Hãy học người Nhật vỗ sản phẩm khi dưỡng da thay vì xoa hay chà xát để bảo vệ da an toàn

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ thoa sản phẩm dưỡng da như thế nào: vỗ nhẹ, xoa đều hay chà xát? Hãy học theo cách của người Nhật nhé.

Cách chúng ta sử dụng mỹ phẩm trên da như thế nào cho đúng luôn là đề tài nhận được nhiều sự qun tâm. Một số chuyên gia làm đẹp của Nhật cho biết, người ta ưu tiên việc vỗ nhẹ sản phẩm lên da cho đến khi hoàn toàn thấm, thậm chí họ còn từ chối việc sử dụng bông tẩy trang hoặc khăn mặt để chà xát lên da. 

Tại sao bạn nên vỗ thay vì chà xát?

Hành động chà xát các sản phẩm chăm sóc da là có hại cho da vì nó tạo ra nhiều lực ma sát trên da, điều này có thể gây kích ứng và tạo ra hiện tượng viêm nhiễm không cần thiết xung quanh mắt. 

chamsoc da

Các chuyên gia làm đẹp đều nói rằng việc vỗ các sản phẩm dưỡng da xuất phát từ quy trình chăm sóc da đặc biệt ở Nhật Bản. Họ không dùng kem dưỡng có kết cấu đặc, màu trắng đục mà là các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ hơn, có thân nước và cân bằng độ pH cho da (hay còn gọi là Lotion).

Cụ thể họ sử dụng Lotion ngay sau khi rửa mặt, vỗ nhẹ cho đến khi sản phẩm thấm hoàn toàn trên da và tiếp tục thoa thêm 1 lớp kem dưỡng truyền thống nữa. Sau 1 thời gian, làn da của họ được cấp ẩm đủ, ngậm nước và căng mọng. 

chamsoc da3

Lợi ích của phương pháp dưỡng da này?

Vỗ nhẹ thay vì chà xát các sản phẩm dưỡng da sẽ giảm tác động co kéo trên da, từ đó giảm thiểu nguy cơ lão hoá, da bị chảy xệ, ít làm tổn thương cấu trúc da, tăng khả năng hấp thụ và hiệu quả của những thành phần dưỡng da, kích thích tuần hoàn máu làm da sáng khỏe hơn. 

Ngoài ra, kỹ thuật này còn giúp da thư giãn. Đối với người Nhật mọi kỹ thuật không chỉ dựa trên mục đích giúp da đẹp hơn mà còn phải đầu óc thoải mái, nhẹ nhàng, càng không thể vội vàng.  Hãy hoàn toàn thả lỏng, vỗ nhẹ từ từ kết hợp hít thở sâu từ 3-5 phút, chắc chắn bạn sẽ thấy sự khác biệt.

chamsoc da4

Nên vỗ như thế nào cho đúng?

Có 2 cách vỗ như sau:

- Dùng 8 đầu ngón tay (của 2 bàn tay) gõ đều theo chuyển động xoay tròn từ trong ra ngoài. 

- Hoặc bạn có thể cho sản phẩm ra lòng bàn tay và xoa đều, sau đó sử dụng hơi ấm của lòng bàn tay, áp từ từ sản phẩm lên da theo hướng từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài. 

Bạn có thể áp dụng kỹ thuật này với các sản phẩm có kết cấu lỏng, nhẹ như lotion, gel cream hoặc các loại serum, ampoule. Đặc biệt với các loại sản phẩm khác như kem dưỡng ẩm, bạn vẫn phải tán 1 lớp mỏng lên da rồi mới có thể thực hiện vỗ đều. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link