Gắp thành công viên bi khỏi vùng kín bé gái an toàn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 vừa gắp thành công viên bi ra khỏi vùng kín bé 9 tuổi.

Trước đó, do nghịch dại nên bé gá đã nhét viên bi vào vùng kín, dẫn đến bị đau nhói. Sau khi phát hiện sự việc gia đình đã đưa đến bệnh viện để các bác sĩ tiến hành gắp viên bi ra khỏi vùng kín của bé một cách an toàn. Trường hợp không lấy ra kịp thời có thể gây dị tật, viêm nhiễm déo dài, gây ngủy hiểm đến tính mạng.

anh phunutoday.vn

Vật thể lạ nguy hiểm cho vùng kín của bé gái (ảnh internet).

Được biết, bệnh viện từng tiếp nhận nhiều trường hợp bé gái nhét bút chì, kẹp tóc... vào vùng kín rất nguy hiểm. 

Trước đó, Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng nội soi gắp thành công dị vật trong âm đạo cho 2 bé gái. Gia đình đưa hai bé đến bệnh viện trong tình trạng xuất huyết âm đạo nhiều tháng nhưng không hề hay biết. Các bác sĩ đã tiến hành nội soi gắp ở vùng kín một bé là chiếc cặp tóc, một bé là miếng bông lưới. Những trường hợp này đã bị viêm nhiễm lâu ngày, nếu để lâu ngày có thể gây thủng vách giữa bàng quang và âm đạo, hậu quả là em bé tiểu từ bàng quang xuống âm đạo. Những trường hợp này nếu phải phẫu thuật trong khi đã bị biến chứng là vô cùng phức tạp. 

Bác sĩ Phan Tấn Đức, Phó Khoa Ngoại Niệu Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho hay nhiều trẻ viêm nhiễm âm đạo vì giun kim đã nhét dị vật vào vùng kín để giảm mức độ ngứa. Do giun kim thường làm tổ ở hậu môn, có thể chui xuống âm đạo nên gây ngứa ngáy, viêm nhiễm. Cần sổ giun định kỳ 6 tháng một lần cho trẻ.

Các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh cần chăm sóc vùng kín em bé cần chú ý vệ sinh hằng ngày, dạy bé không được đưa dị vật vào vùng kín. Khi đến tuổi khám phá, đa số bé tò mò nên muốn tìm hiểu hoặc đưa các vật vào lỗ tai, mũi hay âm đạo... đó là các dấu hiệu bình thường trong tiến trình phát triển tâm lý của trẻ. Vậy nên, phụ huynh cần nhanh nhạy trong từng bước phát triển tâm lý của trẻ để giúp chúng hiểu đúng, hiểu rõ về hành động của mình nhằm tránh những sự việc đáng tiếc.

1 công nhân tử vong, 2 người bị thương vì cuốc phải mìn câm
1 công nhân tử vong, 2 người bị thương vì cuốc phải mìn câm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong lúc cuốc đất, thợ lò đã vô tình cuốc phải mìn câm, làm phát nổ khiến 1 người tử vong, hai người đi cùng bị thương.
Điểm tin ngày 4/8: Nước cuốn trôi cầu tạm, người dân bị cô lập
Điểm tin ngày 4/8: Nước cuốn trôi cầu tạm, người dân bị cô lập
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nước cuốn trôi cầu tạm, dân bị cô lập, nhóc tỳ 2 tuổi thuộc tên cả trăm thủ đô, ngồi tù vì nghỉ với bé chưa đủ 18 tuổi... là điểm tin mới nhất.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn