Sinh viên nghèo nhận kết đắng vì uống thuốc tăng chiều cao

09:00, Chủ nhật 21/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì muốn cải thiện chiều cao "nấm lùn" của mình, cô sinh viên nghèo đã "hì hục" kiếm tiền để mua được lọ thuốc chiều cao hàng xách tay và cái kết.

Mặc dù, đã là sinh viên năm 3, trường Đại học Y Hà Nội nhưng bạn N. T. M. P., 21 tuổi vẫn luôn tự ti về chiều cao của mình. Bạn luôn được mọi người gọi mình với biệt danh "nấm lùn". Chính vì thế, P. luôn có mong muốn mãnh liệt về việc có thể tăng thêm chiều cao.

P. chia sẻ: "Nhà em ai cũng thấp, em cao được có 1m50. Từ ngày đi học đến giờ, lúc nào em cũng tự ti vì chiều cao, đi đâu cũng bị gọi là nấm lùn. Chính vì vậy, lúc nào em cũng ấp ủ mơ ước chiều cao có thể tăng thêm, vài phân thôi cũng được. Em đã đu xà đơn đến chai cả tay, rồi đi bơi suốt nhưng vẫn không ăn thua gì". 

P. luôn tự ti với chiều cao "nấm lùn" của mình (nguồn: internet).

Tình cờ, trong 1 lần lướn web, P. đọc được thông tin trên một trang chuyên bán thực phẩm chức năng hàng xách tay ngoại, trong đó có bán loại thuốc tăng chiều cao của Nhật. Nhắc đến 3 chữ "tăng chiều cao" là P. mừng rỡ, muốn thử ngay.

"Em được người bán hàng giới thiệu đây là một trong những loại thuốc tăng chiều cao tốt nhất, uống 1 lọ trong 3 tháng có thể tăng được 5-10 cm. Đó quả thực là con số mơ ước của em. Người bán hàng còn nói đã có rất nhiều người ở lứa tuổi như em hoặc nhiều hơn uống tăng được.
Nghe những lời giới thiệu đó, em quyết định sẽ mua để thử nhưng giá bán của một lọ thuốc đó không hề rẻ với em. Trông lọ thuốc bé xíu nhưng có giá đến 2 triệu đồng. Số tiền này, em không dám xin bố mẹ, hơn nữa em cũng giấu nhẹm họ về việc uống thuốc tăng chiều cao vì sợ bố sẽ mắng em dùng thuốc linh tinh",
P. cho biết. 

Vì muốn ước mơ tăng chiều cao của mình thành hiện thực, P. đã phải tăng ca làm thêm và đi gia sư. Sau 1 tháng nỗ lực, P. đã tích cóp được đủ số tiền để mua 1 lọ thuốc. Từ sau hôm uống thuốc ngày nào P. cũng mong ngón sự thay đổi về chiều cao của bản thân nhưng vẫn chẳng thấy đâu. 

P. đã tăng ca làm thêm và đi gia sư để có tiền mua được lọ thuốc được quảng cáo là tăng chiều cao (nguồn: internet).

P. Thất vọng nói: "Từ hôm uống thuốc, ngày nào em cũng dùng đến chiếc thước đo để xem đã lên được phân nào chưa. Em luôn nghĩ rằng thuốc đắt thế này chắc chắn phải là hàng tốt rồi nên không có chuyện không tăng được. 

Nhưng 3 tháng trôi qua, khi lọ thuốc tăng chiều cao đắt đỏ đã hết nhưng chiều cao của em vẫn chẳng có tiến triển gì. Sau đó, em tiếp tục mua thêm 1 lọ nữa uống nhưng sau 3 tháng kết quả vẫn vậy. Cuối cùng thì người bán hàng nói với em rằng chắc do cơ địa em không hợp, chứ ai uống cũng lên hết và khuyên em nên đổi sang loại thuốc khác, đắt tiền hơn. Nhưng quả thực em không còn tin tưởng và cũng không đủ điều kiện để mua tiếp nữa". 

Cuối cùng, sau hơn nửa năm cố gắng kiếm tiền để mua lọ thuốc tăng chiều cao tiền triệu, P. vẫn chẳng được thêm phân nào và cũng không rõ liệu sau này thuốc có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không?.

Cũng đã có lần dùng loại thuốc tăng chiều cao nhập ngoại "thần thánh", bạn Nguyễn Văn Cảnh (20 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) cho biết: "Mấy tháng trước mẹ em có mua cho một hộp thuốc, nói là thuốc tăng chiều cao hàng xách tay Mỹ, giá những mấy triệu gì đó và bắt em uống. Mẹ đưa thì em cũng chỉ biết uống thôi. 

Nhưng ai ngờ chỉ sau 1 tháng khi uống, chiều cao thì chẳng tăng được chút nào nhưng cân nặng thì cứ tăng vù vù. Vốn em đã mập và thấp rồi, sau khi uống loại thuốc đó người lại càng phì ra. Sau đó, em ném luôn hộp thuốc đó vào thùng rác và tuyên bố với mẹ rằng em sẽ không bao giờ uống mấy thứ tăng chiều cao vớ vẩn gì đó nữa".  

Theo các nghiên cứu, chiều cao con người phụ thuộc vào gen di truyền và chất dinh dưỡng chứ không phụ thuộc vào các loại thuốc. Chiều cao của con người phát triển từ lúc chào đời đến tuổi trưởng thành là... hết cao. Các loại thuốc, hormone tăng trưởng chiều cao quảng cáo tràn lan trên mạng có thể ảnh hưởng nguy hại đến sức khỏe của mỗi người. Vì vậy không nên dùng tùy tiện, khi dùng thuốc phải theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. 

Theo GS.Trần Ngọc Ân, Chủ tịch Hội Thấp khớp học Việt Nam, các sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng giúp tăng chiều cao được rao bán trên mạng chỉ là quảng cáo. Cho đến nay chưa có một công trình khoa học nào nghiên cứu chứng minh những loại thuốc đó có tác dụng tăng chiều cao hay không. 

Đối với người đã trưởng thành, nhất là độ tuổi từ 21-35, xương đã phát triển hoàn toàn thì việc dùng thuốc như quảng cáo trên mạng mà cao lên là điều rất khó thuyết phục. Vì thế, các bậc phụ huynh, nhất là các cô gái trẻ mong muốn tăng chiều cao hãy cảnh giác với việc “treo đầu dê, bán thịt chó” của những người rao bán, quảng cáo thuốc tăng chiều cao trên mạng để tránh bị tiền mất tật mang.

Liên quan đến việc sử dụng thuốc tăng chiều cao, BS. Tạ Văn Bình, nguyên Giám đốc BV Nội tiết cảnh báo, hiện nhiều loại TPCN “thổi phồng công năng thực của sản phẩm”, vì vậy, phải rất cẩn trọng khi sử dụng kẻo “tiền mất, tật mang”. Trong các sản phẩm vốn được quảng cáo “tăng chiều cao” chủ yếu chứa nhiều thành phần canxi, kẽm... Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, canxi không thể giúp tăng chiều cao, nếu bổ sung canxi quá liều còn làm tăng canxi huyết. Khi lượng canxi huyết cao có thể lắng đọng canxi ở cầu thận hay ống thận (gây sỏi thận), thậm chí dẫn đến suy thận. Vì vậy, mọi người cần phải hết sức cẩn thận khi quyết định sử dụng các loại thuốc tăng chiều cao được quảng cáo trên thị trường.

Sốc: Trẻ em mẫu giáo làm chuyện người lớn khiến cha mẹ hoang mang
Sốc: Trẻ em mẫu giáo làm chuyện người lớn khiến cha mẹ hoang mang
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi đang quan sát các con ở trường mầm non qua camera thì phụ huynh hoảng hốt khi phát hiện một bé trai đang cố làm chuyện người lớn với bé gái.
Bất ngờ trước hành động của tài xế xe buýt trong dòng nước lũ
Bất ngờ trước hành động của tài xế xe buýt trong dòng nước lũ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chiếc sedan màu trắng trôi băng băng giữa phố vì bị lũ cuốn thì tài xế xe buýt hành động khiến nhiều người bất ngờ.
chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link