Vụ nổ kinh hoàng ở Hà Đông: Những thông tin mới nhất

14:30, Thứ tư 13/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin mới nhất của cơ quan chức năng về việc xác định loại vật liệu gây nổ lớn tại khu đô thị Văn Phú, Hà Đông ngày 19/3.

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội về kết quả công tác phòng cháy chữa cháy 3 tháng đầu năm 2016 chiều 12/4, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội đã thông tin về vụ nổ xảy ra ở khu đô thị Văn Phú, Hà Đông khiến 5 người chết và 10 người bị thương.

Theo Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, đến thời điểm này Cơ quan điều tra chưa xác định được vật liệu nổ này là bom hay ngư lôi mà chỉ xác định là vật liệu quân dụng. Vật liệu nổ này lưu lạc qua nhiều năm tháng, không còn nguyên vẹn hình dạng ban đầu, kể cả những ký hiệu, mã số trên vật liệu nổ cũng không còn...

Tiếp tục xác định nguồn gốc vật liệu gây nổ kinh hoàng ở Hà Đông
 Hiện trường vụ nổ kinh hoàng gây thiệt hại lớn về người và của

Cũng theo ông Định, trách nhiệm quản lý đối với các điểm thu mua phế liệu là của chính quyền địa phương. Lực lượng Công an vẫn thường xuyên thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, lực lượng quân đội rà soát, rà phá bom mìn nhưng không phải chỗ nào cũng rà soát mà chỉ làm theo địa bàn.

Ông Định thông tin thêm, kết quả điều tra ban đầu đưa ra là như vậy. "Tuy nhiên để có kết luận cuối cùng của vụ nổ này phải chờ kết quả từ cơ quan điều tra. Công tác giám định xem vật liệu đó cụ thể là loại gì. Việc này khá khó khăn..."

Theo kết luận sơ bộ của Công an Hà Nội, anh Phạm Văn Cường (41 tuổi, ở huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) thuê nhà số 15 TT 19, khu đô thị Văn Phú từ năm 2013 để thu mua phế liệu. Sau khi thu gom phế liệu các loại, anh Cường mang về nơi ở trọ cất giữ.

Sáng 19/3, anh Cường nhờ người hàng xóm lăn khối kim loại hình trụ bằng sắt đã hoen gỉ (đường kính khoảng 40 - 45 cm, dài khoảng 80 cm, khối lượng ước khoảng trên 100 kg) từ trong nhà ra vỉa hè.

Theo cảnh sát, sau tiếng nổ, 213 căn hộ bị hư hại tài sản, đa số là nhà liền kề chưa có người ở - nằm trong bán kính 200 m. Nhiều xe máy để ngoài đường và đi ngang qua cũng bị hư hỏng.

Ngoài ra, có 4 người tử vong tại chỗ. Đến ngày 23/3, nạn nhân Đặng Cao Thủy (31 tuổi ở Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội) bị thương nặng, đã qua đời tại bệnh viện.

Danh tính các nạn nhân chết ngạt trong hầm vàng ở Quảng Nam
Danh tính các nạn nhân chết ngạt trong hầm vàng ở Quảng Nam
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 4 nạn nhân tử vong, trong đó có 3 người là anh em ruột vụ phu vàng chết ngạt dưới hầm vàng.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành