Tình yêu đẹp của chàng trai vượt ngàn km kết hôn với cô gái câm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tình cờ quen nhau qua tô hủ tiếu, anh Hải vượt ngàn cây số kết hôn với cô vợ câm. Anh không bận tâm điều gì, chỉ mong hạnh phúc sớm mỉm cười...

Anh Trần Thanh Hải (sinh năm 1989, Bình Tân, Sài Gòn) hiện đang làm nghề makeup. Còn vợ anh sinh năm 1992, người Huế. Hai vợ chồng anh Hải quen và yêu nhau từ những tô bún hủ tiếu. Vợ anh từ Huế vào Nam làm ăn và bán hủ tiếu.

Quen biết một thời gian, Cô gái xứ Huế đem lòng thầm thương trộm nhớ chàng trai Sài thành nên vợ anh mỗi sáng lại mang hủ tiếu cho anh ăn. Khi đó hai hàng ở gần nhau. Nhận thấy cô gái xinh đẹp, hiền lành, chăm chỉ, chịu thương chịu khó nên chàng trai cũng dần phải lòng "đặc sản xứ huế".

anh phunutoday.vn
Chàng trai 8X phải lòng cô gái câm lúc nào không hay. (Ảnh NVCC).

Trong suốt quá trình yêu nhau, chàng trai 8x cùng dần thấm nỗi cơ cực của cô gái chưa một lần cất tiếng nói. Chuyện là vợ anh bị câm bẩm sinh nên khó khăn trong giao tiếp. Hằng ngày bên cạnh việc nở nụ cười với anh mỗi sớm cô ấy chỉ biết làm quần quật từ sáng đến tối.

Anh cho biết, yêu một thiếu nữ câm đồng nghĩa với việc anh chấp nhận những ánh mắt dò xét, dị nghị từ bạn bè, hàng xóm và người thân. Bỏ ngoài tai tất cả lời nói không hay để dành thời gian cho người vợ có phần kém may mắn của mình. "Thời gian mới yêu do chưa quen nên việc giao tiếp rất khó khăn. Tuy vậy, giờ đã là vợ chồng nên việc giao tiếp cũng dễ dàng hơn" - anh Hải chia sẻ.

anh phunutoday.vn

Tình yêu đẹp của chàng trai vượt ngàn km kết hôn với cô gái câm (Ảnh NVCC).

Với gia đình, khi biết anh nhận lời yêu cô gái câm , bố mẹ anh đều phản đối rất quyết liệt, ra sức ngăn cản nhưng "Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời". Sau một thời gian thuyết phục cuối cùng mẹ anh cũng đi đến nhượng bộ, đồng ý cho anh cưới cô ấy về làm vợ.

Những ngày đầu về làm dâu, vợ chồng anh cũng phải chịu bao ánh mắt dò xét từ bà con lối xóm. Không ít người phàn nàn gia đình có điều kiện tại sao chọn cô dâu câm. Tuy vậy, trong mỗi trường hợp anh luôn điềm tỉnh suy xét: "Vợ là người mình chọn, mình yêu và mình chung sống chứ không phải mình sống với lời nói của họ hàng". Theo thời gian rồi nàng dâu câm cũng dần khẳng định vị trí với gia đình nhà chồng khi rất biết cách lấy lòng mẹ chồng, chiều chuộng, chăm sóc chồng chu đáo. Giờ đây, mọi người đều đồng cảm, chúc phúc cho anh chị.

anh phunutoday.vn

Tình yêu đẹp của chàng trai vượt ngàn km kết hôn với cô gái câm (ảnh NVCC).

Mỗi khi nói về vợ mình, trong mắt anh luôn ánh lên niềm hạnh phúc , đôi mắt dịu dàng của vợ, cách dựa dẫm vào vợ khiến anh luôn phải cố gắng sống có trách nhiệm hơn. Anh Hải chia sẻ: "Từ ngày kết hôn, vợ chồng chưa một lần cãi nhau hay đòi chia tay. Tôi nóng em xoa, tôi bực em dỗ. Tôi hút nhiều thuốc em không cấm nhưng lẳng lặng ngồi gần mỗi khi tôi hút thuốc rồi ho sặc sụa. Tôi sợ vợ mình bị ảnh hưởng khói thuốc thế là tôi ít hút thuốc. Tôi ốm nằm viện 3 tháng dai dẳng em vẫn bên tôi chăm sóc 24/24, đôi tay liên tiếp xoa bóp cho chồng".

"Tôi lấy vợ tôi vì tôi nhận ra, một người đàn bà như em là một người không bao giờ bỏ rơi tôi dù bất cứ trường hợp nào. Tôi nghĩ, đàn bà họ tốt với đàn ông rất nhiều nếu họ xấu với bạn, chỉ là do bạn chưa ăn ở đúng mà thôi".

Thời gian đầu khi kết hôn, anh Hải nhớ mãi có một lần anh đi nhậu và ngủ luôn bên nhà bạn đến sáng hôm sau mới về. Và khi nhìn thấy vợ anh đã rất ân hận. "Sáng tôi về sớm vì gần 100 cuộc gọi nhỡ của em mặc dù em không nói được. Về đến nhà em ú ớ không nói được gì hết lặng lẽ ôm tôi khóc nức nở. Em ra hiệu bảo em không ngủ được vì em sợ tôi ngủ cùng ai. Tự nhiên khi đó tôi cảm thấy như có lỗi với em. Tôi thương em vì em thương tôi mà không nói ra được. Tôi cứ thế lau nước mắt cho em, hứa với em không bao giờ ngủ ngoài. Đó là lần đầu sau khi lấy vợ tôi ngủ ngoài cũng là lần cuối".

Vợ anh không hề than phiền với anh một tiếng về mẹ. Và trong mắt "bà mẹ chồng khó tính" thì giờ đây đã ưng bụng khi có một cô con dâu hiền dịu, tần tảo biết hi sinh, lo lắng cho chồng. Anh nói có lần anh hỏi: "Sao em thương anh thế! Em ra hiệu bảo, em thương anh vì anh thương em. Hồi xưa anh không chê em lùn em câm, anh bất chấp tất cả để yêu em cả việc cãi lời má thì em tất nhiên hiểu ai mới là người yêu em thật sự. Em bảo ngoài kia có rất nhiều người con gái xinh đẹp giỏi giang thích anh. Nhưng anh nên nhớ, chỉ duy nhất một người là em nguyện cùng anh sống chết dài lâu. Nguyện bên anh khi anh sang hèn hay thành bại, nguyện cùng anh khi anh có cơm hay có muối, cay đắng mặn ngọt chỉ có em mới nguyện cùng anh".

Hiểu được tình cảm của vợ dành cho mình nên anh luôn trân trọng những gì mà mình có. Hiện, vợ chồng anh đang chuẩn bị đón em bé đầu lòng. Tình yêu đó sẽ dần được nhân lên theo năm tháng. Với người chồng trẻ này, "dù cuộc sống có muôn vàn đổi thay thì tình yêu mà anh dành cho vợ, cho đứa con bé bỏng sắp chào đời sẽ vẫn vẹn nguyên như thuở mới yêu".

Chồng mua búp bê tình dục để tưởng nhớ vợ quá cố
Chồng mua búp bê tình dục để tưởng nhớ vợ quá cố
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người đàn ông năm nay đã bước sang tuổi 70 nhưng ông vẫn ấp ủ giấc mơ tạo ra người vợ mới có nét tương đồng với người vợ đã quá cố của mình.
Cái kết bất ngờ của cô gái thử lòng bạn trai
Cái kết bất ngờ của cô gái thử lòng bạn trai
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cô nàng lên kế hoạch thử lòng bạn trai nhưng lại bị chính người mình yêu lừa lại và kết quả cô nhận được kết cục bất ngờ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn