Vụ 447 học viên trốn trại: Đình chỉ công tác Giám đốc trung tâm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ hàng trăm học viên trốn trại cai nghiện, 7 lãnh đạo, nhân viên của Trung tâm đã bị tạm đình chỉ công tác để phục phụ điều tra.

Theo tin tức đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, liên quan đến vụ 447 học viên cai nghiện bỏ trốn khỏi Trung tâm Giáo dục, lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xảy ra tối 13-4, chiều 20-4, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh đã đình chỉ công tác 2 lãnh đạo, 5 nhân viên để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

Cụ thể, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Trần Thiện Chí, Giám đốc Trung tâm và ông Nguyễn Văn Châu, Phó Giám đốc Trung tâm, để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

Trong ngày, Sở LĐTB-XH đã điều động ông Phạm Minh Ân, Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn về làm Phó giám đốc Trung tâm giáo dục - lao động và dạy nghề tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Ngay sau đó, ông Ân đã ra quyết định đình chỉ công tác 5 cán bộ của trung tâm này. Việc đình chỉ công tác của những cá nhân trên là để phục vụ công tác xử lý kiểm điểm trách nhiệm, vì liên tiếp để xảy ra tình trạng học viên trốn trại trong các ngày 4-4-2016 (17 học viên) và ngày 13-4-2016 (447 học viên).

Mô tả ảnh.
Đến nay, sau 1 tuần xảy ra vụ việc, trung tâm đã vận động và đưa về được 258 học viên.

Trước đó, khoảng 20h30 tối 13-4, hàng trăm học viên đang cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục-Lao động và Dạy nghề tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (nằm ở xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành) - thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã cố tình tạo tình huống kích động, đánh bảo vệ trung tâm rồi đồng loạt phá trại bỏ trốn ra khỏi trung tâm.

Hàng chục bảo vệ của trung tâm được huy động nhưng không thể ngăn được các học viên bỏ trốn ra ngoài.

Thời điểm xảy ra vụ việc, một số học viên đã giả vờ đánh nhau, sau đó gọi bảo vệ vào can thiệp. Khi bảo vệ vào thì bị nhiều học viên đánh, sau đó kích động các học viên khác dùng đá ném vào cổng chính của trại, rồi đập tường và thay nhau chui qua bỏ trốn.

Đến nay, sau 1 tuần xảy ra vụ việc, trung tâm đã vận động và đưa về được 258 học viên. Trong tuần cũng ghi nhận nhiều trường hợp học viên do bỏ trốn nhiều ngày không có thức ăn nên nhờ điện thoại gọi cho công an tới đưa trở lại trại, cũng có những trường hợp bị bắt khi đang sử dụng ma túy.

Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục vận động gia đình đưa các học viên bỏ trốn quay trở lại.

Lái xe taxi phải in hóa đơn tính tiền cho khách từ ngày 1-7
Lái xe taxi phải in hóa đơn tính tiền cho khách từ ngày 1-7
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bắt đầu từ ngày 1-7 tới, lái xe taxi phải in hóa đơn và trả cho hành khách khi thanh toán.
Công bố kết luận về mảnh vỡ MH370 mới tìm thấy
Công bố kết luận về mảnh vỡ MH370 mới tìm thấy
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo báo cáo được công bố ngày 20-4 của Australia, các mảnh vỡ tìm thấy ở Mozambique chính là các bộ phận của chiếc máy bay MH370.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn