Phẫn nộ cảnh con gái đánh mẹ già tàn nhẫn, mặc mẹ già cầu xin

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều cư dân mạng tỏ ra vô cùng bức xúc và phẫn nộ khi chứng kiến cảnh cô con gái đánh đập mẹ già 70 tuổi của mình tàn nhẫn.

Trên diễn đàn mạng xã hội mới đây đăng tải đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại cảnh con gái ruột cầm cán chổi vụt vào người một bà cụ già. Theo người quay clip, người đàn bà tên Nhàn đang bạo hành chính mẹ ruột của mình.

Theo clip ghi lại, người phụ nữ liên tục mắng chửi người mẹ già bằng thái độ dữ dằn, hỗn xược, mỗi lần bị con gái đánh, bà cụ đáng thương lại lấy tay xoa lên cái lưng đã còng của mình.

Mô tả ảnh.
Cô con gái dùng gậy vụt mẹ già (Ảnh cắt từ clip)

Sự việc được cho là xảy ra tại ấp Tân Hiệp (Phường Tân Bình, Thị xã Dĩ An, Bình Dương). Clip bạo hành mẹ già đã khiến rất nhiều cư dân mạng phẫn nộ vì hành vi bất hiếu, vô đạo đức của người con gái.

Một số bình luận của cư dân mạng đã thể hiện rõ sự bất bình này.

“Mang nặng đẻ đau nuôi con khôn lớn cũng chỉ mong con nên người để sau này còn nhờ vả nương tựa lúc tuổi xế tà. Vậy mà tất cả công lao nuôi dưỡng được đáp đền bằng những trận đòn từ chính đứa con mình rứt ruột đẻ ra. Thật không thể chấp nhận được người con bất hiếu đó. Đánh người là phạm pháp, cần phải trừng trị”, thành viên có facebook Lê Dũng bất bình.

“Con gái mà cầm cán chổi đánh mẹ như thế này thì đúng là bó tay luôn. Con cái mà vô lễ với đấng sinh thành dù bất cứ lý do gì cũng không thể chấp nhận nổi”, thành viên Hương Ka thể hiện sự bức xúc.

Trong khi đó cũng có không ít cư dân mạng nêu ý kiến rằng đáng ra người quay clip cần phải báo cho chính quyền để sự việc này không tái diễn.

Những vụ con bạo hành bố mẹ không phải lần đầu diễn ra. Trước đó, nhiều người cũng vô cùng tức giận và bàng hoàng khi xem clip được một người dùng facebook tên J.L đăng tải cách đây không lấu. Chỉ vỏn vẹn gần 2 phút, đoạn clip ghi nhận toàn cảnh việc làm đáng lên án của người phụ nữ. Trong clip, người phụ nữ này buông lời la mắng người mẹ của mình. Không chỉ vậy, cô còn dùng nhiều từ ngữ khiếm nhã và thiếu sự tôn trọng bề trên. Vừa lớn tiếng, vừa quát thẳng vào người đàn bà lớn tuổi gầy nhom, cô nói: "Tôi có chơi không? Tôi đi làm về chứ tôi có đi chơi đâu! Bà cứ làm như tôi đi chơi không làm gì đâu mà bà lết ra ngoài hả? Tôi vừa mới đưa bà đi lên lầu chứ không phải tôi không lo cho bà đâu hả? Tôi vừa mới đi lên lầu, bây giờ tôi đang xuống đây làm. Bà nằm đó, tôi đưa bà đi lên lầu, kêu bà nằm đó cho tôi xuống đây lau nhà, rồi rửa rau, làm rau để nấu cháo cho bà. Bà có nghe không? Bà nghe được không hả? Mà bây giờ đang vặt rau, bà làm như thế này tôi không làm được nữa".

Mô tả ảnh.
Người phụ nữ đánh liên tiếp vào mẹ già 90 tuổi của mình

Khi nghe con gái dồn dập "tra hỏi", bà cụ chỉ liên tục lẩm bẩm một câu nói: "Dạ tôi xin lỗi" một cách khúm núm, run sợ.

Sau khi clip được đăng tải, mọi người đã thay nhau chia sẻ vì cảm thấy quá xót xa cho tình cảnh của bà cụ. Theo thông tin cung cấp, bà cụ đã ngoài 90 tuổi và người phụ nữ trong clip cũng đã hơn 60. Nhiều ý kiến cho rằng, dù thế nào đi nữa thì bà cụ cũng đã cao tuổi, cần được con cháu yêu thương, quan tâm và chăm sóc ân cần, chứ không phải lớn tiếng đến mức bà phải co người chắp tay van nài, xin lỗi thế kia. Và đã là cha mẹ, thì phận con cái lại càng phải hiểu rõ điều đó hơn ai hết.

Những vụ việc chấn động này đã dóng lên hồi chuông về sự tha hóa đạo đức của một bộ phận con cái trong xã hội. Việc con cái đánh đập mẹ cha mẹ mình - những người có công sinh thành dưỡng dục là trái với đạo lý làm con xưa nay và bị cả xã hội lên án. Như lời một bạn đọc từng nhắn nhủ những người con bất hiếu, đánh đập đấng sinh thành: "Với tôi, bố mẹ là cả cuộc đời, thà tôi mất hết tất cả vật chất nhưng còn bố mẹ là còn tất cả. Là con cái nên đối xử tốt và có hiếu với cha mẹ, đó là tấm gương cho con mình sau này đối xử với mình. Cuộc đời có vay có trả, bước trước bước đâu, bước sau bước đấy".

Nữ sinh bị tạt axit mù mắt: Không phải mục tiêu của kẻ chủ mưu
Nữ sinh bị tạt axit mù mắt: Không phải mục tiêu của kẻ chủ mưu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tại cơ quan điều tra, Quyên cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình. Quyên nói, mục tiêu là D. nhưng Tâm nhầm đối tượng nên đã tạt vào H.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn