Giá vàng chiều nay 8-4: Giá vàng thế giới tiếp tục tăng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đây là lần thứ 3 trong năm nay vàng trong nước thấp hơn vàng thế giới.

Theo tin tức cập nhật giá vàng mới nhất ngày 8-4, giá vàng thế giới tiếp tục duy trì đà tăng. Trong khi đó, giá vàng trong nước trong chiều nay vẫn “đứng giá” sát mốc 33 triệu đồng/lượng dù có dấu hiệu tăng nhẹ.

Mô tả ảnh.
Đây là lần thứ 3 trong năm nay vàng trong nước thấp hơn vàng thế giới. 

Giá vàng hôm nay (8-4) cập nhật lúc 16h20

Cụ thể, giá vàng thế giới đạt mốc 1234.43 USD/ounce chiều mua vào và bán ra là 1234.93 USD/ounce.

Trong khi đó, Giá vàng miếng SJC tại TP. HCM cập nhật lúc 16h20 là 33,02 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 33,25 triệu đồng/lượng chiều bán ra, giảm 30 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 80 nghìn đồng/lượng chiều bán.

Cùng thời điểm, giá bán lẻ vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội được Tập đoàn DOJI công bố ở mức 33,05 đồng/lượng, và bán ra với giá 33,27 đồng/lượng, giảm 30 nghìn đồng/lượng ở  chiều mua vào chiều bán ra là 80 nghìn đồng/lượng.

Tại Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC đang được mua bán ở mức 33,15-33,20 triệu đồng/lượng, giảm gần 40 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng nhẫn tròn trơn đang được doanh nghiệp giao dịch ở mức 32,92-33,27 triệu đồng/lượng, tăng 10 nghìn đồng/lượng so với phiên giao dịch hôm qua.

Như vậy, do vàng trong nước diễn biến ngược chiều thế giới, nên đây là lần thứ 3 trong năm nay vàng trong nước thấp hơn vàng thế giới 32.000 đồng/lượng (quy đổi theo tỷ giá liên ngân hàng).

Theo tin nhanh hôm nay ngày 8- 4, khoảng 9h10 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.236,6 USD/oz, tăng 14,3 USD, tương đương 1,17% so với chốt phiên trước. Hiện giá vàng thế giới đang đắt hơn giá vàng trong nước 280 nghìn đồng/lượng.

Trong khi đó, kết thúc phiên giao dịch đêm qua, giá vàng tăng gần 2% khi USD xuống thấp nhất 17 tháng so với yên sau khi Fed vẫn giữ thái độ thận trọng trong việc nâng lãi suất.

Cùng với sự đi lên của vàng giao ngay, giá vàng giao hợp đồng tháng 6 cũng tăng 1,5% lên 1.241,5 USD mỗi ounce.

Theo các chuyên gia, hiện nhiều nhà đầu tư lo ngại về vấn đề nợ công của Hy Lạp đang diễn ra, Liên minh châu Âu chưa thể có tiếng nói chung để giải quyết. Vì vậy, nhu cầu nắm giữ vàng tăng đẩy giá đi lên.

Trong một báo cáo mới phát đi hôm thứ Năm, tổ chức UBS cho biết, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tăng nắm giữ vàng 0,5% trong tháng 3- 2016 lên đến 57,8 triệu ounce. Những tín hiệu này đã hỗ trợ vàng đi lên mạnh mẽ.

Ngoài ra, sự bất ổn tại châu Âu như việc trưng cầu dân ý ở Anh xem nước này có tiếp tục là một phần của Liên minh châu Âu không khiến các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn vào vàng.

Thương tâm nữ sinh bị xe ben cán nát chân
Thương tâm nữ sinh bị xe ben cán nát chân
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cú va chạm mạnh khiến nữ sinh viên ngã xuống đường và bị bánh xe ben cán qua chân.
Rùng mình dưa cải muối chứa chất vàng ô kịch độc
Rùng mình dưa cải muối chứa chất vàng ô kịch độc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau vụ măng tươi có ngâm chất vàng ô, cơ quan chức năng lại tiếp tục gửi đi 7 mẫu dưa cải để kiểm nghiệm.
Miền Bắc sẽ có mưa nhiều nơi vào cuối tuần
Miền Bắc sẽ có mưa nhiều nơi vào cuối tuần
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong hai ngày cuối tuần, miền Bắc trời nhiều mây, có mưa trong khi miền Nam vẫn tiếp tục nắng nóng trên diện rộng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn