Xác định sai loại da của mình thì dù có bỏ tiền triệu mua mỹ phẩm cũng không hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Mỗi loại da lại có những đặc điểm khác nhau, hợp với từng loại sản phẩm riêng biệt nên cần chú ý.

Để có thể lựa chọn chính xác các sản phẩm chăm sóc da bạn phải xác định được da mình thuộc loại nào vì da có những đặc điểm khác nhau, hợp với từng loại sản phẩm khác nhau. Một trong những phương pháp được chị em sử dụng nhiều nhất, chính là nhận biết loại da sau khi dùng sữa rửa mặt. Sau 2 tiếng dùng sữa rửa mặt, bạn không dùng thêm bất cứ sản phẩm nào khác lên da và quan sát phản ứng của da.

Da thường

Sau 2 tiếng, nếu da bạn vẫn mềm mịn, không bong tróc, không nổi mẩn đỏ, không khô căng, cũng không đổ dầu nghĩa là da bạn thuộc loại da thường. Da thường được đánh giá là 1 làn da tương đối khỏe mạnh, dễ chăm sóc. Nếu thuộc da thường, da bạn sẽ cho bạn cảm giác cân bằng, không quá khô cũng không quá bóng dầu ngay cả khi bình thường nên loại da này thường sẽ dễ xác định nhất. 

phanloaida2

Da dầu 

Nếu sau 2 tiếng, khuôn mặt bạn trở nên căng bóng do đổ dầu nhiều, vậy thì da bạn thuộc da dầu vì da dầu có tuyến dầu dưới da hoạt động quá mức, khiến các chất bã nhờn ứ đọng, gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông, nổi mụn thường xuyên. Các bạn da dầu phải cực lưu ý trong khoản làm sạch và cấp ẩm cho da đừng để da quá khô lại càng kích thích các tuyến dầu hoạt động nhiều hơn. Hơn nữa, nếu bạn có da dầu thì lỗ chân lông thường khá to và dễ dàng bị bít tắc bởi mồ hôi và lượng dầu mà cơ thể tiết ra.

Da khô

Nếu cảm giác của bạn sau 2 tiếng rửa mặt là da trở nên mất nước, khô căng khó chịu, nặng hơn là ngứa rát, điều này cho thấy da bạn thuộc loai da khô. Đó là vì da đang thiếu 1 lượng nước thích hợp trong lớp biểu bì, những người có làn da khô nên tăng cường lượng nước nạp vào cơ thể, cấp ẩm đầy đủ cho da từ bên trong (nhờ thực phẩm chức năng) lẫn bên ngoài (nhờ các sản phẩm chăm sóc da).

phanloaida1

Da hỗn hợp

Sau khi rửa mặt, da bạn trở nên đổ dầu ở vùng chữ T (trán, mũi, cằm) trong khi những vùng còn lại vẫn mềm mịn bình thường, da bạn là da hỗn hợp. Ngược lại 2 bên má khô trong khi vùng chữ T vẫn bình thường, túc da bạn thuộc loại hỗn hợp thiên khô. Hai loại cơ bản của da hỗn hợp là hỗn hợp thiên dầu và hỗn hợp thiên khô, các bạn chỉ cần nắm được tính chất này sẽ dễ dàng hơn trong việc chăm sóc đúng cách, giúp đem lại hiệu quả cao.

Dù là da hỗn hợp thiên khô hay hỗn hợp thiên dầu, bạn vẫn nên lưu ý làm sạch da và cấp ẩm thường xuyên, sử dụng các sản phẩm chăm sóc phù hợp để cải thiện các vấn đề của da nhé. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link