Rơi nước mắt đám tang ngập màu hồng của bé gái 3 tuổi bị ung thư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không mang những màu sắc u buồn với vòng hoa, trang phục đen mà buổi lễ được trang trí như một bữa tiệc cho trẻ em với đủ những gam màu rực rỡ.

Caitie Lucas - một bé gái 3 tuổi người Phillipines - là một trong những đứa trẻ không may mắn khi mắc phải căn bệnh có tên gọi khoa học là Juvenile Myelomonocytic Leukemia (một dạng ung thư máu hiếm gặp).

Mô tả ảnh.

Tháng 9-2015, Caitie phải nhập viện do tay và chân mọc nhiều vết nổi mẩn, trông như bị muỗi đốt.  Bé được bôi thuốc nhưng không đỡ, những đốm đỏ lan dần khắp cơ thể. Sau đó, sức khỏe Caitie liên tục giảm sút, biếng ăn, ho, đi ngoài ra máu...  

Mô tả ảnh.

Các bác sĩ cho rằng cô bé bị bệnh lao và tiến hành điều trị theo phác đồ này. Tuy nhiên, các dấu hiệu bệnh không có chiều hướng thuyên giảm mà dần tấn công lá lách và gan, khiến cô bé bị tiêu chảy mãn tính. 

Mô tả ảnh.

Tháng 2 vừa qua, bố mẹ Caitie đã quyết định đưa cô bé sang Singapore, nơi em được chẩn đoán mắc chứng juvenile myelomonicytic leukaemia, một dạng ung thư máu cực hiếm, với tỷ lệ trong một triệu trẻ em mới có một em bị bệnh. Tại bệnh viện, Caitie vẫn dũng cảm chiến đấu với căn bệnh quái ác với thái độ kiên cường, lạc quan.  

Mô tả ảnh.

Cô bé 3 tuổi ngây thơ, trong sáng, thích hát và vui đùa như bao đứa trẻ bình thường khác, mặc dù xung quanh là dây nhợ, ống thở, kim truyền nước... Câu chuyện này khiến nhiều người cảm động, họ đến bệnh viện để thăm, động viên và giúp gia đình Catie mạnh mẽ.

Mô tả ảnh.

Ước muốn của bé trong suốt những ngày nằm viện là mau chóng được trở về nhà. Thế nhưng sau 7 tháng liên tục ra vào bệnh viện, cô bé trút hơi thở cuối cùng hôm 31-3.

Tang lễ của Caitie diễn ra hôm 3-4, khi cô bé được đưa về Philippines. Khác với không khí ảm đạm, ủ rũ thường thấy, toàn bộ không gian buổi lễ được trang trí theo phong cách đám cưới, ngập hoa tươi.

Mô tả ảnh.

Ngày hôm đó, bố mẹ, em trai và hàng trăm người tới dự đều mỉm cười rạng rỡ tiễn đưa sự ra đi của một thiên thần. 

Mô tả ảnh.

Những tình nguyện viên đã hóa trang thành những chiến binh Stormtrooper, xuất hiện và chào trang nghiêm khi linh cữu Caitie đi qua. 

Mô tả ảnh.

Đám tang không chỉ có những giọt nước mắt, mà còn cả những lời ca, tiếng hát, điệu nhảy, tứ tấu đàn dây.

"Lời cầu nguyện duy nhất của tôi lúc này là môt ngày nào đó, khi vừa mở mắt ra, chúng tôi có thể nhìn thấy thân hình rạng rỡ, hạnh phúc và rất xinh đẹp của con. Tôi sẽ ôm con vào lòng, và con sẽ nói với tôi rằng tất cả những điều này, là xứng đáng", Jayjay, bố của Caitie, xúc động nói trong đám tang con gái 3 tuổi.

Trước khi Catie mất, trên facebook đã lập hẳn một fanpage có tên "Courageous Caitie", tức Catie dũng cảm. Từ khi biết tin em qua đời, rất nhiều người đã bày tỏ sự thương tiếc trước cô bé dễ thương, trong sáng. 

Bé gái 2 tuổi bị ngã dập não ở nhà trẻ đã tử vong
Bé gái 2 tuổi bị ngã dập não ở nhà trẻ đã tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bé 2 tuổi bị ngã tại cơ sở chăm sóc trẻ không phép đã tử vong sau 3 ngày cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẩy.
Thông tin chính thức về chất kịch độc trong dưa cải, măng tươi
Thông tin chính thức về chất kịch độc trong dưa cải, măng tươi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Đà Nẵng cho biết tất cả 7 mẫu dưa cải muối gửi đi kiểm nghiệm đều bị nhiễm chất vàng ô.
Thương tâm nữ sinh bị xe ben cán nát chân
Thương tâm nữ sinh bị xe ben cán nát chân
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cú va chạm mạnh khiến nữ sinh viên ngã xuống đường và bị bánh xe ben cán qua chân.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn