Xà phòng không chỉ để rửa tay chân mà còn rất nhiều cách dùng thú vị, nhà nào cũng cần, không biết thật phí

13:57, Thứ năm 23/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Hầu hết các gia đình đều có các bánh xà phòng để vệ sinh tắm rửa. Nhưng chúng còn nhiều công dụng hơn thế.

Xà phòng chống kính mắt bị mờ hơi nước

Nếu bạn phải thường xuyên dùng mắt kính hãy nhớ mẹo hay với xà phòng. Xà phòng có chất hoạt động bề mặt nên có thể ngăn cản việc hình thành hơi nước bám vào mắt kính. Trước khi đeo kính, bạn hãy dùng xà phòng bôi lên mặt kính rồi lau sạch. Chúng giúp mặt kính trơn láng và sẽ tránh bám hơi nước hơn. 

Xà phòng chống mờ kính mắt

Xà phòng chống mờ kính mắt

Che đi lỗ hở do đinh 

Đinh vít đóng trên tường, khi tháo ra sẽ tạo lỗ hở trên tường. Muốn bịt kín lại bạn hãy dùng xà phòng. Chọn xà phòng loại màu tương tự màu sơn tường rồi nhét chúng vào trong lỗ hổng của đinh vít. Thế là bạn đã vá lành lỗ hổng trên tường rồi nhé. 

Khử mùi hôi

Xà phòng không chỉ dành đặt trong nhà tắm nhà vệ sinh. Bạn hãy để bánh xà phòng trong tủ quần áo, tủ giày hoặc những thùng quần áo. Hương thơm của xà phòng giúp xua đuổi muỗi gián và còn giúp quần áo thơm tho hơn. Bạn cũng có thể đặt bánh xà phòng vào trong giày tới sáng hôm sau bỏ ra thì giày sẽ thơm tho hơn. Xà phòng có thể đặt trong ô tô để khử mùi hôi. 

Xà phòng giúp khử mùi hôi tủ quần áo tủ giày

Xà phòng giúp khử mùi hôi tủ quần áo tủ giày

"Trị" ổ khóa bị kẹt

Xà phòng có tính chất bôi trơn. Do đó khi dùng xà phòng chà xát lên bề mặt chìa khóa trước khi tra vào ổ khóa có thể giúp chúng dễ dàng mở ra hơn. Bạn có thể làm như thế vài lần để thay thế việc tra dầu mỡ. 

Bôi trơn ngăn kéo, cửa trượt

Những ngăn kéo và cửa lùa trượt bị kẹt thì cũng có thể làm trơn bằng xà phòng. Bạn hãy dùng bánh xà phòng chà xát lên ngăn kéo, thanh cửa, rãnh kéo để chúng trơn láng hơn. 

Rò tìm bị trí rò rỉ

Trong nhiều trường hợp ống nước bị rò mà khó tìm vị trí. Bạn hãy chà xát bánh xà phòng lên ống nước. Vị trí nào sủi tăm thì nơi đó có rò rỉ. Xác định được vị trí thì bạn hãy dùng cách bịt lại đường ống để tiết kiệm nước.

Làm sạch móng tay

Xà phòng vốn dĩ sinh ra để làm sạch tay. Nhưng trong móng bẩn thì khó làm sạch hơn. Bạn hãy chà xát bánh xà phòng vào ngón tay đến khi dính đầy xà phòng. Sau đó bạn sử dụng rũa móng tay hoặc bàn chải đánh răng cọ rửa ngón tay dưới vòi nước giúp làm sạch bẩn trong kẽ móng tay. 

Xà phòng có nhiều công dụng hơn là chỉ dùng rửa tay

Xà phòng có nhiều công dụng hơn là chỉ dùng rửa tay

Thay bột giặt

Xà phòng cũng có tính chất tẩy rửa. Bạn có thể dùng xà phòng giặt đồ quần áo mềm như đồ lụa, len để bảo vệ màu quần áo. Hoặc cho xà phòng trộn với baking soda để giặt những quần áo cần chất tẩy rửa. 

Xà phòng diệt gián

Bạn cho xà phòng vào làm tan trong nước, thêm chút cơm hoặc nước mì tôm để ở nơi gián hay tới. Giám ngửi mùi thức ăn sẽ bò vào bát nước và chúng sẽ bị tiêu diệt khi ăn nước mì có lẫn xà phòng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên