Thảm án Hải Dương: Tin sức khỏe cháu bé bị mẹ ép uống thuốc sâu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo thông tin mới nhất, cháu bé bị mẹ ép uống thuốc sâu trong vụ thảm án Hải Dương hiện đang cấp cứu tại viện Nhi Trung ương đã tỉnh.

Theo ghi nhận mới nhất, tối ngày 20/4, tình hình sức khỏe của cháu Huy đã có chuyển biến tốt, cháu đã ăn được một chút cháo, bà Nguyễn Thị T - bà trẻ cháu Huy cho hay.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 19/4, Trần Thị Huế (sinh năm 1982, trú xã Kim Anh, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) đã ép hai con,  cháu Nguyễn Mạnh Hoàng 5 tuổi và cháu Nguyễn Mạnh Huy 8 tuổi uống thuốc diệt cỏ rồi tự tử.

Kinh hãi hơn là việc khi đứa con 5 tuổi không chịu uống, người mẹ đã dùng dao đâm bé tử vong tại chỗ.

Sự việc được bà nội của hai cháu phát hiện, hô hoán hàng xóm đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Ngay tối đó, người mẹ và đứa con 8 tuổi được đưa lên Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu, nhưng người mẹ đã không qua được cơn nguy kịch. Còn cháu Huy được chuyển thẳng đến Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục điều trị.

Mô tả ảnh.
Tình hình sức khỏe của cháu Huy có tiến triển tốt

Trong phòng cách ly, Huy nằm một mình một phòng, đôi mắt lim dim ngây dại. Bên ngoài, bà trẻ cháu đôi mắt thâm quầng, thất thần nhìn vào chiếc giường nơi cháu đang điều trị.

Trao đổi với báo chí, Th.S bác sĩ Đậu Việt Hùng, bác sĩ trực tiếp điều trị cho cháu Huy cho biết, cháu bé nhập viện lúc 22h30 đêm qua trong tình trạng tỉnh táo, huyết động ổn định. Cháu bé được xác định ngộ độc do thuốc diệt cỏ.

“Tuy nhiên, sau khi uống phải thuốc cháu đã nôn ra và được đưa đi bệnh viện trước 8 tiếng. Nếu để lâu hơn thì rất khó nói. Hiện tại chúng tôi đang tích cực điều trị bệnh nhân theo phác đồ, chạy hấp phụ để hấp phụ chất độc ra khỏi cơ thể”, bác sĩ Hùng cho hay.

Theo bác sĩ Hùng, hiện tại cháu Hoàng vẫn đang được điều trị thuốc, lọc máu để khống chế sơ hóa phổi, chống những di chứng xấu sau này.

Kể về vụ viêc đau lòng vừa xảy ra với cháu, bà T. cho hay: "Vụ việc xảy ra vào khoảng 5h kém 10 ngày 19/4. Lúc ấy, người bố đưa hai đứa trẻ đi học về (một đứa đi mẫu giáo, một đứa đi học). Thông thường, 5h30 nhà trường mới trả. Đi xe máy từ trường về nhà cũng 15 phút nên ông bố chở con về, tiện đi chợ mua thức ăn luôn rồi về đi đá bóng.

Khi đó, có 3 mẹ con ở nhà. Bà nội nó cắt cỏ ngoài vườn, thấy thằng cu vừa khóc vừa kêu nên bà vội vàng chạy vào thì thấy 3 mẹ con uống thuốc diệt cỏ. Cháu Huy cũng uống nhưng nôn ra được.

Bà T. đến giờ vẫn không hiểu nguyên nhân sự việc: “ Cả hai vợ chồng nó đều hiền lành. Vợ đi làm công nhân, chồng lái xe. Hai cháu giao cho ông bà trông nom, chăm sóc. Chả hiểu vì nông nỗi gì mà xảy ra bi kịch như thế".

Được biết, trước khi sảy ra vụ thảm sát đau lòng này, vợ chồng chị Huế vừa ra tòa giải quyết việc ly hôn.

Vụ 447 học viên trốn trại: Đình chỉ công tác Giám đốc trung tâm
Vụ 447 học viên trốn trại: Đình chỉ công tác Giám đốc trung tâm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ hàng trăm học viên trốn trại cai nghiện, 7 lãnh đạo, nhân viên của Trung tâm đã bị tạm đình chỉ công tác để phục phụ điều tra.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn