Miền Bắc sẽ mưa rất to từ đêm mai, nắng nóng dịu dần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ ngày 16/6 nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ chấm dứt, ở các tỉnh Trung Bộ nắng nóng dịu dần.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, trong ngày hôm nay (14/6) và ngày 15/6, nắng nóng và nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh ven biển Trung Bộ, phía đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở các tỉnh Bắc Bộ phổ biến khoảng 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; ở các tỉnh ven biển Trung Bộ phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

Riêng thủ đô Hà Nội ngày mai có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất trong ngày khoảng 37-39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Cụ thể những nơi có nhiệt độ cao như: Hòa Bình 38.5 độ, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 38.6 độ, Sơn Tây (Hà Nội) 38.5 độ, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 38.2 độ, Huế 38.4 độ,… 

Miền Bắc sẽ mưa rất to từ đêm mai, nắng nóng dịu dần
Dự báo thời tiết 10 ngày tới

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh thấp nối với vùng áp thấp phía Tây nên ở vịnh Bắc Bộ đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7. Trong ngày và đêm nay, ở vịnh Bắc Bộ tiếp tục có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Khu vực vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao từ 2.0-3.0 mét. Biển động. Cảnh báo: Gió mạnh trên các vùng biển có khả năng kéo dài đến ngày 15/6.

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội:

Ngày mai (15/6) tình trạng nắng nóng với nhiệt độ ngày cao 38 độ vẫn duy trì ở Hà Nội, nhưng vào đêm mai thời tiết Hà Nội sẽ có sự thay đổi, trời có mưa vừa, mưa to và dông và nhiệt độ giảm xuống dưới 30 độ C.

Ngày 16/6: 27-32. Sáng nhiều mây, có mưa rào; Chiều giảm mưa, nắng gián đoạn, trời mát.

Dưới đây là dự báo thời tiết cả nước ngày 14/6:

Phía Tây Bắc Bộ: 24-37 độ, có nơi trên 38 độ C.

Mây thay đổi, ngày nắng nóng, đêm không mưa; riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 58 - 96%.

Phía Đông Bắc Bộ: 27-38 độ, có nơi trên 38 độ C.

Mây thay đổi, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 45 - 95%.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: 27-39 độ. Có nơi trên 39 độ C.

Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 93%.

Miền Bắc sẽ mưa rất to từ đêm mai, nắng nóng dịu dần
Ảnh minh họa

Đà Nẵng đến Bình Thuận: 26-38 độ, có nơi trên 38 độ C.

Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 45 - 94%.

Tây Nguyên: 22-34 độ C.

Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 97%.

Nam Bộ: 25-35 độ C.

Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 97%.

Xả súng đẫm máu tại Orlando là một phần của làn sóng bạo lực
Xả súng đẫm máu tại Orlando là một phần của làn sóng bạo lực
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan điều tra Mỹ cho rằng động cơ tay súng Mateen, nghi phạm thực hiện vụ tấn công vào hộp đêm xuất phát từ “sự cực đoan tích tụ từ bên trong”
Vụ bé trai bị bỏ rơi ở quán phở: Mẹ viết đơn giao con cho bố
Vụ bé trai bị bỏ rơi ở quán phở: Mẹ viết đơn giao con cho bố
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi đón con trai về nhà, người mẹ trẻ đã viết đơn bàn giao cháu bé lại cho bố vì không có khả năng nuôi dưỡng.
Kinh hãi dòi bò lúc nhúc trong suất ăn sinh viên KTX ĐH Quốc Gia
Kinh hãi dòi bò lúc nhúc trong suất ăn sinh viên KTX ĐH Quốc Gia
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi ăn được mấy miếng cơm, T. phát hiện có cả chục con dòi đang bò lúc nhúc trong miếng cá chiên.
Cô gái trèo lên xe Mercedes đập kính đánh ghen bất ngờ lên tiếng
Cô gái trèo lên xe Mercedes đập kính đánh ghen bất ngờ lên tiếng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do bị lừa dối tình cảm nên cô gái không thể kìm nén được cảm xúc và gào thét lên rồi nhảy lên capô, cầm guốc gõ vào kính xe của chiếc Mercedes…

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu