Suốt đêm vây bắt trung tá Campuchia bắn chết người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mâu thuẫn với một số người Việt Nam trên bàn nhậu, viên sĩ quan cấp tá người Campuchia đã rút súng bắn một người chết và một người bị thương

Theo điều tra ban đầu, tối 16/7, sĩ quan cấp tá Lai Buôn Thi – Đồn phó Đồn Công an cửa khẩu Tham Đưng (huyện Kri -Vong, tỉnh Tà -Keo, Campuchia) - giáp ranh với cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên có ngồi nhậu với một số người Việt Nam tại quán Hương Xưa (tổ 3, Khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, An Giang).

Thi làm việc ở Campuchia nhưng có nhà và cơ sở làm ăn ở thị trấn Tịnh Biên. Khoảng 20h ngày 16/7, Buôn Thi tổ chức ăn nhậu với một số người Việt Nam tại quán Hương Xưa, thị trấn Tịnh Biên. Nhậu được một lúc, trung tá Thi sang bàn kế bên mời những người quen thì xảy ra mâu thuẫn.

Suốt đêm vây bắt trung tá Campuchia bắn chết người
Địa điểm nơi xảy ra sự việc

Sau đó, Thi rút súng bắn vào đầu anh Lê Văn Được (38 tuổi, một chủ tiệm vàng ở khóm An Hòa B, thị trấn Ba Chúc, H Tri Tôn, An Giang) làm nạn nhân chết tại chỗ.

Mọi người hốt hoảng căn ngăn Thi thì đối tượng tiếp tục dùng súng bắn vào một người ngồi nhậu chung tên Quang, làm nghề biện gà (người chuyên ra kèo, phóng bạc ở trường gà) cho một trường gà ở Tham Đưng làm Quang bị thương nặng ở quai hàm. Gây án xong, Thi bỏ chạy về nhà và cố thủ mặc cho lực lượng chức năng thuyết phục suốt đêm.

Sự việc đã được nhanh chóng trình báo tới cơ quan chức năng. Ngay lập tức lực lượng chức năng tỉnh An Giang phối hợp cùng các bộ phận nghiệp vụ của Công an tỉnh tổ chức vây bắt đối tượng Thi.

Do đối tượng là người nước ngoài nên lực lượng chức năng chủ yếu động viên, giải thích để đối tượng tự nguyện ra đầu thú. Phải đến 5 giờ sáng 17/7, Thi mới buông súng đầu hàng. Đại tá Lê Văn Tiền - Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã trực tiếp đến hiện trường để điều tra vụ việc.

Thiếu tướng Bùi Bé Tư - Giám đốc Công an tỉnh An Giang - cho biết, cơ quan điều tra đang tạm giữ nghi can để điều tra. "Vụ việc xảy ra ở địa phận Việt Nam nên việc điều tra, xử lý sẽ theo quy định của luật pháp Việt Nam", thiếu tướng Tư khẳng định.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành lập hồ sơ vụ án và điều tra làm rõ nguyên nhân.

Truy sát kinh hoàng nửa đêm, hai thanh niên chết giữa phố
Truy sát kinh hoàng nửa đêm, hai thanh niên chết giữa phố
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nghe tiếng kêu cứu thất thanh, người dân chạy ra xem thì phát hiện cả 2 thanh niên bị chém gục, mất máu tử vong sau đó.
Đột kích quán bar có cả trăm thanh niên đang “thác loạn”
Đột kích quán bar có cả trăm thanh niên đang “thác loạn”
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi lực lượng công an ập vào kiểm tra, bên trong quán bar có hàng trăm thanh thiếu niên đang lắc lư theo tiếng nhạc chát chúa.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu