Ngày mai, cháu bé trong ca mang thai hộ đầu tiên ra đời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng 22/1, đích thân Thứ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Viết Tiến sẽ mổ cho trường hợp mang thai hộ đầu tiên ở nước ta tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Chiều 21/1, giám đốc BV Phụ sản Trung ương - bác sĩ Vũ Bá Quyết cho biết vào 7h sáng mai (22/1), đích thân GS. TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế kiêm Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia sẽ trực tiếp thực hiện ca mổ lấy thai từ người mang thai hộ. Đây là ca mang thai hộ đầu tiên được mổ tại Việt Nam.

Hiện Bệnh viện Phụ sản Trung ương đang chuẩn bị những khâu cuối cùng cho ca mổ này.

Người mang thai hộ tức sản phụ quê ở Hà Nam, thai hiện đã 36 tuần tuổi. Cũng trong chiều 21/1, sản phụ đã nhập viện để thực hiện các xét nghiệm cũng như kiểm tra sức khỏe trước khi phẫu thuật.

Sáng 22/1 Thứ trưởng Bộ Y tế mổ ca mang thai hộ đầu tiên
Sáng 22/1, Thứ trưởng Bộ Y tế sẽ thực hiện mổ ca mang thai hộ đầu tiên.

Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia, Bác sĩ Hồ Sĩ Hùng cho biết: Sau gần 1 năm thực hiện “Quy định về sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và điều kiện mang thai hộ vì mục đích nhân đạo”, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tiếp nhận 70 hồ sơ đạt yêu cầu, 33 trường hợp trong đó là mang thai hộ, có hơn 50 % trường hợp đã mang thai thành công.

Theo Luật Hôn nhân-Gia đình (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2015, tại Việt Nam có 3 bệnh viện được cho phép thực hiện kỹ thuật mang thai hộ. Đó là Bệnh viện Phụ sản Trung ương (miền Bắc), Bệnh viện Trung ương Huế (miền Trung) và Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ (miền Nam).

Có thể thấy, đây là quy định mang tính nhân đạo, tạo điều kiện cho các cặp gia đình hiếm muộn có thể có con.

Những loại quả cực
Những loại quả cực "độc" giá chát trưng Tết nhưng vẫn cháy hàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dưa lê thần tài, dừa khắc chữ, dưa hấu hình con khỉ, xoài khắc chữ… là những loại quả "độc" giá chát trưng Tết nhưng vẫn cháy hàng.
Những nghề kiếm bộn tiền dịp Tết
Những nghề kiếm bộn tiền dịp Tết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày Tết, có những công việc giúp người làm kiếm một khoản thu nhập khá lớn. Cùng xem những công việc ấy là gì nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link