Xót xa bé gái 5 tuổi bị bỏng 75% cơ thể vì bị than bắn vào người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong lúc chơi cạnh quán của mẹ, viên than từ trong bếp bắn vào người, bén vào váy của Nguyên khiến cô bé 5 tuổi bị bỏng nặng tới 75% cơ thể.

Khoảng 6h sáng ngày 26/3, chị Hồ Thanh Thảo (ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP HCM) dọn quán cháo bán cho khách, con gái chị là Hồ Thảo Nguyên (5 tuổi) chạy theo chơi cạnh quán của mẹ.

Đúng lúc cháu Nguyên chạy ngang qua bếp, một viên than đang cháy trong lò bỗng bắn vào chiếc váy cô bé, lửa bốc lên ngùn ngụt, quá đau đớn và sợ hãi Nguyên khóc thét và le hét gọi mẹ.

Mô tả ảnh.
Bé Nguyên hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (quận 10)

Nghe thấy tiếng kêu cứu của con, chị Thảo hốt hoảng kêu mọi người lại giúp dập đám cháy trên người con. Khi người cậu ôm bé Nguyên rồi dùng chiếc áo sơ mi đang mặc trùm cháu lại, ngọn lửa tắt. Tuy nhiên, bé nói bị ngộp thở nên người cậu lại bỏ áo ra, nhưng vừa bỏ áo thì ngọn lửa lại tiếp tục bùng cháy dữ dội. Khi ngọn lửa bùng cháy lần nữa, bé Nguyên quá đau đớn nên bất tỉnh, đầu gục xuống, lửa từ thân bén cháy hết cả vùng mặt cháu. Chị Thảo vội vã lấy nước dội lên người Nguyên thì lửa mới tắt.

Cháu Nguyên được đưa đên Bệnh viện huyện Hoóc Môn cấp cứu. Do bị bỏng quá nặng nên sau đó cháu bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 (quận 10). Các bác sĩ tiếp nhận cháu Nguyên trong tình trạng bị sốc bỏng, suy hô hấp rất nặng và nửa phần cơ thể từ vùng mặt đến đầu gối bị chết, chỉ còn não và tim hoạt động. Ngay sau khi tiếp nhận, cả 4 bác sĩ đã trực tiếp tiến hành cấp cứu và chữa trị để kéo dài sự sống cho bé.

Mô tả ảnh.
Mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng bé Nguyên rất ngoan, đáng yêu và hay phụ mẹ làm công việc nhà. 

Các bác sĩ cho biết, bé Nguyên bị bỏng 75%, ở cấp độ 2, 3. Bé có dấu hiệu bị nhiễm trùng và đang trong tình trạng nguy kịch, cháu bé phải thở oxy trong thời gian điều trị. Bé Nguyên chỉ được uống sữa thông qua đường ống dẫn.

Được biết, bé Nguyên là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em, mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng bé rất ngoan, đáng yêu và hay phụ mẹ làm công việc nhà. 

Chị Thảo trước đây từng làm công nhân may sau khi sinh đứa con thứ 3 vào năm 2013 thì được xác định mắc bệnh tim nên nghỉ làm ở nhà. Chồng chị là Đỗ Bình Quang chạy xe ôm. Ngày chị khai trương quán cũng là lúc tai họa ập xuống. Gia đình chị hiện đang rất khó khăn để có thể lo việc phí cho cháu Nguyên.

Bị biến thành
Bị biến thành "ngọn đuốc sống" vì vừa bế con vừa xào mì
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người mẹ bế đứa con nhỏ trên tay, bật bếp ga thì bất ngờ lửa phụt lên bao trùm lên, biến hai mẹ con thành "ngọn đuốc sống".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn