Vụ sản phụ tử vong ở Bình Định: người nhà tố bệnh viện tắc trách

( PHUNUTODAY ) - Gia đình sản phụ L. bức xúc cho rằng bác sĩ tắc trách trong quá trình chuyển viện lên tuyến trên khiến chị tử vong.

Ông Lê Quang Hùng (Giám đốc Sở Y tế Bình Định) cho biết đã yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ tổ chức kiểm thảo tử vong, kiểm tra quá trình tiếp nhận, chăm sóc đối với sản P.T.Y.L. (29 tuổi, ngụ xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ) để có hướng xử lý.

san-phu-tu-vong-bat-thuong-o-binh-dinh-1-phunutoday.vn

 Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ, nơi xảy ra vụ việc sản phụ tử vong bất thường

Ông Hùng cho biết, “Trường hợp sản phụ L. tử vong đã có tai biến sản khoa bị băng huyết trong sau sinh. Đây là một ca khó. Đội ngũ Y Bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ đã có truyền dịch và làm các biện pháp để bệnh nhân tốt lại.

Sau khi sinh con, bệnh nhân mới bắt đầu chảy máu ồ ạt. Khi chuyển viện đến giữa đường, bệnh nhân tử vong.

Hiện bên pháp y đã mổ tử thi. Trong ngày mai, Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ sẽ có báo cáo cho Sở Y tế.

Chúng tôi đã có chỉ đạo phải rà soát lại toàn bộ diễn biến trường hợp này, đồng thời cần phải phân tích, phải xem xét kỹ để tìm ra nguyên nhân và sẽ có hướng xử lý cụ thể”.

Trước đó, vào sáng 24/6, chị L. đau bụng chuyển dạ nên người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ để nhập viện sinh con thứ hai.

Anh N.Q.P. (chồng chị L.) kể lại, “Khoảng 6h sáng ngày 24/6, tôi đưa vợ đến Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ để sinh. Do vợ tôi kêu đau dữ dội chịu không nổi nên gia đình tôi yêu cầu được sinh mổ, nhưng kíp trực không đồng ý.

Sau đó, 2 hộ sinh trong kíp trực đã đưa vợ tôi đi xét nghiệm nước tiểu và về phòng chờ. Đến 9h sáng, vợ tôi đau quặn và nói với tôi: “Anh ơi, chắc em chịu hết nổi”. Trong khi đó, kíp trực có 3 hộ sinh mà chẳng ai thèm quan tâm, họ mở ti vi để xem.

Khi đó, vợ tôi đau đớn, kêu thất thanh và có biểu hiện co giật, nên tôi chạy vào kêu các hộ sinh. Lúc này, các hộ sinh mới qua kiểm tra sức khỏe cho vợ tôi. Đến khoảng 12h trưa, vợ tôi bất tỉnh, tôi thấy qua khe cửa, vợ tôi máu me rất nhiều.

Một hộ sinh ra rồi nói với tôi, bệnh nhân bị băng huyết quá nặng cần tiêm một loại thuốc khoảng 500 nghìn, thuốc ngoài nhưng bệnh viện có, anh cứ chi tiền thì chích vào, cầm máu liền. Khoảng 13h hơn, bác sĩ kêu tôi lại, rồi nói vợ tôi bị băng huyết nặng phải nhập viện Quy Nhơn cấp cứu gấp”.

Theo anh P., khi chuyển viện, gia đình yêu cầu có bác sĩ đi theo, nhưng bên phía bệnh viện chỉ cho một hộ sinh theo cùng. Lúc ấy, phía bệnh viện cũng không có cho bệnh nhân bình oxi mà cứ để thế chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.

Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân sản phụ L. tử vong.

Theo:  khoevadep.com.vn