Vượt định kiến, mẹ bầu 93cm sinh con, được chồng gù cưng chiều như "bà hoàng"

( PHUNUTODAY ) - Mong ước có con, người mẹ chỉ cao 93cm đã hạ sinh một thiên thần lành lặn và đáng yêu.

Câu chuyện xúc động đó là của chị Vi Xuân Lan (33 tuổi) đến từ Nam Định. Được biết, chị chỉ cao 93cm, nặng 28kg, thân hình bé con. Cha mẹ chị Lan biết con phát triển không bình thường nên vô cùng buồn bã, lo lắng. Mặc dù đưa con đi chạy chữa khắp nơi, song vẫn chỉ nhận được cái lắc đầu bởi chị được chẩn đoán mắc hội chứng người lùn, tuyến yên kém phát triển.

Chị Vi Xuân Lan và người chồng gù. (Ảnh: Sohu)

Chị Vi Xuân Lan và người chồng gù. (Ảnh: Sohu)

Cứ ngỡ với thân hình thấp bé ấy, chị Lan sẽ phải sống cô độc cả đời, nào ngờ nhân duyên đưa đẩy đã khiến chị quen biết anh Lí Tần vào năm 2016. Anh Tần là một người hiền lành, chiều cao phát triển bình thường nhưng lại bị gù lưng.Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, anh chị quyết định về chung một nhà trong sự chúc phúc của mọi người. Thấy chị lập

Hai vợ chồng chị Lan sống rất hạnh phúc (Ảnh: Sohu)

Hai vợ chồng chị Lan sống rất hạnh phúc (Ảnh: Sohu)

Mặc dù vô cùng yêu nhau, nhưng vợ chồng chị Lan luôn lo sợ mang thai sẽ ảnh hưởng đến sự an nguy của mẹ và bé. Vì thế, sau mỗi lần "gần gũi", họ đều phải rất thận trọng. Thế nhưng "người tính không bẳng trời tính", vợ chồng chị "vỡ kế hoạch" vào tháng 4/2017, năm ấy chị Lan 33 tuổi.

Vui mừng xen lẫn âu lo, vợ chồng chị đứng trước đắn đo có nên giữ con lại không, khi cả bác sĩ và người thân đều khuyên nên từ bỏ.

Vượt qua mọi định kiến, vợ chồng chị Lan quyết định mang thai (Ảnh: Eca)

Vượt qua mọi định kiến, vợ chồng chị Lan quyết định mang thai (Ảnh: Eca)

Song, bản năng làm mẹ đã khiến chị quyết định giữ lại đứa bé. Chị kiên quyết "Có con là món quà quý giá nhất ông trời ban tặng cho tôi. Dù phải đánh đổi bằng mạng sống tôi cũng sẽ mang con đến thế giới này."

Anh Lí Tần cưng chiều vợ như bà hoàng (Ảnh: QQ)

Anh Lí Tần cưng chiều vợ như bà hoàng (Ảnh: QQ)

Khi mang thai được 27 tuần, vợ chồng chị Lan chuyển đén bệnh viện Nhân dân Quảng Tây. Mỗi lần kiểm tra, thực hiện các xét nghiệm đôi vợ chồng trẻ đều như "nín thở", nhưng trời không phụ lòng người, em bé phát triển hoàn toàn bình thường. Đó chính là động lực giúp chị thêm vững tin, chờ đến ngày sinh.

Đứa bé kháu khỉnh ra đời trong niềm vui sướng của hai vợ chồng  (Ảnh: Phunuonline)

Đứa bé kháu khỉnh ra đời trong niềm vui sướng của hai vợ chồng (Ảnh: Phunuonline)

Biết vợ mang bầu mệt mỏi, anh Lí Tần càng yêu thương vợ hơn, thậm chí còn chiều chuộng chị như một bà hoàng. Chỉ cần chị muốn ăn uống gì, anh đều làm bằng được cho vợ.

Mặc dù được chẩn đoán khó giữ em bé được quá 32 tuần, song thật phi thường, đúng vào tuần thứ 37, chị Lan chuyển dạ.

Để giúp chị vượt cạn, rất nhiều bác sĩ đầu ngành đã cùng tụ họp. Không những vậy nhiều mạnh thường quân cũng có mặt tại bệnh viện ngóng trông tin tức của hai mẹ con.

Chiều ngày 23/11/2017, em bé nặng 2,6kg, dài 46cm ra đời trong niềm hạnh phúc tột cùng của gia đình và các bác sĩ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link