Người phụ nữ chết đói vì kẹt trong thang máy 1 tháng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc vừa xảy ra sự cố hy hữu khi một phụ nữ chết đói do bị kẹt trong thang máy hỏng suốt một tháng.

Vụ việc xảy ra tại một toà chung cư tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Thi thể người phụ nữ được phát hiện vào ngày 01/03 trong thang máy đã hỏng của toà nhà. Được biết, toà nhà này trước đây có hai thang máy phục vụ cư dân, tuy nhiên một bên thang đã hỏng từ hồi cuối tháng 01. 

Mô tả ảnh.
Xác người phụ nữ xấu số được tìm thấy trong thang máy bỏ không của tòa nhà.

Hãng tin BBC dẫn thông báo của chính quyền địa phương ở Tây An, Thiểm Tây (Trung Quốc) cho biết, hai thợ bảo dưỡng đã cho thang máy nói trên ngừng hoạt động từ ngày 30/1 để bảo dưỡng.

Sau khoảng một tháng nghỉ Tết, các nhân viên bảo trì thang máy ở Tây An quay trở lại làm việc và đã phát hiện ra sự việc kinh hoàng nói trên khi mở cửa chiếc thang máy bị hỏng kể từ tháng 1/2016.

Cô Wang, cư dân sống tại toà nhà cho biết, ngày phát hiện ra sự việc, đã có rất nhiều xe cứu thương tới chung cư nhà cô. Đầu tiên cô cứ ngỡ rằng chắc là có người già gặp nạn, tuy nhiên lúc sau người ta kháo nhau ầm ĩ rằng đã phát hiện ra một xác chết phụ nữ trong chiếc thang máy hỏng bị bỏ không hơn 1 tháng.

"Người ta nói rằng xác chết của người phụ nữ đã bắt đầu biến dạng, phân huỷ", cô Wang chia sẻ.

Nạn nhân được xác định là Wu, trong độ tuổi từ 30 - 40. Các điều tra viên cho biết, thi thể được tìm thấy với những ngón tay trầy xước – dấu hiệu cho thấy nạn nhân đã cố gắng mở cửa thang máy để thoát ra nhưng không thành.

Vụ việc này đã làm dấy lên sự bất bình trong dư luận Trung Quốc về cách làm việc tắc trách của công ty bảo trì thang máy cũng như quản lý tòa nhà nơi xảy ra vụ việc.

Nhà chức trách Trung Quốc cho biết, đây là một trường hợp làm việc “cẩu thả” mà công ty bảo trì thang máy có trách nhiệm liên quan. Ít nhất “một người chịu trách nhiệm” trong vụ việc đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra. Vụ việc đang được điều tra theo hướng một vụ giết người do lỗi cẩu thả.

Mô tả ảnh.
Khu nhà nơi xác người phụ nữ được phát hiện.

Sau khi thi thể của người phụ nữ xấu số được tìm thấy, người dân đã tổ chức một cuộc biểu tình phản đối đơn vị quản lý tòa nhà. Caixin cho biết, các quan chức địa phương đã tiến hành những động thái cần thiết để thay thế đơn vị quản lý tòa nhà, trấn an người dân.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường mới
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường mới
(Xã hội) - (Phunutoday) - Từ 11/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục đón thêm đợt không khí lạnh mới, trời chuyển rét, nhiều nơi có mưa, sương mù rải rác.
Bé hơn 4 tháng tuổi tử vong, nhiều bé nhập viện sau tiêm vaccine
Bé hơn 4 tháng tuổi tử vong, nhiều bé nhập viện sau tiêm vaccine
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi tiêm vaccine Quinvaxem vào buổi sáng, khoảng đầu giờ chiều cùng ngày, bé T. tại Đồng Nai đã tử vong.
Hơn 3.000 liều vacxin dịch vụ sẽ đăng ký vào ngày 8/3
Hơn 3.000 liều vacxin dịch vụ sẽ đăng ký vào ngày 8/3
(Xã hội) - (Phunutoday) -Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương sẽ tổ chức đăng ký tiêm đợt 3 vaccine Pentaxim trực tuyến trên các website vào ngày 8/3 tới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn