Vụ nữ sinh giao gà bị s.át h.ại: Tên đồ tể mang khuôn mặt ác thú đã chịu khai báo thành khẩn

( PHUNUTODAY ) - Sau nhiều ngày ngoan cố, giở mọi chiêu trò đối phó với công an thì đối tượng Bùi Văn Công đã thành khẩn khai báo.

Liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997) bị sát hại khi đi giao gà ở Điện Biên vào chiều 30 Tết, hiện Cơ quan Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 9 đối tượng gồm: Vì Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) về các tội Giết người, Cướp tài sản, H.iếp dâm, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công) bị khởi tố để điều tra về tội Không tố giác tội phạm.

Các đối tượng trong đường dây tội ác bị bắt giữ.

Các đối tượng trong đường dây tội ác bị bắt giữ.

Báo Bảo vệ pháp luật hôm 8/5 cho biết, Thượng tướng Lê Quý Vương (Thứ trưởng Bộ Công an) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Công an, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Điện Biên ít ngày trước đó.

Có nhiều thông tin đã được báo cáo cho tướng Vương, song vì yêu cầu nghiệp vụ nên không được phép đưa tin. Cũng theo tờ Bảo vệ pháp luật, Thượng tướng Lê Quý Vương đã yêu cầu "đóng băng" mọi thông tin liên quan đến công tác điều tra với báo giới.

Dù vậy, tờ Bảo vệ pháp luật cũng "hé lộ" 2 thông tin mới liên quan diễn biến vụ việc: Thứ nhất là cảnh sát đang xoáy vào một nhân vật để làm sáng tỏ thêm các tình tiết của vụ án. Thứ hai là Bùi Văn Công đã thành khẩn khai báo sau nhiều ngày ngoan cố, giở mọi chiêu trò đối phó với công an.

Trong lời khai trước đó của một số bị can ở cơ quan điều tra, chúng nói được Vì Văn Toán thuê 10 triệu đồng để bắt cóc nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên. Toán là bị can thứ 9 bị khởi tố, bắt giam với hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, gã cũng được xác định là kẻ có vai trò chủ mưu trong vụ án.

Trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này, dù một số đối tượng khai bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, song câu hỏi vì sao chúng lại chọn nạn nhân Duyên để gây án vẫn ẩn chứa nhiều ẩn số.

Cũng liên quan đến vụ án này, báo Dân Việt thông tin thêm, cảnh sát đã triệu tập một phụ nữ tung tin bịa đặt bắt Thiếu úy Công an liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên ở Điện Biên. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập Trần Thị Huyền Trang (SN 1992, trú tại xã Quy Kỳ, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) để làm rõ hành vi đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.

Theo:  xevathethao.vn copy link