Nhói lòng clip em bé bốc cơm ăn với quả đậu sống, uống nước lã

13:00, Thứ năm 28/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hình ảnh em bé vùng cao khoảng 3 tuổi bốc cơm nguội ăn với đậu sống chấm muối, uống nước lã khiến nhiều người rơi nước mắt.

Đoạn clip dài hơn 2 phút được chia sẻ trên diễn đàn Nghệ An với thông điệp đáng suy ngẫm: “Chỉ 2 phút thôi. Hãy cùng xem, chia sẻ để thấy mình may mắn có một cuộc sống tốt hơn biết bao nhiêu người” đã gây sốt cộng đồng mạng.

Em bé bốc cơm ăn với quả đậu sống, uống nước lã

Trong clip là hình ảnh bé trai khoảng 3 tuổi có vẻ ngoài bụ bẫm đáng yêu, mặc quần đùi áo thun, đi chân đất ngồi trên ghế và cầm nắm cơm ăn cùng miếng đậu sống chấm muối. Dù vậy em vẫn ăn rất ngon lành.

Cậu bé cho thấy sự tự lập cao khi biết tự mình múc nước trong chum uống rồi đổ phần thừa đi trước khi để gáo múc nước lại như lúc đầu. Trong lúc ăn, em cũng có ý thức để đồ ăn tránh rơi ra ngoài, đồng thời chùi thức ăn còn vương trên miệng một cách khá thuần thục.

Clip em bé bốc cơm ăn với quả đậu sống, uống nước lã.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip nhanh chóng nhận được gần 31.000 lượt chia sẻ và hơn 3400 bình luận. Xúc động, thương bé trai là điều mà đa phần cư dân mạng cảm nhận sau khi theo dõi đoạn clip. Đâu đó trong cuộc sống này vẫn còn những hoàn cảnh nghèo khó, đáng thương, cơm không đủ ăn cần sự giúp đỡ. Nhiều người cảm thấy mình vẫn còn rất may mắn đồng thời thương bé trai nhưng vui mừng vì em biết tự lo cho bản thân khi còn rất nhỏ. Họ tin rằng bé rồi đây sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn, tươi sáng hơn chính nhờ sự sớm tự lập và ý thức cao của mình.

“Nhìn con ăn mà thấy thương quá, cơm với muối, đậu ve chấm muối, uống nước lạnh nhưng con rất ngăn nắp, uống không hết đổ ra xô, rồi để cái ca lại vị trí ban đầu. Thương quá!”, bạn Thuc Tran bình luận.

Đồng quan điểm, bạn Minh Thương viết: “Đồ ăn dở lại ăn tiếp, nước uống không hết đổ nơi khác, rồi cố thả cái gáo múc nước vào thùng như ban đầu, cơm rơi vãi trên quần áo nhìn thấy biết phủi. Bé tí đã có ý thức cao và biết tự lập, thương lắm và cũng yêu em nhiều lắm”.

Trong khi đó, không ít người tin rằng bé trai rồi sẽ lên người nhờ biết nỗ lực vươn lên. “Nơi nào càng khó khăn thì kĩ năng sinh tồn càng cao. Nhìn mà thương nhưng em tư lập rất cao. Mình tin bé sẽ lên người”, bạn Thanh Dao nêu ý kiến.

Bên cạnh đó, nhiều người như nhận ra tuổi thơ mình trong đoạn clip: “Lúc nhỏ gia đình mình còn khổ hơn vậy cả nhà năm chị em một ngày chỉ ăn mỗi một bữa ăn cơm chan với sì dầu vì vậy khi lớn lên anh chị em ai cũng có ý thức và tự lập không phụ thuộc gia đình nhất là về tiền bạc. Nghèo khổ đôi khi cũng cho ta được thành công. Chứ sống trong sung sướng rồi ỷ lại người khác có mà hư người”, bạn Nga Nguyen viết.

Cúng ông Công ông Táo trong bếp hay trên bàn thờ?
Cúng ông Công ông Táo trong bếp hay trên bàn thờ?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi cũng ông Táo, nếu gia đình không có ban thờ Táo quân riêng thì phải thắp hương ở ban thờ thần linh hoặc gia tiên chứ không nên cúng lễ ở bếp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh