Mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi: Em có nhiều nỗi khổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Cuộc sống của em có nhiều nỗi khổ, em không định bỏ con, chỉ là lúc đó em không suy nghĩ được là nên làm thế nào", mẹ ruột bé Bo nói.

Như tin đã đưa, đêm 1/12, chị Hồ Thị Thu Vân (SN 1992, thường trú hẻm 874 Đoàn Văn Bơ, Tp HCM) bế theo con là Đinh Gia Huy, 2 tuổi (tên thường gọi là bé Bo) đi tìm chồng là anh Đinh Gia Thuấn (41 tuổi).

Do đi taxi lòng vòng tìm chồng nên tiền taxi hết khoảng 600 ngàn đồng. Chị Vân phải vào căn nhà trọ của em anh Thuấn để gần cầu Kênh Xáng (phường 1, quận 8) mượn tiền trả taxi nhưng anh này không có trong nhà. Chị Vân đành ngồi chờ phía ngoài. Chị Vân ngồi chờ quá lâu, người tài xế taxi không thấy chị Vân ra nên đã chở bé đến giao cho công an phường 1, Quận 8.

Mô tả ảnh.
Bé Đinh Gia Huy kháu khỉnh.

Vài ngày sau đó, chị bị Công an xã Bình Hưng tạm giữ rồi đưa về cơ sở Nhị Xuân. Đến khoảng 21h ngày 12/12, chị Vân đã ra khỏi trung tâm cai nghiện và liên hệ với ông Liêm để tiến hành các bước tiếp theo nhằm được nhận lại bé.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, chị Vân khẳng định mình không hề nghiện. Theo chị, lý do bị đưa vào cơ sở vì chị ngủ cùng nhóm bạn, trong đó có một số người sử dụng ma túy. Cũng theo chị Vân thì giấy tờ tùy thân chưa bị mất hết, cụ thể là CMND đang gửi ở chỗ làm cũ.

Khi được hỏi về nguyên do vì sao phải ôm con đi tìm chồng giữa đêm khuya, chị Vân nghẹn ngào cho hay, do cuộc sống quá khó khăn nên hai vợ chồng căng thẳng, thường xuyên cãi nhau. Trước đêm 1/12, vì cãi nhau với chồng nên chị Vân bỏ đi. Đến khi bình tâm suy nghĩ lại, chị mới quyết định đi tìm chồng để làm lành.

“Cuộc sống của em có nhiều nỗi khổ, em không định bỏ con, chỉ là lúc đó em không suy nghĩ được là nên làm thế nào”, chị Vân nức nở nói.

Mô tả ảnh.
Mẹ ruột bé trai bị bỏ rơi trên taxi.

Cũng trong thời gian qua, anh Thuấn, chồng chị Vân cho biết, anh và chị Vân sống với nhau và có hai người con chung nhưng không đăng ký kết hôn. Ngoài bé trai Đinh Gia Huy bị bỏ rơi trên taxi, anh chị còn một con tên Vàng (chưa có tên khai sinh) khoảng 6 tháng tuổi.

Anh Thuấn cũng cho hay, trong mấy ngày qua, anh đã lên phường 16, quận 4 xin xác nhận chị Vân có hộ khẩu thường trú tại đây và phường đã xác nhận một số nội dung để anh có căn cứ đến BV Từ Dũ xin làm lại giấy chứng sinh cho con. BV Từ Dũ cho biết sẽ xem xét giải quyết trong vòng một tuần. Anh Thuấn và chị Vân đều có nguyện vọng sẽ giao con cho ông Liêm (ở quận Gò Vấp) tiếp tục nuôi dưỡng. “Dượng tôi rất yêu thương thằng bé… Tôi sẽ ráng làm lụng kiếm tiền để nuôi con” - anh Thuấn nói.

Mô tả ảnh.
Ông Liêm cho biết mỗi lần thấy chiếc điện thoại bé Bo nghịch hỏng là ông lại nhớ đến bé.

Riêng ông Mai Thành Liêm, người nhận nuôi bé Bo từ lúc lọt lòng cho đến khi xảy ra sự cố bé bị bỏ rơi trên taxi, thì rất hy vọng cha mẹ bé làm xong các thủ tục để nhận con về. Hơn mười ngày qua, ông sút gần chục ký. Ai hỏi tới bé Bo, ông lại bật khóc. Ông đang xài chiếc điện thoại bị rớt nắp. Ông nói: “Cái điện thoại này là thằng Bo nó phá hư nắp. Nó phá hư mấy cái rồi nhưng tôi vẫn giữ lại. Giờ cứ lấy điện thoại ra là tôi nhớ nó rớt nước mắt”.

Hàng xóm của ông Liêm cho biết sẽ theo dõi tin tức của bé Bo và sẵn sàng kiến nghị tập thể lên phường 1 quận 8 cho ông Liêm được nhận cháu về.

Mẹ ruột bé trai bị bỏ rơi trên taxi đã ra trại cai nghiện
Ông Liêm cho biết khoảng 21h ngày 12/12, chị Vân đã ra khỏi trung tâm cai nghiện và liên hệ với ông Liêm để tiến hành các bước tiếp theo nhằm được nhận lại bé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn