Nữ sinh bị cưa chân được hỗ trợ 2 triệu đồng mỗi tháng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quỹ Phát triển Tài năng Y học TP.HCM cho biết sẽ tài trợ kinh phí học tập, sinh hoạt cho nữ sinh bị cưa chân với mức 2 triệu đồng/tháng.

Mới đây nữ sinh Lê Thị Hà Vi đã được hỗ trợ mỗi tháng 2 triệu đồng, kể từ tháng 3 năm nay và kéo dài trong 5 năm, để em có thể tiếp tục công việc học tập của mình.

Mô tả ảnh.
Nữ sinh bị cưa chân được hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng.

Cơ quan hỗ trợ em Vi đã ký bản cam kết thỏa thuận với ông Lê Văn Long và bà Nguyễn Thị Lan là bố mẹ ruột, đại diện cho Vi. Theo đó, tổng số tiền 120 triệu đồng hỗ trợ sẽ được quỹ gửi tiết kiệm tại một ngân hàng để bảo đảm đủ nguồn chi trong 5 năm.

Mỗi tháng người được hỗ trợ cứ rút 2 triệu đồng ra để trang trải chi phí sinh hoạt và học tập của Vi. Quỹ cũng có trách nhiệm giám sát việc sử dụng số tiền này có được giải ngân đúng tiến độ và sử dụng đúng mục đích hay không. Nếu sử dụng sai mục đích, bên hỗ trợ có quyền chấm dứt cam kết.

Mô tả ảnh.
 Lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin và Trường THCS và THPT đón Hà Vi lên trường học vào sáng 21-4

Liên quan đến vụ việc trên, thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho hay, đến ngày 15-4, ngành y tế Đắk Lắk đã quyên góp cho Lê Thị Hà Vi - nữ sinh bị cưa chân 153 triệu đồng. Chương trình quyên góp sẽ kéo dài đến 30-4.

Như đã đưa tin, ngày 6-3, nữ sinh Lê Thị Hà Vi (lớp 10A15 Trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin) bị tai nạn giao thông trên đường đi học. Tai nạn làm cô bé gãy mâm chày chân phải.

Tuy nhiên, do sự kém chuyên môn, điều trị sai của Bệnh viện huyện Cư Kuin khiến chân phải của Vi hoại tử. Khi đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM thì tình trạng hoại tử quá nặng, các bác sĩ buộc phải cắt bỏ 1/3 dưới đùi chân phải bệnh nhân.

iPhone 6 bất ngờ phát nổ khi đang sạc pin tại Việt Nam
iPhone 6 bất ngờ phát nổ khi đang sạc pin tại Việt Nam
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đang sạc pin, chiếc iPhone 6 của một người dùng ở Quảng Nam bất ngờ phát nổ.
Công bố kết quả giám định mẫu hóa chất nhuộm măng
Công bố kết quả giám định mẫu hóa chất nhuộm măng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công an tỉnh Nghệ An vừa cho biết đã có kết quả giám định mẫu hóa chất ngâm măng màu vàng thu giữ từ các cơ sở sản xuất măng tươi ở TP. Vinh.
Thu giữ hơn 38.000 chiếc xúc xích bẩn, gây ung thư tại Hà Nội
Thu giữ hơn 38.000 chiếc xúc xích bẩn, gây ung thư tại Hà Nội
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lực lượng quản lý thị trường thành phố Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ hơn 2 tấn xúc xích chứa chất cấm có thể gây ung thư.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link