Choáng với ôsin 61 tuổi cư.ớp tài sản chủ nhà như phim hành động

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì đã từng giúp việc nên bà Đèo thông thuộc từng vị trí ngôi nhà, "nữ quái" ô sin lập kế hoạch cướp tài sản như phim hành động.

Ngày 11/3, thông tin từ công an quận 7 (TP HCM) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Đèo (61 tuổi) quê Bến Tre, tạm trú quận 8 (TPHCM) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo ghi nhận ban đầu, khoảng đầu năm 2011, chị Huỳnh Thị Thanh Thúy (41 tuổi, ngụ đường Lê Văn Lương, khu phố 2, phường Tân Quy, TP. HCM) cần một người giúp việc.

Được sự giới thiệu của một người quen, chị Thúy gặp bà Nguyễn Thị Đèo (61 tuổi, ngụ quận 8, quê gốc An Giang). Sau cuộc gặp gỡ, trao đổi ngắn, thấy bà Đèo có khuôn mặt hiền lành, ăn nói nhỏ nhẹ nên chị Thúy quyết định thuê, trả tiền công cho bà Đèo 3,5 triệu/tháng.

Đến năm 2013, bà Đèo nghỉ làm nhưng thỉnh thoảng vẫn đến nhà chị Thúy chơi.

Thời gian gần đây, do cần tiền nên bà Đèo đã nảy sinh ý định đột nhập vào nhà chủ cũ để cướp tài sản. Do đó, bà đã mua dao, búa, dây dù cùng một số vật dụng khác để thực hiện hành vi của mình.

Mô tả ảnh.
Đối tượng Nguyễn Thị Đèo tại cơ quan điều tra

Vào khoảng 22h ngày 8/3, bà Đèo mang theo hung khí (dây dù, dao nhọn) đến nhà chị Thúy đột nhập vào bằng lối riêng. Khi vào nhà chủ, bà Đèo lấy thêm cây búa rồi tìm nơi ẩn nấp đợi cả nhà ngủ say sẽ ra tay.

Theo lời khai của chị Thúy tại cơ quan điểu tra, con trai chị đã gặp bà Đèo tại tầng một, khi được hỏi bà Đèo qua đây làm gì, bà Đèo chỉ cười trừ, không nói gì hết. Vì tin tưởng bà Đèo đến chơi như mọi lần nên con trai chị Thúy cũng không nói với ai.

Sau khi ẩn nấp một thời gian, bà Đèo đã xuống lầu 2 dùng búa đinh, dao để phá két sắt nhưng không được nên bà Đèo quay trở lại nhà kho nằm nghỉ.

Rạng sáng 9/3, khi mọi người trong nhà đang ngủ say, bà Đèo mặc áo khoác, đội mũ trùm kín đầu mang theo hung khí xuống lầu 2. Sau đó, bà ta vào một phòng ngủ dùng dao khống chế chị Huỳnh Thị Thanh Thúy và con gái (5 tuổi) của nạn nhân buộc phải mở tủ để cướp tài sản.

Vì quá sợ hãi, chị Thúy nhất nhất làm theo lời uy hiếp của bà Đèo. Sau đó, kẻ cướp lại đưa hai mẹ con chị Thúy về phòng ngủ, lùa cả hai vào nhà tắm, rồi lấy khăn nhét vào miệng hai mẹ con chị Thúy.

Lúc rạng sáng, bà Đèo toan đu theo đường ống nước từ trên cao xuống đất. Tuy nhiên vì quên mang dây dù và tuổi cao sức yếu nên bà không thực hiện được kế hoạch tẩu thoát như nói trên. Vì vậy tên cướp đã vào phòng ngủ của chị Thúy nằm nghỉ và ngủ quên đến sáng.

Đến 5h30, bà Đèo bị người giúp việc mới của gia chủ phát hiện, tri hô. Bà ta lập tức khóa trái cửa phòng, cầm dao cố thủ cho đến khi công an bao vây, phá cửa khống chế.

Sau 30 phút thuyết phục không thành công và biết được nạn nhân đã được an toàn, công an phường Tân Quy đã tổ chức phá cửa xông vào giải cứu cho hai mẹ con chị Thúy và bắt giữ bà Đèo cùng tang vật.

Được biết, cụ bà 61 tuổi này lên toàn bộ kế hoạch cướp tài sản người chủ cũ của mình chỉ để lấy tiền trả nợ ngân hàng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thời tiết ngày 13/3: Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc rét đậm
Thời tiết ngày 13/3: Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc rét đậm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo dự báo của TTKTTV TƯ, đêm ngày 13/3, không khí lạnh tiếp tục tăng cường, gây mưa rét trên diện rộng.
Vụ 4 học sinh tiểu học mất tích: Đi xin việc để có tiền ăn chơi?
Vụ 4 học sinh tiểu học mất tích: Đi xin việc để có tiền ăn chơi?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ 4 nữ sinh tiểu học trốn nhà đi sau giờ học, nguyên nhân ban đầu đã được xác nhận là rủ nhau bỏ học, đi xin việc để có tiền... ăn
Theo:  khoevadep.com.vn copy link