Vùi điện thoại vào thùng gạo, tưởng chẳng để làm gì mà tiết kiệm được tiền triệu

( PHUNUTODAY ) - Khi điện thoại lỡ bị dính nước, bạn nên vùi điện thoại vào thùng gạo để điện thoại nhanh khô hơn, tránh sự cố hỏng hóc, có khi "bay" cả tiền triệu vì phải mua máy mới.

Gạo là lương thực phổ biến mà chúng ta thường ăn hàng ngày. Tuy nhiên, ngoài việc dùng để chế biến, nấu nướng, gạo còn có nhiều công dụng khác trong cuộc sống hàng ngày như làm khô điện thoại di động khi tiếp xúc với nước.

Khi vô tình làm rơi điện thoại xuống nước, nhiều người trong chúng ta cảm thấy rất hoang mang, lo lắng. Để điện thoại bị ngập trong nước dễ dẫn đến những sự cố như sập nguồn, loạn cảm ứng, loa bị rè, không kết nối được sim….

1

Sau khi “cứu” điện thoại khỏi nước, nhiều người sẽ dùng khăn để lau khô điện thoại. Tuy vậy, cách này vẫn là chưa đủ. Bởi vì nước chảy ngược, ngấm vào máy sẽ khiến các linh kiện bên trong điện thoại hỏng hóc hết. Lúc này, bạn nên tắt máy thay vì kiểm tra máy để tránh nước ngấm vào bo mạch gây liệt cảm ứng, đứt mạch.

2

Tiếp theo, bạn nên vùi điện thoại vào một thùng gạo. Gạo có khả năng hút ẩm cực tốt, có thể giúp hút những giọt nước bám vào bên trong điện thoại, giảm những hư hỏng không đáng có. Cho điện thoại vào túi gạo trong 1-2 ngày sẽ giúp thiết bị thoát nước nhanh hơn.

Một số cách hay để làm khô bên trong điện thoại

- Sử dụng túi hút ẩm: Cho điện thoại vào túi hút ẩm, hộp hút ẩm trong 1-2 ngày cũng làm khô bên trong máy hiệu quả.

- Sử dụng máy hút bụi: Sử dụng máy hút bụi chuyên dụng cho điện thoại, máy tính sẽ giúp hút nước từ bên trong điện thoại, giúp thiết bị nhanh khô hơn. Lưu ý, bạn không nên sử dụng các loại máy hút bụi thông thường để làm khô điện thoại, vì chúng có công suất lớn và có thể làm hỏng điện thoại.

– Đặt điện thoại trên khăn mềm hoặc nơi có gió: Đặt điện thoại trên khăn mềm cạnh cửa sổ nơi có nắng và gió mát cũng giúp làm khô điện thoại nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn không nên phơi điện thoại dưới nắng quá lâu, nếu không điện thoại dễ sinh nhiệt dẫn đến hư hỏng nặng hơn.

Ngoài ra, sau khi "cấp cứu" cho chiếc điện thoại bị dính nước, bạn nên đợi 1-2 ngày khi máy khô hẳn rồi mới dùng. Việc dùng điện thoại sớm khiến điện thoại dễ bị lỗi nặng hơn. Sau khi bật nút nguồn và khởi động lại thiết bị, bạn cũng nên kiểm tra xem micro, loa và các cổng kết nối của điện thoại có hoạt động bình thường hay không.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link