Bị gia đình cấm yêu, 2 nam nữ học sinh nhảy cầu t.ự t.ử bất thành

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do bị gia đình cấm chuyện yêu, đôi nam nữ học sinh của một trường THPT định nhảy cầu t.ự t.ử.

Theo thông tin đăng tải trên báo Người lao động, ngày 21-4, Thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng, Tiểu đội trưởng Tiểu đội Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát Cơ động (Công an tỉnh Thanh Hóa), cho biết các chiến sĩ đơn vị này vừa ngăn chặn và giải cứu thành công hai học sinh THPT đang có ý định nhảy cầu Hoàng Long trên sông Mã tự tử vào khoảng 22 giờ 30 phút tối đêm qua (20-4).

Cụ thể, vào thời điểm trên, khi tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát Cơ động do Thượng úy Phùng Tuấn Đạt làm tổ trưởng đi tuần tra qua khu vực cầu Hoàng Long (thuộc phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa) thì phát hiện 1 đôi nam nữ trẻ đang đứng trên cầu có biểu hiện bất thường, định nhảy cầu tự tử.

Mô tả ảnh.
Cầu Hoàng Long - nơi lực lượng Cảnh sát cơ động ngăn chặn và giải cứu 2 học sinh cấp 3 có ý định tự tử - Ảnh: Người lao động

Ngay lập tức, tổ tuần tra đã tìm cách tiếp cận 2 bạn trẻ và đưa về trụ sở Phòng Cảnh sát Cơ động để làm việc, nắm tình hình.

Đôi nam nữ trẻ cho biết là L.K.D. (SN 1999) và L.T.P. (SN 2000, cùng ngụ huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Cả hai hiện đang là học sinh của một trường THPT đóng trên địa bàn huyện Hoằng Hóa.

Sau đó, phụ huynh 2 học sinh được gọi lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, gia đình em D. cho biết, em bỏ nhà đi từ ngày 17-4, gia đình đã đi tìm và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, đến nhà trường và bạn bè nhưng vẫn không có tin tức và không biết con đang ở đâu. Đến khuya ngày 20-4 thì nhận được thông tin về sự việc.

Theo gia đình em D., do con trai có tình cảm với em P., lo lắng con cái yêu đương quá sớm ảnh hưởng đến chuyện học hành nên gia đình có ý kiến. Vì vậy, D. tự ái, suy nghĩ còn trẻ con  và bỏ nhà đi.

Tại thời điểm đó cháu P. cũng bỏ đi nên 2 bên gia đình đã phối hợp đi tìm khắp nơi nhưng vẫn không có tin tức.

Cả 2 gia đình đã viết thư gửi đến Công an tỉnh Thanh Hóa để cảm ơn và hứa sẽ giáo dục con cái không để diễn ra sự việc tương tự.

Đau xót những vụ tự tử vì yêu

Có rất nhiều lý do khiến những người tuyệt vọng trong tình yêu tự tìm đến cái chết. Người thì tự vẫn nhằm… "minh chứng tình yêu", lại có trường hợp chết để… "dằn vặt người tình" hay đôi khi chỉ vì "không còn thiết sống nữa" v.v...

Điều đáng nói là, các trường hợp tự tử vì yêu lại thường xảy ra với những người ở tuổi đời còn rất trẻ. Sự ra đi của họ như một dấu chấm hết, nhưng vẫn còn đó những lời đàm tiếu, những nỗi đau tột cùng mãi đeo đẳng, ám ảnh các đấng sinh thành, những người thân thuộc…

Gần đây nhất là vụ nữ sinh Nguyễn Thị H (1994) tự tử vì bị người yêu cũ ép quan hệ dẫn đến có thai, rồi dụ dỗ cô phá thai. Sau đó, ruồng bỏ cô không thương tiếc.

Mô tả ảnh.
Nữ sinh H. đã tỉnh sau 1 ngày hôn mê.

Cụ thể, ngày 17-1, nữ sinh Nguyễn Thị H. (SN 1994, đang học tại Hà Nội) đã uống thuốc ngủ để tự vẫn. Rất may người thân H. phát hiện sớm và chuyển nhanh đến bệnh viện. Sau 1 ngày hôn mê, hiện H. đã tỉnh.

Trước đó, cuối tháng 10-2013, chàng sinh viên năm cuối Trường đại học Lao động - Xã hội lao mình từ lầu 6 của tòa nhà xuống đất chỉ vì cha mẹ cấm cản chuyện yêu đương,… khiến dư luận không khỏi hoang mang về xu hướng tự giải thoát của một bộ phận giới trẻ.

Xúc động cô dâu cạo trọc trong lễ cưới để động viên chồng ung thư
Xúc động cô dâu cạo trọc trong lễ cưới để động viên chồng ung thư
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một cô dâu người Anh đã cạo trọc đầu vào đúng lễ cưới của mình để thể hiện tình yêu và sự chia sẻ với bạn đời bị ung thư giai đoạn cuối.
Tin mưa nắng ngày 21-4 và dự báo thời tiết 10 ngày tới
Tin mưa nắng ngày 21-4 và dự báo thời tiết 10 ngày tới
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo dự báo, trong 3 ngày tới ở Thủ đô Hà Nội và hầu khắp các tỉnh miền Bắc đều có mưa dông vào sáng sớm
Vụ 447 học viên trốn trại: Đình chỉ công tác Giám đốc trung tâm
Vụ 447 học viên trốn trại: Đình chỉ công tác Giám đốc trung tâm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ hàng trăm học viên trốn trại cai nghiện, 7 lãnh đạo, nhân viên của Trung tâm đã bị tạm đình chỉ công tác để phục phụ điều tra.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link