Xác định được 127 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân 419 ở Quảng Ngãi

( PHUNUTODAY ) - Bước đầu truy vết những đối tượng từng tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 thứ 419 tại Quảng Ngãi, các ban ngành chức năng tỉnh này đã xác định được 127 người là trường hợp F1.

Chiều ngày 26/7, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh Quảng Ngãi  Nguyễn Tăng Bính và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã chủ trì cuộc họp khẩn để triển khai khẩn cấp công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Liên quan đến ca bệnh 419, bước đầu đã điều tra truy vết có 127 người là trường hợp F1 được xác định có tiếp xúc gần với bệnh nhân, gồm: 2 bác sĩ và 1 nhân viên giữ xe của Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi, 4 người thân trong nhà của bệnh nhân và 121 bệnh nhân đến khám cùng khung giờ của bệnh nhân 419 tại Bệnh viện đa khoa TP Quảng Ngãi. Tất cả các trường hợp F1 và hơn 100 trường hợp F2 cũng đã được các cơ quan chức năng xác định và cho cách ly, theo dõi sức khỏe.

f1

Tuy nhiên, ngay khi có thông tin bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, ngành y tế tỉnh đã liên hệ với nhà xe chở khách Thanh Hường để lấy danh sách số người từng đi cùng xe với bệnh nhận. Nhưng nhà xe này từ chối cung cấp thông tin, cho rằng không chở bệnh nhân ra Đà Nẵng.

Trước mắt, ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi chủ động tổ chức khoanh vùng, phun thuốc khử khuẩn và tiến hành cách ly, phong tỏa nơi ở của bệnh nhân 419. Đồng thời, khuyến cáo người dân hạn chế tập trung đông người; yêu cầu mọi người dân thực hiện giãn cách, không ra ngoài khi không cần thiết; đeo khẩu trang nơi công cộng; thực hiện việc sát khuẩn và tầm soát cho được F1, các đối tượng không hợp tác, đề nghị công an phối hợp xử lý nghiêm túc.

Về bệnh nhân 419, là nam giới, 17 tuổi, ngụ tại phường Quảng Phú, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Ngày 14/7/2020, bệnh nhân có đến Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng để chăm anh đang điều trị.

Ngày 17/7, bệnh nhân về Quảng Ngãi trên xe khách, trên xe có một số người từ Bệnh viện C Đà Nẵng về Quảng Ngãi.

Tiếp đó, đến ngày 20/7, bệnh nhân từ Quảng Ngãi đến lại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng và có biểu hiện sốt.

Ngày 22/7, đi tàu từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi và có biểu hiện sốt, ho, khó thở, đến khám tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Quảng Ngãi.

Ngày 24/7/2020, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ngãi lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm.Ngày 26/7, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đang chuyển cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế Bình Sơn, cơ sở điều trị 2, khu công nghiệp Dung Quất, Quảng Ngãi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link