Báo chí thế giới sốc về vụ bé trai 11 ngày tuổi bị đâm xuyên đầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ bé trai sơ sinh mới 11 ngày tuổi bị một phụ nữ lạ mặt dùng dao đâm vào đầu trong bệnh viện khiến truyền thông thế giới sốc.

Cụ thể tờ Daily Mail (Anh) đưa tin về sự kiện và không quên thuật lại chi tiết. "Chị Võ Thị Hồng Duyên choàng tỉnh đúng lúc bà Nguyễn Thị Vân dùng con dao dài 28 cm đâm vào mặt đứa con trai mới 11 ngày tuổi của mình, khi hai mẹ con đang nằm điều trị tại bệnh viện tỉnh Vĩnh Long ở Việt Nam. May thay, em bé đã sống sót một cách thần kỳ sau vụ tấn công, dù phải trải qua ca phẫu kéo dài 3 giờ để rút lưỡi dao khỏi đầu và hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch".

Vụ việc đã gây sốc cho người dân trong những ngày qua, dù đối tượng Nguyễn Thị Vân có khả năng mắc bệnh tâm thần và đang được hưởng trợ cấp cho người khuyết tật ở mức 270.000/tháng.

Bé 11 ngày tuổi đang được điều trị tại bệnh viện.

Tờ Mirror đã miêu tải sự việc trên bằng cụm từ "thật kinh khủng". Mirror cũng dẫn lời bác sĩ Đào Trung Hiếu tại bệnh viện đang điều trị em bé nạn nhân, cho biết đứa trẻ vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Ông nói rằng lưỡi dao đã đâm trúng mắt trái của đứa trẻ và xuyên vào não phải, nhưng rất may là không trúng con ngươi bên trái.

Bởi vị trí dao đâm vào rất nguy hiểm nên đứa trẻ có nguy cơ bị liệt, suy hô hấp và thậm chí tử vong trong quá trình lưỡi dao được rút ra. Hiện ca phẫu thuật đã thành công, tuy nhiên các bác sĩ vẫn đang giám sát giai đoạn hậu phẫu để đề phòng nguy cơ chảy máu và nhiễm trùng trong não đứa trẻ.

Bị hiếp dâm, cô gái phải đội 40kg đá để chứng minh trong sạch
Bị hiếp dâm, cô gái phải đội 40kg đá để chứng minh trong sạch
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bị một nam giới hiếp dâm, cô gái phải trải qua nghi lễ đặc biệt để chứng minh mình trong sạch trước khi về chung sống với chồng.
Nghi can cắt gân tay, gân chân vợ khai gì khi ra đầu thú?
Nghi can cắt gân tay, gân chân vợ khai gì khi ra đầu thú?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau nhiều ngày bỏ trốn, Đạo đã đến cơ quan công an đầu thú. Tại đây, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn