Chấn động: Vật thể lạ rơi sau tiếng nổ lớn ở Tuyên Quang, Yên Bái

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai vật thể lạ gần giống nhau bất ngờ rơi xuống Tuyên Quang và Yên Bái sau những tiếng nổ cực lớn.

Chiều 2/1, nguồn tin từ huyện đội Chiêm Hóa (Tuyên Quang) xác nhận, tại thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang vừa xảy ra vụ nổ lớn.

Theo đó, khoảng 6h 30 cùng ngày, người dân khu vực này hoảng loạn khi nghe thấy tiếng nổ chát chúa, vọng từ trên không xuống. Thời điểm này, thời tiết không có mưa, không có sấm sét.

Vật thể lạ rơi tại thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ (Tuyên Quang).

Theo hướng tiếng nổ để tìm nguyên nhân, người dân địa phương sửng sốt khi phát hiện vật thể lạ nằm ở khu vực ven bờ suối trong thôn Nà Giàng. Vật thể lạ có hình cầu, đường kính 80-100cm trông giống như bom bi, vỏ bằng kim loại có núm ở hai đầu. Trên thân có nhiều chữ viết nước ngoài.

Rất may, điểm rơi của vật thể lạ là khu vực đất hoang nên không gây thiệt hại về người và tài sản. Người dân ở các xã lân cận cũng xác nhận, nghe tiếng nổ rất to trong khi thời tiết không có sấm sét hay mưa gió.

Sự việc xảy ra, rất đông người dân sau đó đã tập trung theo dõi sự việc. Lực lượng công an, quân đội của địa phương phải lập hàng rào phong toả hiện trường để tiếp tục xác minh.

Liên quan đến sự việc, ông Tịch - Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ - cho biết: “Vật thể đó kiểu như là bình khí, lực lượng chức năng đã mang đi khỏi hiện trường từ lúc 17h chiều tối nay”.

Đồng thời, các lực lượng chức năng ở xã Tân Mỹ đã tuyên truyền đến người dân tránh tư tưởng hoang mang và ổn định cuộc sống.

Vật thể này được cho là lạ đã rơi xuống vườn nhà bà Trần Thị Lợi ở thôn 1 xã Tân Đồng, Trấn Yên, Yên Bái.

Cũng trong sáng nay, tại xã Tân Đồng, Trấn Yên (Yên Bái) cũng có vật thể lạ rơi tương tự. Tuy nhiên, vật thể lạ rơi ở Yên Bái nhỏ hơn ở Tuyên Quang.

Ông Lưu Quang Tú, chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên (Yên Bái) cho biết, vật thể lạ ở Yên Bái rơi cùng thời điểm với vật thể lạ ở Tuyên Quang. Vật thể lạ rơi tại Tân Đồng bằng kim loại, có hình cầu, đường kính khoảng 40cm, rỗng bên trong và nặng khoảng 6 kg.

“Đến 15h20, các lực lượng chức năng của tỉnh Yên Bái đã về lập biên bản, thu thập chứng cứ và chuyển vật thể lạ ra khỏi khu dân cư” – Ông Lưu Quang Tú cho hay.

Trao đổi với PV, thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, cho biết đã nắm được những thông tin về vật thể lạ và đang tổ chức điều tra, xác minh. Ông Tuấn cho hay, đến tối 2/1 mới xác định có 2 địa phương xảy ra hiện tượng này là Tuyên Quang và Yên Bái. Hiện Bộ đang cho tiến hành điều tra làm rõ.

Tin mới nhất vụ cô giáo ở Sơn La bị 5 học sinh giở trò đồi bại
Tin mới nhất vụ cô giáo ở Sơn La bị 5 học sinh giở trò đồi bại
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện cơ quan công an đã bắt tạm giam 5 học sinh lớp 9 giở trò đồi bại với cô giáo tiểu học dạy lớp cắm bản Suối Bon.
Clip y tá đánh trẻ sơ sinh 4 ngày tuổi đến nứt sọ gây phẫn nộ
Clip y tá đánh trẻ sơ sinh 4 ngày tuổi đến nứt sọ gây phẫn nộ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ vì khóc lúc 2h sáng, bé gái 4 ngày tuổi đã bị nữ hộ sinh đánh đập tàn nhẫn đến nứt hộp sọ khiến dư luận phẫn nộ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn