Ăn bọ rầy rang giòn, 1 người chết, 2 người nguy kịch

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 3 người ở Quảng Nam đã bị ngộ độc thực phẩm nặng do ăn món bọ rầy rang trong bữa sáng. Hiện 1 người đã tử vong, 2 người nguy kịch.

Khoảng 8 giờ sáng ngày 20/4, ông Nhàn đang ở nhà thì có 2 người bạn là ông Võ Đình Lâm (45 tuổi) và một thanh niên tên Nguyên (22 tuổi, trú cùng thôn) vào rủ cùng ăn bữa sáng. Sau đó, trong mâm ăn có tô bọ rầy rang sẵn nên cả 3 người dùng ăn cơm và canh cà chua.

Khi vừa ăn xong, cả 3 người đều có các dấu hiệu ngộ độc thực phẩm như chóng mặt, nôn ra máu, tiêu chảy nên được người dân đưa đến Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước cấp cứu.

Do ngộ độc quá nặng, ông Lâm đã tử vong vào chiều 20/4. Riêng ông Nhàn cũng bị ngộ nặng nên được đưa xuống cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, còn Nguyên là người bị nhẹ nhất, hiện vẫn đang nằm điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước.

Ăn bọ rầy rang giòn, 1 người chết, 2 người nguy kịch
 Ông Nhàn hiện vẫn đang nguy kịch

Theo các bác sỹ tại khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam, ông Nhàn nhập viện lúc 13h30 ngày 21/4 trong tình trạng nguy kịch, thận tổn thương (suy thận cấp), mạch yếu, nguyên do theo người nhà là ăn bọ rầy.

Thông tin về vụ ngộ độc thực phẩm tập thể lần này, ông Nguyễn Văn Hường, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tiên Phước (Quảng Nam) cho biết, do mức độ ngộ độc nghiêm trọng nên ông Nhàn tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Quảng Nam vào rạng sáng 21/4.

“Chúng tôi đã phân tích rõ mức độ ngộ độc  thực phẩm nguy hiểm và động viên nhiều lần thì bệnh nhân Nhàn mới “chịu” cho chuyển lên bệnh viện tỉnh, vì lo ngại không có tiền”, ông Hường nói thêm.

Bác sĩ Trần Vũ Kiệt, Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa Quảng Nam nói, hiện bệnh nhân Nhàn đang được chạy thân nhân tạo để lọc máu và chưa nói trước được điều gì.

Ông Nhàn đang được chăm sóc đặc biệt tại khoa Hồi sức tích cực chống độc. Đến chiều 21/4, ông Nhàn đã trải qua một lần lọc thận nhân tạo, sức khỏe vẫn hết sức nguy kịch. Các bác sĩ đã liên tục truyền dịch, lợi tiểu nên bệnh nhân đã tỉnh, mạch - huyết áp ổn định, nhưng nước tiểu không có, thận vẫn đang tổn thương nặng...

Còn bệnh nhân tên Nguyên đang được theo dõi, chạy thận nhân tạo tại Trung tâm y tế huyện Tiên Phước vì mức độ ngộ độc ít hơn.  

Bắc Bộ có mưa dông trên diện rộng, đề phòng tố lốc, mưa đá
Bắc Bộ có mưa dông trên diện rộng, đề phòng tố lốc, mưa đá
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các tỉnh khu vực phía Bắc trời nhiều mây, có mưa rào và dông nhiều nơi. Trong cơn dông cần hết sức đề phòng gió giật mạnh, tố lốc...

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn