3 thói quen khó bỏ khiến chị em không bao giờ giàu nổi, thay đổi nhanh còn có tương lai

( PHUNUTODAY ) - Có bao giờ bạn tự hỏi đâu là nguyên nhân khiến bạn mãi chẳng thể thoát khỏi kiếp nghèo hay không? Điều này đến từ thái độ sống và khả năng lao động cũng như quản lý tài chính của bạn.

Ai trong chúng ta cũng mong muốn mình sớm trở nên giàu có, sở hữu khối tài sản khủng, mua sắm đồ không cần nhìn giá. Nhưng chúng ta lại không chịu dành thời gian để nhìn nhận và thay đổi bản thân. Cứ thế, kiếp nghèo mãi đeo bám chúng ta năm này qua năm khác. Giàu có hay không phụ thuộc nhiều vào nỗ lực của bạn. Nếu như bạn không cố gắng, nỗ lực thì bạn nghèo vẫn mãi nghèo. Dưới đây là 3 thói quen khó bỏ khiến chị em không bao giờ giàu nổi:

Sống không định hướng

Tương lai giàu hay nghèo là do chính bản thân chúng ta quyết định. Nếu bạn không nỗ lực hết sức, không biết phát triển bản thân, khắc phục thiếu sót thì bạn vốn đã nghèo vẫn cứ nghèo mãi.

Nhiều người thường tự dùng sự siêng năng của mình để gạt bản thân, lấy vẻ ngoài siêng năng để che đậy bản chất lười biếng. Chỉ có siêng năng mới khiến cho ta thành công – đây là suy nghĩ sai lầm. Vì nỗ lực không phải là sự lặp đi lặp các việc đơn giản và thuần túy mà đó phải là sự cố gắng để vượt qua mọi thử thách, chông gai. Bà con phải có đủ tư duy và tầm nhìn mới giúp mình đổi đời.

Quan trọng nhất vẫn là tầm nhìn, người nghèo thường nghĩ cạn, chỉ thấy cái lợi trước mắt, còn người giàu luôn có tầm nhìn xa và luôn biết cách tạo ra cơ hội cho mình. Chẳng hạn như tỷ phú Warren Buffet cho biết ông chơi chứng khoán không chỉ là mua cổ phiếu mà là mua luôn quyền sở hữu và sau thời gian hưởng lợi cổ tức từ công ty. Bản thân ông luôn muốn trở thành người giàu có và không bao giờ nghi ngờ điều này dù chỉ là 1 giây.

1

Tiêu xài phung phí và ngẫu hứng

Nếu chịu khó quan sát, bạn sẽ thấy rằng những người giàu thường rất tiết kiệm. Họ chỉ chi tiền cho những thứ thực sự xứng đáng. Trái lại, những người nghèo thường không có kế hoạch trong chi tiêu. Họ thấy gì mua nấy, thích gì mua nấy. Thế nên, người giàu ngày càng giàu thêm, còn người nghèo vẫn cứ mãi nghèo.

Điển hình như chiếc ô tô – là 1 trong những thứ các triệu phú từ chối bỏ tiền ra mua, trong khi một số khác thậm chí chấp nhận gánh nợ đê rmua ô tô. Có thể với nhiều người, ô tô quả là một món đồ xa xỉ và hấp dẫn nhưng nó không đáng để bỏ ra quá nhiều tiền như thế.

Qua thống kê, thường mỗi chiếc xe ô tô sẽ mất từ 10 – 20% giá trị trong năm đầu tiên. Người giàu thường không muốn mình mua thứ mất giá như thế. Họ cho rằng xe cộ chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển, là tiêu sản chứ không phải là thứ để khoe mẽ. Người có tiền thường trung thành với chiếc xe cũ của mình trong thời gian dài thay vì cứ đổi mới liên tục.

2

Than vãn và suy nghĩ tiêu cực

Người nghèo luôn nhìn thấy những thứ tiêu cực và than vãn với mọi người rằng “tiền bạc chính là áp lực” đối với họ, tạo hóa dường như đang trêu ngươi họ và vận mệnh đã được ‘an bài’, không thể thay thế được.

Trái lại, người giàu thường có niềm tin, suy nghĩ và tư duy độc đáo. Đối với họ, trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng có thể tạo ra cơ hội để họ phát triển, vận mệnh do chính mình tạo ra chứ không ai khác.

Thói quen và hành động của bạn rất quan trọng. Chị em thấy mình còn nghèo thì hãy dành thời gian để nhìn nhận lại bản thân để xem mình cần thay đổi thứ gì. Không bao giờ là quá muộn để bạn theo đuổi ước mơ và trở nên giàu có đâu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link