Cách khai vận phong thủy phát TÀI, phát LỘC cho nhà nhỏ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới góc độ phong thủy, đồng hồ treo tường là món không thể thiếu, trong nhà, nơi làm việc, đặc biệt là ở văn phòng, thư phòng.

Cách khai vận phong thủy phát TÀI, phát LỘC cho nhà nhỏ

Dưới góc độ phong thủy, đồng hồ treo tường là món không thể thiếu, trong nhà, nơi làm việc, đặc biệt là ở văn phòng, thư phòng.

 Đồng hồ có 5 tác dụng phong thủy nổi bật: chiêu tài, tránh quỷ khí, trợ vận thế, quản lý cấp dưới, kiểm soát thời gian. Vì thế mà không nên tùy tiện treo đồng hồ, hãy treo hướng ra cửa hoặc ban công là tốt nhất.

Phong thủy nhà ở cát thì vận khí hưng vượng, muốn vậy, hãy nhớ kĩ những lưu ý phong thủy quan trọng dưới đây

Phong thủy nhà ở tốt được hình thành nên từ nhiều phương diện, trong đó, phương diện được quan tâm nhiều là hướng nhà, đất ở. Nhưng, đừng quên những lưu ý phong thủy nhỏ nhưng hiệu quả lớn nhé.

1. Đồng hồ treo tường

Dưới góc độ phong thủy, đồng hồ treo tường là món không thể thiếu, trong nhà, nơi làm việc, đặc biệt là ở văn phòng, thư phòng. Đồng hồ có 5 tác dụng phong thủy nổi bật: chiêu tài, tránh quỷ khí, trợ vận thế, quản lý cấp dưới, kiểm soát thời gian. Vì thế mà không nên tùy tiện treo đồng hồ, hãy treo hướng ra cửa hoặc ban công là tốt nhất.

2. Cá vàng

Cá vàng được xưng tụng là loại cá phong thủy, có thể bù đắp những chỗ thiếu hụt trong phong thủy nhà ở, cũng bổ sung sinh khí và hỗ trợ vận khí cho ngôi nhà. Chú ý, bể cá vàng phải có kích thước vừa phải, xung quanh không chất đồ dạc linh tinh, cũng không đối diện với bếp. Hơn thế nữa, không nên đặt Thần Tài trên bể cá vì dòng nước lưu động, tài vận không ổn định.

3. Cây xanh

Cách khai vận phong thủy phát TÀI, phát LỘC cho nhà nhỏ
Cây xanh rất thích hợp để cải thiện phong thủy nhà ở

 

Cây xanh rất thích hợp để cải thiện phong thủy nhà ở. Phòng khách bày trúc phú quý, cây phát tài tượng trưng cho sức sống, khởi tạo dưỡng khí, thúc đẩy tài vận. Không cần nhất nhất phải có hoa tươi bốn mùa nhưng nên có cây xanh quanh năm, khi héo úa thì lập tức thay mới để tránh ảnh hưởng tới vận thế.

4. Cửa

Trong bố cục khai vận của phong thủy, tác dụng của cửa ra vào là làm cho không khí ở bên ngoài đi vào nhà.

Ngày nay, nhiều gia đình muốn an toàn nên đã lắp thêm lớp cửa chống trộm bên ngoài cửa chính. Họ không biết rằng, trong nhiều trường hợp, chính chiếc cửa đó ảnh hưởng xấu đến bố cục khai vận. Cửa chống trộm thường được làm bằng kim loại, trong ngũ hành, thuộc Kim. Người thiếu Kim dùng loại cửa này sẽ không bị ảnh hưởng gì.

Hơn nữa, nếu có thiết kế hợp lý thì sẽ không cản trở người đi lại và khí lưu thông. Tuy nhiên, cần chú ý, hướng của cửa chống trộm phải cùng hướng với cửa chính. Ngoài ra, do tác dụng của cửa chính là làm cho không khí ở bên ngoài đi vào nhà nên cửa này được thiết kế theo hướng đẩy vào trong thì tốt hơn là đẩy ra ngoài.

Cách khai vận phong thủy phát TÀI, phát LỘC cho nhà nhỏ
Cần tránh để cửa ra vào đối diện với gương.

Bên cạnh đó, chủ nhân cũng cần tránh để cửa ra vào đối diện với gương. Một số người rất thích treo gương lớn ở gần cửa để tiện cho việc chỉnh đốn lại trang phục, đầu tóc trước khi ra ngoài. Cách bố trí như vậy thuận lợi cho sinh hoạt nhưng nếu đặt gương đối diện với cửa chính sẽ gây ảnh hưởng bất lợi cho tài vận của gia chủ, tiền tài dù đến rồi cũng sẽ đi. Trong phong thủy, điều này thuộc cách “thối tài”. Cách hóa giải tốt nhất trong trường hợp này là chuyển gương sang một hướng khác.

Tại sao cửa ra vào không được xung hướng với cửa nhà vệ sinh? Cửa ra vào là cái miệng hút khí, nó nắm bắt toàn bộ điều hung hoặc cát của cả căn nhà. Phong thủy có câu quyết như sau: “Khí khẩu nhất tinh tai phúc bính, lai khứ nhị khẩu tử sinh môn, năng tướng cửu diệu vi hầu thiệt, đại địa tinh hoa nhất khẩu thôn”.

“Nhị khẩu” là chỉ cửa trước và cửa sau. Nếu cửa ra vào (cửa trước) xung hướng với cửa nhà vệ sinh sẽ gây ra nhiều điều bất lợi. Gia chủ dù kiếm được rất nhiều tiền nhưng chẳng mấy chốc mà hết sạch, không có cách nào tụ lại được. Tiếp đó là tinh thần bất ổn, thân thể hay cảm thấy mệt mỏi, thiếu sự nhanh nhẹn, tứ chi bải hoải, đau nhức.

Tuy nhiên, nếu rơi vào tình huống này, vẫn có cách hóa giải rất đơn giản: Bạn hãy lắp một chiếc đèn nơi cửa ra vào xung với cửa nhà vệ sinh, đèn bật 24/24 tiếng. Chiếc đèn này gọi là “đèn trường minh”, có thể hóa giải âm khí do nhà vệ sinh gây ra.

Cách khai vận phong thủy phát TÀI, phát LỘC cho nhà nhỏ
Bạn hãy lắp một chiếc đèn nơi cửa ra vào xung với cửa nhà vệ sinh

Những cấm kỵ đối với phong thủy của cửa ra vào rất nhiều. Không những không được hướng cửa vào nơi ô uế như nhà vệ sinh mà cửa chính không được hướng vào bếp. Nếu cửa ra vào xung với cửa bếp thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của những người trong gia đình, phần lớn họ bị mắc bệnh mãn tính như dạ dày, bệnh ngoài da…

Trong trường hợp này, hãy hóa giải theo cách sau: Treo một la bàn phong thủy trên cửa bếp hoặc lắp sáu đồng tiền cổ ở bậc cửa bếp. Hai vật này có tác dụng hóa giải sát khí rất hiệu nghiệm. Nếu bếp kiểu hiện đại bị cửa ra vào chiếu phải nhưng không thể treo la bàn lên dầm cửa vì kiểu bếp này không có cửa, bạn có thể treo la bàn đó lên trần nhà, chính nơi đối diện với cửa ra vào.

5. Màu sắc

Màu trắng, ánh kim, xanh lam, xanh lá là những màu cát trong phong thủy nhà ở, màu nâu cũng khá tốt nhưng kị dùng màu đen, màu xám. Màu sắc trần nhà cũng không nên xem thường vì trần nhà tượng trưng cho Trời, nên sơn màu trắng tượng trưng cho mây, vàng nhạt tượng trưng cho ánh nắng, lam nhạt tượng trưng cho trời xanh. Sàn nhà lấy mầu trầm làm chủ đạo, phù hợp với nguyên tắc thiên địa hòa hợp.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Bộ tranh được vẽ bằng màu nước tuyệt đẹp về động vật
Bộ tranh được vẽ bằng màu nước tuyệt đẹp về động vật
(Khám phá) - (Phunutoday) - Lấy cảm hứng từ mẹ thiên nhiên, cô họa sĩ trẻ Anna Bucciarelli luôn gây ấn tượng với người xem bằng những bức tranh sống động đến lạ mắt.
2 chỉ tay này hiếm khi liền nhau, nó ẩn chứa điều gì?
2 chỉ tay này hiếm khi liền nhau, nó ẩn chứa điều gì?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đường tình duyên của các chị em như thế nào, nhưng nếu 2 đường tình duyên liền mạch với nhau phải nói là hiếm và may mắn lắm đ
Cách dùng “hoa khô” và những điều cần lưu ý khi sử dụng
Cách dùng “hoa khô” và những điều cần lưu ý khi sử dụng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Việc sử dụng hoa khô là vật trang trí thay hoa thật cũng là một cách trang trí rất độc đáo. Nhưng theo phong thủy lại có cách nhìn khác.
Thiết kế cầu thang CHUẨN phong thủy để tránh...mạt vận
Thiết kế cầu thang CHUẨN phong thủy để tránh...mạt vận
(Khám phá) - (Phunutoday) - Vị trí cầu thang được đánh giá là hành lang dẫn khí cho ngôi nhà, vì vậy phải chú trọng thiết kế rất nhiều.
Giải mã bí ẩn về lăng mộ của các hoàng đế Trung Hoa
Giải mã bí ẩn về lăng mộ của các hoàng đế Trung Hoa
(Khám phá) - (Phunutoday) - Lăng tẩm hoàng gia các triều đại Trung Quốc là một quần thể các lăng tầm, mộ của các vua chúa, hoàng hậu, phi tần, công chúa...
Bộ ảnh kỷ yếu siêu ĐỘC - đậm phong cách của SV mỹ thuật
Bộ ảnh kỷ yếu siêu ĐỘC - đậm phong cách của SV mỹ thuật
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sinh viên "hóa thân" thành người mẫu trình diễn thời trang ấn tượng trên phố cổ Hội An.
Ngạc nhiên với những hòn đá “siêu kì lạ” trên khắp thế giới
Ngạc nhiên với những hòn đá “siêu kì lạ” trên khắp thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Quả là tạo hóa ban tặng cho chúng ta những “tác phẩm” tuyệt vời, từ việc hòn đá có thể đổi màu, phát sáng, hay những hòn đá tự lớn theo thời gian
Theo:  khoevadep.com.vn

Thu