Chạnh lòng bé gái dân tộc chân đi tất rách, chân xỏ găng tay

13:11, Chủ nhật 20/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cộng đồng mạng hiện đang xôn xao trước hình chụp đôi chân một bé gái người dân tộc. Một chân em đi chiếc tất rách, một chân xỏ găng tay...

Những ngày qua, cư dân mạng đang xôn xao, xót xa trước tấm hình chụp lại đôi bàn chân của một bé gái người dân tộc. Trời rét cắt da cắt thịt, vậy mà em không có lấy 1 đôi tất lành lặn để đi – chân em một bên xỏ chiếc tất đã rách vài chỗ, một bên xỏ chiếc găng tay nhỏ xíu, chỉ vừa một nửa bàn chân.

Khi tiết trời chuyển lạnh, nhiều người có thể háo hức với cảnh tuyết rơi, băng giá, hoặc chỉ đơn giản là trời lạnh thì cuộn tròn chăn ngủ rất ngon, ăn lẩu rất thích; nhưng những ngày này lại là… cơn ác mộng kinh hoàng đối với trẻ em vùng cao. Các em sợ mùa đông giá rét, vì không có đủ áo ấm để mặc, không có đủ chăn để đắp.

Chạnh lòng bé gái dân tộc chân đi tất rách, chân xỏ găng tay
Bức hình chụp bàn chân cô bé người dân tộc làm xôn xao cộng đồng mạng.

Theo tìm hiểu, cô bé trong bức ảnh có tên là Huyền, là học sinh của Trường mầm non Hoa Ban 2, thuộc điểm trường Huối Lè, xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp, TP Sơn La. Tại đây, các em nhỏ đều sống trong cảnh khó khăn, thiếu thốn và không có đủ áo ấm để mặc.

Khi được lan truyền trên mạng, ngay lập tức các bạn trẻ đã share tấm hình nhưu vũ bão. Họ kêu gọi bạn bè, người thân của mình hãy đóng góp và ủng hộ quần áo cũ cùng những đồ dùng khác cho các em nhỏ vùng cao.

Loan, người thuộc nhóm tình nguyện đã đăng tải bức hình lên mạng cho hay: “Bức ảnh đó là của cô giáo tên là Hằng, người trực tiếp dạy các em trên đó gửi cho bọn mình. Thấy thương quá nên chúng mình lập nhóm, cùng kêu gọi mọi người đứng ra ủng hộ. 1, 2 người không làm được nhưng nhiều người thì sẽ được để các em không còn phải chịu cảnh rét mướt như vậy nữa.”

7 loại gia cầm tiền triệu được săn tìm dịp Tết
7 loại gia cầm tiền triệu được săn tìm dịp Tết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Năm mới, không ít người sẵn sàng chi cả chục thậm chí trăm triệu tìm mua những giống gia cầm quý để làm quà biếu hay thỏa mãn thú vui chơi cảnh.
Tử vi mới nhất Thứ 2 ngày 21/12/2015 của 12 cung hoàng đạo
Tử vi mới nhất Thứ 2 ngày 21/12/2015 của 12 cung hoàng đạo
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tử vi Thứ 2 ngày 21/12/2015 của 12 cung hoàng đạo: Bạch Dương liên lạc với bạn cũ, Song Ngư không nên ru rú trong văn phòng, Sư Tử muốn tự do...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dang Quynh