Điều đó rất sai nguyên tắc. Giáo viên rất là bức xúc".

Bà Đoan cũng cho biết, số trẻ đến lớp hiện có tăng lên nhưng vẫn chưa đủ, có khoảng 170 - 180/270 trẻ đến lớp.

Trao đổi với báo Phunutoday, ông Đỗ Đức Thắm, Chủ tịch UBND xã Vũ Xá cho biết: Ngày 24/9 xã cũng đã có buổi làm việc với các bậc phụ huynh. Một số cô giáo vẫn có ý kiến không nhận cô Lan Anh. Còn đối với các bậc phụ huynh xã cũng chưa nhận được đề nghị nào.

Nói về việc các giáo viên phản ánh họ bị gây sức ép để rút đơn, ông Thắm khẳng định: "Chúng tôi không có ai o ép hết, phải nói rõ như thế. Chúng tôi không ai động viên cô giáo rút đơn hay không rút đơn. Đó là việc dân chủ sao chúng tôi lại o ép được. Mình chỉ giải thích, nếu giải thích không được thì mình phải xử lý theo cái họ đề nghị.

Về việc giải quyết đơn thư đề nghị của các cô giáo, ông Thắm cũng cho biết đã giao cho Phó CT xã giải quyết, xã cũng đang điều tra. Kết quả như thế nào để sang tuần tôi nghe báo cáo lại.

Số trẻ đến lớp đã đầy đủ hết rồi, ở trường Tập trung có hơn 100 cháu đến trường, và Cộng Vũ hơn 40 cháu. 270 cháu trong danh sách khảo sát là khảo sát tính cả cháu trong độ tuổi từ 2 - 3 tuổi, trẻ nhiều năm nay nó có gửi đâu? Kể cả khảo sát các cháu có hộ khẩu ở nhà nhưng hiện nay các cháu lại theo bố mẹ ở miền Nam." Ông Thắm cho hay.

Còn theo ông Nguyễn Văn Tám, GĐ Sở GD&ĐT Hưng Yên, Sở cũng đã có trao đổi với Bí thư Huyện ủy Trần Đăng Tuấn về việc luân chuyển cô giáo Lan Anh cũng như những vi phạm mà cô giáo Lan Anh mắc phải tại trường cũ. Ông Tuấn cũng đã phân công cho Trưởng Công an huyện phụ trách về vấn đề này.
Ông Đỗ Đức Thắm, Chủ tịch UBND xã Vũ Xá, Kim Động, Hưng Yên
Ông Đỗ Đức Thắm, Chủ tịch UBND xã Vũ Xá, Kim Động, Hưng Yên
"Huyện sẽ tiếp tục nghe ngóng, xem xét. Nếu hình thức kỷ luật cảnh cáo mà non tội huyện sẽ tiếp tục xử lý theo đúng luật. Huyện ủy cũng sẽ không nương nhẹ cô Lan Anh này. Huyện cũng quán triệt tinh thần: Không bao che cán bộ. Nhưng việc ấy giao cho chính quyền, chủ tịch huyện, thường vụ phụ trách 3 xã tiếp tục theo dõi. Nếu việc bà chủ tịch ký kỷ luật cảnh cáo mà chưa thỏa đáng thì sẽ kỷ luật lại. Còn việc người ta thấy thỏa đáng thì cái việc đào tạo, gièn giũa cô Lan Anh là việc tiếp theo...

Việc luân chuyển cô Lan Anh, Sở giáo dục không thể can thiệp được, chỉ có thể trao đổi thôi. Nội dung, đồng nhất quan điểm. Nếu chừng mực giải pháp nào tốt hơn thì ta làm trước mắt có giải pháp là luân chuyển cán bộ. Xã Song Mai người ta chấp nhận cô hiệu trưởng mới, còn cô mới bị kỷ luật sang Vũ Xá thì người ta chưa chấp nhận. Quan điểm người ta rõ ràng: Giao cho chính quyền và đội ngũ phụ trách 3 xã tiếp tục nắm. Nếu như dư luận chưa chấp nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo và chưa thỏa đáng thì phải làm lại, kỷ luật cao hơn. Còn nếu tương đối thỏa đáng rồi thì tiếp tục giúp đỡ, rèn giũa cán bộ".

Sau khi nắm bắt thông tin, PV Phunutoday đã Liên lạc với ông Trần Đăng Tuấn, Bí thư huyện ủy huyện Kim Động để tìm hiểu vụ việc. Ông Tuấn cho biết: "Vụ việc vẫn đang được điều tra, huyện đã giao cho Phó Chủ tịch Hòa, đang kiểm tra lại các đơn đề nghị của các cô giáo xem có đúng không, vụ ở Song Mai về việc ăn chặn của các cháu, người ta kiểm sẽ tra lại".
đang có tổng hợp báo cáo có bao nhiêu giáo viên rút đơn và thay đổi nhận thức của mình vì ý kiến nhận thức chưa đúng. Và tình hình phụ huynh người ta ủng hộ như thế nào, giáo viên dự giờ trong lớp thực hiện ra sao.

Hiện tình hình ở cơ sở rất ổn định. Vào thăm lớp chuyên môn của các cô giáo được Phòng GD đánh giá rất khá. Các cháu trong độ tuổi từ 5 - 6 tuổi đi học 100%, các đối tượng liên quan cần được xử lý, đã được Đảng ủy gửi công văn giao cho các phòng ban xác minh, xử lý. Các đơn thư khiếu nại theo thủ tục hành chính chúng tôi vẫn đang làm.

(Thực hiện)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc