Những đám cưới cổ tích khiến triệu trái tim rơi nước mắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những đám cưới được tổ chức trong hoàn cảnh đặc biệt, khi nhân vật chính đang cận kề sinh tử khiến triệu trái tim phải rưng rưng xúc động.

Đám cưới của chàng trai tật nguyền và cô dâu xinh đẹp

Trưa 17/2/2013, vùng quê miền biển Thạch Kim, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã diễn ra một đám cưới như cổ tích. Chú rể là một chàng trai tật nguyền 37 tuổi, cao 68cm, nặng 12kg; cô dâu vừa tròn đôi mươi, xinh xắn, dễ thương.

Chú rể trong đám cưới như cổ tích ấy là anh Đặng Hoàng Giáo – SN 1976, cao 68cm, cân nặng 12kg, đôi chân teo tóp, bại liệt vì nhiễm chất độc da cam. Còn cô dâu là chị Mai Thị Hiệp, SN 1991, một cô gái xinh xắn, dễ thương.

Mô tả ảnh.
Chú rể cô dâu bước vào hôn trường, nơi có hàng trăm người đã đợi sẵn.

Nhiễm chất động chết người, sống được đã là một điều may mắn đối với người đàn ông tật nguyền Đặng Hoàng Giáo. Thế nên cái tin anh có người yêu, tổ chức đám cưới đầu xuân với một cô dâu xinh xắn khiến nhiều người không cầm được nước mắt, mừng cho chàng trai thiệt thòi lấy được vợ hiền, cảm phục cô gái trẻ mà dũng cảm với tình yêu của mình.

Ngay tại buổi hôn lễ, đôi trẻ chia sẻ về cuộc tình nhiều sóng gió của mình. Anh Hoàng Giáo cho biết cuộc tình của họ bắt đầu từ cuộc điện thoại nhầm của cô dâu khi ấy đang phụ giúp việc nhà cho một người quen ở Hà Nội vào số máy của anh.

Mô tả ảnh.
Cô dâu chú rể nâng ly mừng hạnh phúc trong ngày cưới.

Sau cuộc điện thoại đó, đôi bên chuyện trò qua lại và chỉ vài tuần sau đó, anh Giáo đã xin phép mẹ già đón xe ra Hà Nội gặp Hiệp. Lần gặp gỡ đầu tiên, Hiệp có chút bỡ ngỡ, bần thần, nhưng cô đã không cưỡng lại tình cảm sâu sắc của mình với chàng trai tật nguyền ấy. Tám tháng sau đó, họ tổ chức đám cưới dẫu biết cuộc sống phía trước sẽ có muôn vàn khó khăn.

Đám cưới đầy xúc động của cô gái cầu hôn người yêu bị ung thu

Liu Jinwei, 28 tuổi, sống ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, và bạn trai Sun Xidong, 36 tuổi, từng bàn bạc về đám cưới vào cuối năm nay. Tuy nhiên, kế hoạch đó bị rút ngắn lại sau khi Sun bị chẩn đoán đang bị bệnh melanoma hồi tháng 7. Đây là một dạng nguy hiểm của căn bệnh ung thư da.

Mô tả ảnh.
Đám cưới của Liu Jinwei và bạn trai Sun Xidong khiến nhiều người bật khóc.

Liu cho biết bạn trai cô không còn cha mẹ, không có nhà cửa hay tiền bạc gì. Nhưng dù thế nào đi nữa cô vẫn quyết tâm làm đám cưới. "Anh ấy chăm sóc và quan tâm rất nhiều tới tôi. Tôi phải kết hôn với anh ấy", Liu nói. "Tôi phải tổ chức một đám cưới".

Khi Liu tiến về phía giường bệnh của Sun, anh không hề biết chuyện gì đang xảy ra. Sau khi nhìn thấy bạn gái quỳ xuống và ngỏ lời cầu hôn, Sun rưng rưng nước mắt và gật đầu đồng ý.

Mô tả ảnh.
Sun Xidong trao nhẫn cho cô dâu ngay trên giường bệnh.

Bác sĩ cho biết các tế bào ung thư da đã di căn tới hốc mũi phải và phổi của anh Sun Xidong. TheoShanghaiist, bệnh melanoma không mấy phổ biến nhưng lại có tỷ lệ tử vong cao.

Đám cưới trong mơ của cô dâu cận kề cái chết

Câu chuyện cảm động này xảy ra từ năm 2005 nhưng giờ đây, cư dân mạng vẫn truyền tai nhau về ý chí và nghị lực tuyệt vời của cô gái ấy cũng như chuyện tình đẹp như mơ nhưng đầy nước mắt của họ. Đó là đám cưới của cặp đôi Nick Nick và Katie Kirkpatrick (Hazel Park, bang Michigan, Mỹ).

Chuyện tình cảm động của họ sẽ đi đến đoạn cuối có hậu nếu như cô không mắc căn bệnh ung thư quái ác.

Mô tả ảnh.
Mặc dù phải chịu nhiều đau đớn nhưng Katie vẫn cố gắng vượt qua để làm đám cưới với người cô thương yêu.

Katie đã phải can đảm chống chọi với căn bệnh ung thư để có thể tổ chức trọn vẹn hôn lễ với chú rể Nick. Những ngày trước lễ cưới, Katie phải chịu đựng những cơn đau khủng khiếp và cô đã phải dùng morphine và rất nhiều thuốc để giảm đau. Bà Niki Kirkpatrick đã phải nghỉ làm để chăm sóc con gái.

Một ngày trước lễ cưới, Katie vẫn phải dùng morphine để xoa dịu cơn đau. Và Nick vẫn luôn túc trực bên giường bệnh người yêu.

Mô tả ảnh.
Katie đã qua đời 5 ngày sau khi cưới, nhưng cô đã rất thanh thản khi ra đi.

Chỉ 5 ngày sau khi cưới, cô gái 21 tuổi với nụ cười tươi tắn và tinh thần lạc quan đã qua đời. Chồng của cô cho biết: “Thật tuyệt vời. Vậy là giấc mơ của vợ tôi đã thành hiện thực. Cô ấy là thiên thần đẹp nhất trên thế gian. Cô ấy đã luôn mỉm cười dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra. Tôi vẫn cảm thấy cô ấy đang ở rất gần".

Lễ cưới đẫm nước mắt của cô gái ung thư giai đoạn cuối

Này 17/11/2014, hôn lễ giữa Phạm Hội Hương (Hà Nam, Trung Quốc) và chú rể Vu Hải Ninh đến từ Sơn Đông đã diễn ra vô cùng xúc động tại bệnh viện nơi cô dâu đang điều trị căn bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Mô tả ảnh.
Các bác sỹ giúp cô dâu Phạm Hội Hương trang điểm để đến hôn trường.

Trước đó, vào tháng 6/2014, Phạm Hội Hương đã được chẩn đoán mắc ung thư giai đoạn cuối. Từ đó, cuộc sống của cô gắn liền với những cuộc hóa trị. Người yêu của cô là Vu Hải Ninh đã quyết định thôi việc ở Sơn Đông và đến Hà Nam chăm sóc cho cô. Mẹ cô sợ lỡ dở hạnh phúc của anh, đã nhiều lần cố ý đuổi Hải Ninh đi. Nhưng anh chỉ nói sẽ quyết tâm lấy Hội Hương làm vợ. Được biết, hai người đã yêu nhau suốt 5 năm nay.

Mô tả ảnh.
Cô dâu chú rể rạng rỡ trong ngày vui.

Hải Ninh cho biết: “Lúc tôi khó khăn nhất, người yêu luôn ở bên cạnh. Tôi còn nhớ khi tôi đi làm thêm ở Thâm Quyến, chúng tôi suốt một tháng trời chỉ ăn mì tôm. Thậm chí mỗi bữa còn không nỡ ăn hai gói. Những lúc như thế, tôi đã tự hứa với mình rằng, cho dù có xảy ra chuyện gì, tôi cũng sẽ ở bên và bảo vệ cô ấy suốt đời".

Trả lời phóng viên, cô dâu 25 tuổi cho biết: “Mỗi người phụ nữ đều ước mơ được một lần khoác lên mình bộ áo cưới. Tôi không biết mình còn có thể sống bao lâu nữa nhưng tôi chỉ muốn thực hiện giấc mơ này khi mình còn có thể. Điều duy nhất tôi lo sợ lúc này là nhỡ đâu ngày tôi bước vào lễ đường cũng chính là ngày tôi phải ra đi, vậy anh phải làm sao?”.

Mô tả ảnh.
Trước đó họ đã đi đăng ký kết hôn.

Được biết trong thời gian điều trị, mỗi sáng sớm Hải Ninh đều giúp người yêu rửa mặt, ăn sáng, và ở bên cô trong những cuộc điều trị. Trả lời phóng viên, anh cho biết, chăm sóc Hội Hương là trách nhiệm của mình, dù chỉ còn một tia hi vọng, anh cũng sẽ không bỏ cuộc.

Nghị lực của những cô gái ung thư khiến triệu người nể phục
Mặc dù mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác nhưng nghị lực sống phi thường của Khánh Thương, Ngọc Nữ, Khánh Vân... luôn luôn mãnh liệt, khiến nhiều người cảm phục.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link