3 du khách Anh tử nạn ở thác Datanla: Hướng dẫn viên nói gì?

14:00, Thứ bảy 27/02/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Thấy 3 du khách bị cuốn trôi xuống thác, tôi không dám xuống vì nếu xuống cũng sẽ bị nước cuốn trôi vào vách đá thẳng đứng”.

Liên quan đến vụ 3 du khách Anh tử nạn ở thác Datanla, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, 19h ngày 26/2, trao đổi với phóng viên Zing.vn, ông Hoàng Ngọc Huy - Trưởng phòng nghiệp vụ Du Lịch (Sở văn hóa thể thao và Du lịch Lâm Đồng) cho biết, lãnh đạo UBND tỉnh vẫn đang họp với các đơn vị liên quan để giải quyết vụ việc.

Theo ông Huy, cơ quan công an đã xác minh 3 nạn nhân gồm 2 nữ và 1 nam. Những du khách này gồm Anderson Beth Giserne (nữ 25 tuổi), Squire Isoben Mackensie (nữ, 18 tuổi) và Sloan (nam, 25 tuổi).

Ông Huy thông tin thêm, 3 du khách trên đi theo tour do Công ty du lịch Đam Mê tổ chức và được anh Đặng Văn Sĩ (26 tuổi) hướng dẫn.

“Cả 3 du khách đều mua vé vào cổng khu du lịch. Tuy nhiên, những người này không mua vé leo thác mà tự ý băng rừng để khám phá nên dẫn đến vụ việc”, ông Huy nói.

Vị trưởng phòng cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc công an tỉnh đã mời hướng dẫn viên về trụ sở để lấy lời khai ban đầu. Tại cơ quan điều tra, người này cho biết sau khi chơi máng trượt xong thì 3 du khách trên tự ý men theo quốc lộ 20 cách cổng 500 m rồi leo xuống thác.

Lúc này hướng dẫn viên có yêu cầu quay lên nhưng những người này không đồng ý mà tự thả mình theo dòng nước. Khi đến đoạn nước chảy xiết thì bị rơi xuống vực dẫn đến tử vong.

Lực lượng chức năng khiêng thi thể nạn nhân về bệnh viện.

Trong khi đó theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, đầu giờ chiều 26-2, anh Đặng Văn Sỹ cho biết lúc 9h cùng ngày, anh cùng tài xế của công ty đi đón hai du khách nữ và một khách nam.

Khoảng 9h15, cả đoàn khởi hành đến đồi Robin để đi cáp treo xuống thiền viện Trúc Lâm tham quan, sau đó đi bộ xuống hồ Tuyền Lâm.

“Khoảng 11h30 chúng tôi đến khu du lịch thác Datala. Tôi giới thiệu cho ba du khách nội dung tham quan gồm đi máng trượt, đi bộ dọc thác và chơi các trò chơi như trượt nước, bơi, nhảy tự do. Sau khi ba du khách tham quan trong khu du lịch và đi máng trượt xong, tôi tiếp tục đưa ba du khách xuống dọc đèo Prenn, đến đoạn có đường đi bộ xuống dòng suối dưới thác. Tôi có yêu cầu ba du khách mang mũ bảo hiểm, áo phao, còn đồ dùng cá nhân bỏ vào túi chống nước. Tôi cùng ba du khách đi bộ xuống thác Datanla” - anh Sỹ kể.

Theo anh Sỹ, khi xuống dưới khu vực suối đá, ngay tại khu vực trượt nước, thấy một đoàn khách nước ngoài chuẩn bị trượt nước, ba du khách yêu cầu anh cho họ được trượt nước.

Anh Sỹ nói: “Ba du khách trượt xuống, đùa giỡn và bơi. Tôi đi vòng xuống dưới và thấy người khách nam đang đi cạnh mỏm đá ở bờ bên kia, gần đến đoạn nước chảy xiết, hai du khách nữ đi theo sau cách khoảng 1m. Thấy quá nguy hiểm, tôi yêu cầu khách đi vào bờ bên trái nhưng ba du khách vẫn đùa giỡn, rồi xuống suối thả mình trên áo phao. Sau đó, khách nam đứng lên đi ngược lại phía hai người khách nữ thì bị trượt té và bị nước cuốn trôi. Tôi liền nhảy xuống và yêu cầu hai khách nữ đứng dậy, bám chân xuống lòng suối để không bị cuốn trôi. Tôi chạy ra một đoạn thì thấy cả hai khách nữ bị cuốn trôi xuống thác. Tôi không dám xuống vì nếu xuống cũng sẽ bị nước cuốn trôi vào vách đá thẳng đứng.

Tôi chạy vòng xuống dưới hầm thác tìm ba du khách. Tôi cùng ba người bạn bơi tìm và khoảng 10 phút sau thì phát hiện xác du khách nam nổi lên rồi trôi ra. Tôi cùng ba người bạn đưa du khách nam lên bờ, hô hấp nhân tạo nhưng người này đã tử vong. Khoảng 15 phút sau thì xác một người khách nữ nổi lên và trôi ra. Tôi cùng ba người bạn tiếp tục hô hấp nhân tạo nhưng người khách nữ này cũng đã tắt thở”.

Công ty TNHH dịch vụ du lịch Đam Mê Đà Lạt có trụ sở tại số 33 Trương Công Định, phường 1, TP Đà Lạt. Ngành nghề kinh doanh là điều hành tour du lịch, đại lý du lịch và dịch vụ phục vụ đồ uống. Ngay khi tai nạn xảy ra, ông Phạm Hữu Hoài Nguyên - giám đốc công ty - có mặt tại hiện trường để phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết. Trao đổi về hướng xử lý vụ việc, ông nói: “Cơ quan pháp luật xử sao thì chúng tôi chịu vậy chứ giờ bối rối quá không biết phải làm sao”.

Tin tức mới nhất về vụ 3 du khách Anh tử nạn ở thác Datanla
Tin tức mới nhất về vụ 3 du khách Anh tử nạn ở thác Datanla
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã làm thủ tục chuyển thi thể 3 du khách xấu số về TP.HCM bàn giao cho Lãnh sự quán Anh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh