Điểm tin mới 22/8: Ca sinh ba "khủng", với số cân nặng kinh ngạc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ca sinh ba "khủng", với tổng số cân nặng đáng kinh ngạc, vi phạm giao thông, thanh niên tông xe vào cảnh sát ... là những tin đáng chú ý hôm nay.

Thương tâm : Người đàn ông bị xe buýt cán chết sau khi bị xe cứu thương tông văng xuống đường

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn giao thông thương tâm (Ảnh: Phununews).

Lúc 14h30 ngày 21/8, chiếc xe cứu thương mang BKS : 84A – 016.34 của nhà thuốc Thanh Nhan Duyên Hải (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên cầu Hàm Luông hướng từ TP.Bến Tre về H.Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. 

Khi xe cứu thương trên vừa lên dốc cầu khoảng 200m tông vào xe máy mang BKS : 70U1 - 1113 do anh Trần Văn Phong Em (30 tuổit, ngụ tỉnh Long An) điều khiển. Cú tông mạnh khiến anh Phong Em văng xa hơn 10 mét trên mặt đường. 

Cùng lúc, chiếc xe buýt mang BKS : 71B-007.04 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông theo chiều ngược lại không kịp xử lý, cán qua người anh Phong Em khiến anh này tử vong tại chỗ. 

Tại hiện trường, xe máy của nạn nhân bị bể nát, biến dạng hoàn toàn. Tài xế của 2 chiếc xe buýt và cứu thương rời khỏi hiện trường sau khi vụ tai nạn xảy ra. 

Lực lượng chức năng có mặt sau đó, tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác minh thông tin từ các nhân chứng và tổ chức giao thông qua khu vực để tránh gây ùn ứ.

Cướp điện thoại, nam sinh lớp 11 lãnh án 

Long bị đưa về cơ quan điều tra (nguồn: internet).

Chiều 21/8, Công an thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã ra quyết định tạm giữ Hoàng Vũ Kim Long (16 tuổi, học sinh lớp 11 của một trường THPT trên địa bàn huyện Lâm Hà) để điều tra, làm rõ hành vi cướp giật tài sản. 

Trước đó, khoảng 7 giờ 45’ sáng cùng ngày, Long chạy xe máy biển số 36B2-853.91 ngang qua rạp chiếu phim, khu Hòa Bình, phường 1, Đà Lạt thì thấy bà Bùi Thị Bích Liên (48 tuổi, trú tại đường Thiện Ý, phường 4, Đà Lạt) đang sử dụng chiếc điện thoại iphone 6S trên vỉa hè, Long chạy đến giật lấy rồi bỏ chạy. 

Nghe tiếng bà Liên kêu la thất thanh, một thanh niên đã dùng xe máy đuổi theo Long. Chạy trốn được khoảng 1km thì Long bị ngã xe trên đường Phan Đình Phùng, phường 2 và bị người dân bắt giữ đưa đến đồn Công an phường.  

Được biết, Long đang là học sinh lớp 11. Trong thời gian nghỉ hè, Long lên Đà Lạt chơi và đi làm thêm, tạm trú tại đường Bùi Thị Xuân, phường 2.

Nhà đổ, 2 cụ già nguy kịch vì sửa dụng vợt muỗi giữa đêm

Hiện trường tan hoang (nguồn: internet).

Sự việc xảy ra vào tầm 1h sáng ngày 17/8 vừa qua tại khu dân cư gần quảng trường Văn Hóa ở thị xã Cao Yếu, thành phố Triệu Khánh, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. 

Được biết, căn hộ xảy ra vụ nổ nằm ở tầng 1 của một khu chung cư đông đúc. Toàn bộ căn hộ đã bị đổ sập, cửa bị phá tan, để lại hiện trường một cảnh tượng đổ nát tan hoang sau khi bình gas trong bếp phát nổ. 

Sự cố gây chấn động cả một khu dân cư đã khiến nhiều người không khỏi hoảng hốt, đồng thời cũng băn khoăn tại sao một vụ nổ lớn đến vậy lại xảy ra giữa đêm hôm khuya khoắt. 

Đài truyền hình Quảng Châu dẫn lời người nhà nạn nhân cho hay, trong căn hộ xảy ra vụ tai nạn chỉ có hai cụ già sinh sống. Nhiều khả năng tai họa ập xuống có liên quan đến việc một trong hai cụ sử dụng vợt muỗi tích điện để bắt muỗi giữa đêm. 

Khi vụ việc xảy ra, có người nhìn thấy hai cụ già lao ra khỏi căn hộ, trên người nhiều chỗ bị lửa bám vào. Người dân địa phương cho hay, hai cụ già đó là chủ hộ, năm nay đã gần 70 tuổi. Cụ ông họ Hà. 

Mặc dù tháo chạy được ra ngoài nhưng do bị bắt lửa nên hai cụ già đều bị bỏng nặng. Hàng xóm xung quanh đã nhanh chóng báo cảnh sát và đưa cả hai đến bệnh viện cấp cứu. 

Hai cụ bị lửa làm bỏng hơn 50% diện tích cơ thể. Vì vết thương quá nặng nên hai người đã được chuyển lên bệnh viện Quảng Châu điều trị song vẫn chưa qua cơn nguy kịch. 

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cảnh sát địa phương tiếp tục điều tra làm rõ.

Ca sinh ba "khủng", với tổng số cân nặng đáng kinh ngạc

Khi mới sinh Jack, Stella và Luke Tipton có tổng số cân nặng là 8.89kg (nguồn: internet).

Một cặp sinh ba ở bang Tennessee, Mỹ, đã trở thành đề tài nóng hổi trong bệnh viện khi cân nặng được ghi nhận cho ba em bé mới sinh là gần 9kg. 

Jack, Stella và Luke Tipton có cân nặng lần lượt là 3.35kg, 2.87kg và 2.67kg. Tổng số cân nặng là 8.89kg. 

"Chúng tôi rất ngạc nhiên. Họ đã phải cân Jack đến hai lần liền. Mọi người nghĩ thằng bé không thể nặng đến 3.35kg khi sinh ba được. Ngày hôm đó thật ồn ào, náo nhiệt và khó có thể tin được", Kate Tipton, mẹ của ba em bé nhớ lại.  

Kate cho biết cô khá ngỡ ngàng khi phát hiện ra mình chỉ kém kỷ lục thế giới có 1.08kg. Kỷ lục thế giới Guinness cho bộ ba em bé sơ sinh nặng nhất là 9.97kg được lập tại bang California năm 2004.  

Bác sĩ Mark Hennessy nói rằng trong suốt 25 năm hành nghề, ông chưa từng thấy ca sinh ba nào nặng đến vậy. 

Kate cho biết ba thành viên mới trong nhà ngốn hết 30 chiếc bỉm và 3.400 ml sữa mỗi ngày. Tổng chi phí hàng tháng lên đến 500 đô nhưng Kate cho biết cô thực sự yêu thích những điều tuyệt vời của cuộc sống bận rộn mới này.

Vi phạm giao thông, thanh niên tông xe vào cảnh sát 

Cú va chạm khiến đồng chí cảnh sát bị thương nặng (Arnh minh họa) (nguồn: internet).

Sự việc xảy ra khoảng 14h ngày 21/8, trên đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội). Thời điểm trên nam thanh niên ngoài 20 tuổi điều khiển chiếc Vision màu đỏ không đội mũ bảo hiểm lưu thông từ quốc lộ 32 hướng vào nội thành, tới nút giao Hồ Tùng Mậu – Lê Đức Thọ thì bị tổ công tác liên ngành Y13/141 ra tín hiệu dừng xe. Người này bất tuân hiệu lệnh, quay đầu xe bỏ chạy được vài chục mét thì tiếp tục bị cảnh sát ra tín hiệu dừng. 

Nam thanh niên tiếp tục quay đầu xe lần thứ 2, tăng ga đâm trực diện vào một chiến sỹ CSGT khiến cả hai ngã xuống đường. Cú va chạm mạnh khiến đồng chí cảnh sát bị thương nặng và được tổ công tác đưa vào viện cấp cứu ngay sau đó. Còn nam thanh niên chỉ xây xát nhẹ và bị khống chế ngay sau đó. 

Được biết, chiến sỹ CSGT thuộc đội CSGT số 7 (CA TP Hà Nội). Chiến sỹ này bị thương vùng trán và chân không nguy hiểm tới tính mạng và đang được các bác sỹ bệnh viện 198 theo dõi, điều trị. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội xác minh, làm rõ. 

Bị mắc kẹt: Hàng chục du khách nước ngoài phải leo thang ra ngoài
Bị mắc kẹt: Hàng chục du khách nước ngoài phải leo thang ra ngoài
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi các du khách thu xếp xong hành lý chuẩn bị ra sân bay về thì khách sạn thông báo cửa cuốn chính của khách sạn bị kẹt, không thể mở ra.
Sông Tô Lịch bỗng hóa
Sông Tô Lịch bỗng hóa "nàng thơ" đẹp ngỡ ngàng sau bão
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dòng nước trong, hai bên bờ cỏ xanh mướt. Anh đã phải thốt lên rằng: “Nhìn vẻ đẹp của sông Tô Lịch và xe cộ qua lại mà ngỡ như ở châu Âu”!
Kinh hãi: Ăn 40 con dao vì thích
Kinh hãi: Ăn 40 con dao vì thích "hương vị" sắt thép
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhóm bác sĩ phẫu thuật đã rất sốc khi họ biết bệnh nhân đã nuốt hàng chục con dao chỉ trong vài tháng qua bởi ông thích “hương vị” sắt thép.
Sản phụ 58 tuổi, đã mãn kinh 3 năm sinh được quý tử
Sản phụ 58 tuổi, đã mãn kinh 3 năm sinh được quý tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - “May mắn, dù lớn tuổi nhưng chị vẫn sinh được một bé trai kháu khỉnh nặng hơn 3 kg. Hiện bé đã gần 1 tuổi”, BS Hiền vui mừng thông báo.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn