Ai là người gây ra vụ nổ rung chuyển ngõ Thông Phong?

11:00, Chủ nhật 13/09/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ hệ thống camera được gắn ở tiệm internet đầu ngõ g, thời điểm trước khi phát nổ, có 2 người phóng xe máy rất nhanh qua ngôi nhà.

Như đã thông tin trước đó, vào khoảng 18h50, ngày 11/9, một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra  tại ngôi nhà của ông Phạm Gia Hải (SN 1972) trú tại số 23, ngách 64, ngõ Thông Phong, phường Quôc Tử Giám,  quận Đống Đa, Hà Nội làm 3 người thương vong.

Vụ nổ đã làm ông Nguyễn Đồng Đảng (SN 1956, trú tại ngõ Thông Phong) đi ngang qua ngôi nhà bị sức ép vụ nổ hất văng vào bụi tre trước cửa nhà ông Hải, dẫn đến tử vong. Anh Nguyễn Anh Lâm (SN 1996, ở phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa) bị thương khi đi xe máy ngang qua hiện trường vụ nổ. Vụ nổ còn khiến bà Phạm Thị Phương (SN 1977, em gái ông Hải) bị thương khi đang ở trong nhà.

Mô tả ảnh.
Cơ quan chức năng nhận định đây là vụ dùng mìn tự tạo để gây ra vụ nổ nhằm giết người.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành phong tỏa hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Qua điều tra ban đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội nhận định đây là vụ dùng mìn tự tạo để gây ra vụ nổ giết người, với mục đích trả thù và có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Bằng chứng là kẻ chủ mưu tính toán rất kỹ để ra tay, chọn thời điểm kích nổ quả mìn vào khoảng thời gian gia chủ chuẩn bị cơm tối.

Ngày 12/9, Công an Quận Đống Đa và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP Hà Nội đã ghi lời khai các nhân chứng, thu thập hình ảnh dữ liệu từ hệ thống camera giám sát nhằm phục vụ công tác điều tra, truy tìm hung thủ.

Theo đó, vào thời điểm trước khi phát nổ mấy phút, có 2 người phóng xe máy rất nhanh qua cửa ngôi nhà số 23, để ra phía đường Tôn Đức Thắng. Và trước khi 2 người phóng xe máy qua mấy phút thì một xe hơi cũng chạy qua. Người dân cho hay hình ảnh trên được hệ thống camera giám sát gắn ở tiệm internet đầu ngõ Thông Phong ghi lại.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ.

Nổ lớn rung chuyển ngõ Thông Phong, ít nhất 5 người thương vong
Theo một số nhân chứng chứng kiến vụ việc, vụ nổ đã phát ra một tiếng động giống như bom đến nỗi cách xa khoảng 1km vẫn có thể nghe thấy.
Đâm vào đuôi xe tải, tài xế xe khách mắc kẹt trong cabin
Do không làm chủ được tốc độ, chiếc xe khách Phương Trang đã đâm thẳng vào đuôi xe tải khiến tài xế bị mắc kẹt trong cabin và thương nặng.
 
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm