Lý do vì sao bé trai cổ khóa xích lang thang trên đường ở Nghệ An

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì quá tức giận nên anh Đại đã trừng phạt con bằng cách dùng sợi xây xích khóa chặt lại vào gốc cây bạch đàn trong vườn nhà.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 16h ngày 14/8, người dân ở xã Nghi Phương huyện Nghi Lộc (Nghệ An) bất ngờ phát hiện 1 bé trai khoảng tầm 10 tuổi đi hướng vào nhà thờ Trại Gáo (xã Nghi Phương) có dấu hiệu đuối sức và hoảng sợ, trên cổ cháu bé quấn một sợi xích bị khóa trái. 

Mô tả ảnh.
Bé trai được phát hiện khi đang bị khóa dây xích ở cổ, tinh thần hoảng loạn.

Thấy vậy, người dân liền báo cho chính quyền địa phương. Ngay lập tức, lực lượng Công an xã Nghi Phương có mặt và đưa cháu bé về trụ sở để chăm sóc.

Tại thời điểm phát hiện, trên người cháu bé có nhiều vết bầm tím và trầy xước. Công an xã đã  phải dùng kìm cộng lực cắt sợi xích trên cổ và cho cháu bé ăn uống.

Sau khi được chăm sóc tại trụ sở xã Nghi Phương, bé trai cho biết  tên  là Sỹ, nhà ở xã Nghi Văn (cách xã Nghi Phương khoảng 6km). Sỹ nói rằng bị bố trói vào cây bạch đàn trong vườn từ ngày 13/8, đến trưa ngày hôm sau Sỹ giằng đứt dây xích rồi bỏ trốn.

Ngay lập tức chính quyền xã Nghi Phương đã thông tin với UBND xã Nghi Văn về vụ việc.

Đến khoảng 23h đêm cùng ngày, nhận được thông tin, người bố của cháu bé là anh Phan Văn Đại (50 tuổi, trú xóm 15, xã Nghi Văn) cùng đại diện lãnh đạo xã đã đến để làm thủ tục đón nhận cháu.

Tuy nhiên, lúc này cháu bé đã ngủ tại trụ sở UBND xã nên phía công an xã yêu cầu phía gia đình sáng 15/8 tiếp tục đến để làm thủ tục.

Mô tả ảnh.
Ông Phan Văn Đại đến trụ sở UBND xã Nghi Phương  xin nhận, đưa con về nhà. 

Theo ông Đại, từ khi bắt đầu đi học, Sỹ tỏ ra ngỗ nghịch, bị thầy cô nhiều lần phản ánh với gia đình. Cũng vì thế, năm lớp 6, Sỹ nghỉ học. Sỹ còn để trâu đi lạc, không nghe lời bố mẹ. 

Ngày 13/8 vừa qua, trong lúc đi học giáo lý ở nhà thờ, do nghịch ngợm, Sỹ đã gây xích mích và cầm dao làm 1 bạn gái bị thương ở tay, chảy máu nhiều.

Phát hiện sự việc trên, mọi người xung quanh đã đến can ngăn đồng thời đưa bé gái kia đi sơ cứu. Riêng Sỹ được giữ lại để thông báo với bố mẹ đến nhận về nhà dạy bảo.

Sau khi đưa về nhà, vì quá tức giận nên anh Đại đã trừng phạt Sỹ bằng cách dùng sợi xây xích khóa chặt lại vào gốc cây bạch đàn trong vườn nhà như một cách trừng phạt. 

Hiện hồ sơ vụ việc đang được  công an xã Nghi Văn xem xét làm rõ hành vi bạo hành trẻ em.

Nghệ An: Phát hiện bé trai cổ bị khóa xích, tinh thần hoảng loạn
Tại thời điểm phát hiện, trên người cháu bé có nhiều vết bầm tím và trầy xước. Công an xã đã phải dùng kìm cộng lực cắt sợi xích trên cổ cháu bé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn