Cháu bé bị mẹ ép uống thuốc trừ cỏ ở Hải Dương lại nguy kịch

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo thông tin từ người thân đang chăm sóc cháu H. tại Bệnh viện Nhi trung ương, cháu H. hiện đang mê man, sức khỏe nguy kịch trở lại.

Sau khi bị mẹ đẻ ép uống thuốc sâu, cháu Nguyễn Mạnh H. đã được đưa đến viện Nhi Trung ương để cấp cứu. Ngày 20/4, cháu đã có dấu hiệu hồi tỉnh, tuy nhiên đến hôm nay, sức khỏe của cháu có dấu hiệu xấu đi.

Bà Nguyễn Thị T. - bà trẻ của cháu H. cho biết: "Tối qua cháu tỉnh, bác sĩ gọi người nhà vào cho cháu ăn một chút cháo. Lúc đó cháu ngồi dậy được và ăn được cả một cái xúc xích, tôi mừng quá..."

Cũng theo bà T., khi tỉnh dậy, câu đầu tiên cháu hỏi là: "Bà ơi bố mẹ với em cháu đâu?"

Cháu bé bị mẹ ép uống thuốc trừ cỏ ở Hải Dương lại nguy kịch
Cháu H. tiên lượng sức khỏe xấu

Sáng 21/4, cháu vẫn tạm thời ổn định sức khỏe nhưng đến trưa thì lại mệt rồi mê man, nước cũng không uống được.

Bà T. gạt nước mắt nói: "Bác sĩ bảo là bên trong nó hỏng hết rồi, sợ phổi bị hoại tử, khả năng cứu được rất thấp...".

Liên quan đến tình hình sức khỏe của cháu H., Ban Giám đốc bệnh viện Nhi TW cho hay, hiện bé vẫn đang tiếp tục phải lọc máu, tập thể y bác sĩ nơi đây đang cố gắng hết sức.

Liên hệ với Tiến sĩ Đào Minh Tuấn - trưởng khoa hồi sức bệnh viện Nhi TW để hỏi thăm về tình hình sức khỏe của cháu Nguyễn Mạnh H., ông cho biết: "Hiện tại thì chưa thể nói được gì, chúng tôi đang dồn hết tâm sức điều trị. Chi phí điều trị cho cháu lớn, vì thế từ chiều đến giờ, bố cháu lên đòi xin cháu về nhưng tôi chưa đồng ý".

Ông Tuấn cũng thông tin: Hiện Bệnh viện đang bằng mọi cách cứu chữa cho cháu H. Trước mắt, bệnh viện cũng chưa nói về vấn đề chi phí điều trị. Nhưng nếu cần, bệnh viện sẽ tìm các nhà tài trợ...

Như tin đã đưa, cuối giờ chiều 19/4, sau khi lên tòa án giải quyết việc ly hôn về, lúc chồng đi đá bóng ở ngoài đầu thôn, chị Trần Thị Huế đã lấy thuốc diệt cỏ nhãn hiệu Owen- 20 SL vào ca rồi ép 2 con là Nguyễn Mạnh Huy (SN 2008) và Nguyễn Mạnh H. (SN 2011) cùng uống.

Do bé H. không chịu uống, chị Huế đã dùng dao bầu đâm vào bụng con. Tiếp đến, chị ép bé H. cùng uống thuốc trừ cỏ. Sau khi ngậm thuốc trừ cỏ trong miệng, bé H. chạy vội ra vườn nhổ và nôn, kêu cứu. Thấy vậy, bà Phượng - mẹ chồng chị Huế từ ngoài vườn chạy vào phát hiện chị Huế đang dùng dao tự sát.

Chăm con nằm viện cả đêm, vẫn bị chồng tát 5 cái vì mớ rau muống
Chăm con nằm viện cả đêm, vẫn bị chồng tát 5 cái vì mớ rau muống
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phẫn nộ chuyện chồng liên tiếp tát vợ 5 cái ngay tại bệnh viện chỉ vì mua rau muống về luộc. Không chỉ vậy, mẹ chồng còn không ngừng chửi bới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn