Cô dâu 5 tuổi òa khóc trong đám cưới với chú rể 11 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các cô dâu trong đám cưới trẻ em tập thể đều khóc lóc phản đối nhưng vẫn bị người lớn ép hoàn thành nghi lễ kết hôn.

Ấn Độ là quốc gia có tỷ lệ kết hôn ở lứa tuổi vị thành niên cao nhất thế giới. Đặc biệt gần đây, một đoạn video ghi lại hôn lễ tập thể của các “cặp cô dâu, chú rể nhí” ở làng Chittaurgarh, bang Rajasthan, miền bắc Ấn Độ khiến nhiều người bàng hoàng.

Đám cưới tập thể trên diễn ra trong dịp lễ Akshaya Tritiya của Hindu giáo với 6 đôi kết hôn. Lễ hội kéo dài trong hai ngày này được xem là dịp tốt lành để thực hiện những đám cưới trẻ em ở các khu vực nông thôn Ấn Độ.

Trong hôn lễ, bé gái 10 tuổi tuyệt vọng cầu xin cha mẹ nhưng vẫn bị ép thực hiện nghi lễ theo phong tục với chú rể ở tuổi vị thành niên. Một thiếu nữ đeo mạng che mặt màu hồng vừa thực hiện buổi lễ, vừa cầu xin giúp đỡ khi bị ép phải đi vòng quanh đống lửa 7 vòng, theo nghi lễ Hindu giáo.

Một cô dâu 5 tuổi khác đeo mạng che mặt màu đỏ cũng đi quanh đốm lửa với chồng là một cậu bé 11 tuổi. Cô bé òa khóc nhưng vẫn bị một người đàn ông ép phải hoàn thành cho xong nghi lễ.

Một bé trai 11 tuổi và bé gái mới 5 tuổi đang được người lớn hướng dẫn các nghi thức trong một lễ cưới. 

Theo Mirror, danh tính của những bé gái này vẫn chưa được cảnh sát xác nhận. Thẩm phán huyện Chittorgarh, ông Ved Prakash, cho biết ngay khi biết về đám cưới tập thể này, ông đã cử đội tìm kiếm những gia đình cho phép các con kết hôn dù chúng vẫn chỉ là những đứa trẻ. Độ tuổi kết hôn hợp pháp ở Ấn Độ là 18 đối với nữ, và 21 đối với nam.

"Khi bắt được các thành viên của những gia đình này, đám cưới của những em bé trên sẽ không có giá trị. Tòa án cũng sẽ đưa ra quyết định xử lý với họ", Prakash nói.

Trong khi đó, nhà chức trách địa phương cho biết, họ không hề nhận được bất cứ thông tin gì về đám cưới này, tuy nhiên “chúng tôi sẽ cho điều tra để tìm ra người chịu trách nhiệm về đám cưới vi phạm pháp luật này và trừng phạt nghiêm khắc”.

Đám cưới bất hợp pháp này đang khiến các nhóm nhân quyền vì trẻ em phẫn nộ. "Tim tôi muốn nhảy khỏi lồng ngực khi nhìn thấy những đứa trẻ đó vướng vào bi kịch này", Kriti Bharti (28 tuổi), một nhà hoạt động nhân quyền trẻ em, người sáng lập tổ chức từ thiện Saarthi Trust nói.

"Cảnh sát phải hành động ngay lập tức. Trong video rõ ràng có một giáo sĩ tham gia. Những người trưởng thành có liên quan cũng phải chịu trách nhiệm, ngoài gia đình các bé, còn có người trang trí lễ hội, người bưng bê phục vụ, bạn bè và người thân".

Đến nay, Kriti đã hủy bỏ được 29 đám cưới trẻ con ở Rajasthan, ngăn cản 850 đám cưới diễn ra.

Người đàn ông bị xe tông rồi bỏ mặc cho đến chết bên đường
Người đàn ông bị xe tông rồi bỏ mặc cho đến chết bên đường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi gây tai nạn, người điều khiển xe máy đã bỏ chạy mặc nạn nhân giữa đêm khuya cho đến chết.
Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo
Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin bé gái 2 tuổi bị 2 người đàn ông lạ mặt bắt cóc giấu vào trong áo ở Hà Nội được chia sẻ rầm rộ trên mạng khiến dư luận xôn xao.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn