Thêm hành động này khi dùng tivi, tiết kiệm khoản lớn tiền điện mỗi tháng

( PHUNUTODAY ) - Ngày nay hầu như gia đình nào cũng có tivi nhưng không phải ai cũng biết dùng tivi thế nào để tiết kiệm điện. Nhiều người sẽ tiếc vì không biết mẹo này sớm hơn.

Giảm độ sáng màn hình tivi

Điện áp của màn hình tivi rất cao vì có tới 3 bóng đèn điện tử công suất lớn. Để màn hỉnh hiển thị thì cần độ sáng nhất định, màn hình càng sáng thì công suất cần tiêu hao rất lớn.

Hiện nay có một số dòng tivi có khả năng tự điều chỉnh độ sáng của màn hình. Tùy vào ánh sáng mạnh, yếu trong phòng. Nhưng nếu tivi nhà bạn không có chức năng này thì bạn có thể tùy chỉnh độ sáng cho nó.

Bạn cũng có thể giảm ánh sáng xuống mức vừa phải bằng cách tắt/mở hệ thống đèn điện. Điều này giúp hình ảnh rõ, đẹp hơn đồng thời độ sáng của đèn hình nền lại có thể giảm xuống.

Tắt chế độ Quick Start

Những chiếc tivi đời cao thường có chế độ Quick Start. Chế độ này giúp màn hình có khả năng khởi động nhanh chóng hơn bình thường.

Đây là ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm vì nó làm hao tốn điện năng cao hơn từ 25-50 lần so với cách bật thông thường khi tivi đang chạy ở chế độ Standby. Vậy nên, tốt nhất bạn hãy tắt chế độ Quick Start nếu thực sự không cần phải bật quá nhanh.

Sử dụng chế độ tiết kiệm điện

Chế độ này sẽ giảm độ sáng màn hình, điều chỉnh độ tương phải cùng mức âm thanh vừa phải để giảm lượng điện năng tiêu thụ.

Bạn nên sử dụng tính năng này vào những nơi có ánh sáng yếu hoặc khi đã tắt hết đèn nhằm đảm bảo việc bạn xem tivi luôn đạt trạng thái tốt nhất.

Nên tắt nguồn khi không sử dụng

Nhiều người khi sử dụng tivi thường chỉ tắt ở chế độ chờ. Điều này có thể giúp bật màn hình cho lần tiếp theo nhanh chóng hơn.

Thế nhưng thống kê cho thấy, mở tivi 21 inch có công suất 220W trong 4h/ngày và chỉ tắt nó bằng điều khiển từ xa thì điện năng tiêu hao là 5,4Wh/tháng.

Nếu như muốn tiết kiệm điện và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị, bạn nên tắt nguồn khi không xem nữa. Việc này có thể giúp cho thiết bị của bạn giảm nguy cơ cháy nổ.

Lựa chọn kích thước phù hợp

Nhiều người thích xem tivi màn hình lớn nhưng kích thước to cũng làm tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Nếu không gian nhỏ, khoảng cách từ vị trí ngồi đến nơi treo tivi gần thì xem tivi kích thước quá lớn cũng gây không ít khó chịu. Bạn nên chọn một chiếc tivi có kích thước phù hợp, màn hình nhỏ sẽ giúp tiết kiệm điện năng hơn.

Vệ sinh tivi thường xuyên

Tivi bám nhiều bụi bẩn thường sẽ phát sinh mức nhiệt độ cao trong quá trình hoạt động, từ đó gây giảm độ bền và gia tăng mức tiêu thụ điện của thiết bị. Vậy nên việc vệ sinh tivi thường xuyên là rất cần thiết để có thể tăng độ bền của thiết bị và góp phần tiết kiệm điện năng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link