Xào khoai tây nếu thiếu bước này, bảo sao luôn bị dính chảo, dập nát, chẳng thể thơm ngon

( PHUNUTODAY ) - Xào khoai tây nếu thiếu bước này, bảo sao luôn bị dính chảo, dập nát, chẳng thể thơm ngon, đậm vị, khiến ai ăn cũng thích.

Muốn xào khoai tây thơm ngon, chuẩn vị hãy làm theo cách này

Từ trước tới này, khoai tây luôn nằm trong nhóm thực phẩm chưa nhiều tinh bột, nên khi xào rất dễ bị dính, thậm chí còn dập nát, thâm đen. Tuy nhiên, nếu muốn khắc phục tình trạng này, chị em chỉ cần tuân thủ các nguyên tắc sau:

- Quy tắc 1: Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi. Sau đó đem ngâm vào nước lã một lúc nữa để trôi hết phần tinh bột của khoai. Với cách này khi xào, xoa sẽ không bị mềm, mất đi độ giòn.

khoai tay

- Quy tắc 2: Khi xào nên cho nhiều dầu một chút. Vì nếu ít dầu, sẽ khiến bề mặt khoai tây không thể được phủ dầu, nên khi tiếp xúc trực tiếp với nồi, rất dễ dính chảo dưới sự kích thích của nhiệt độ cao.

khoai tay 2

- Quy tắc 3: Không có dấm khi xào. Cho giấm, khoai sẽ không dính chảo, nhưng sẽ bị chua và kém đi độ thơm ngon. Còn nếu cho ít, cũng chẳng cải thiện được gì.

CÔNG THỨC XÀO KHOAI TÂY NGON NỨC MŨI, DÀNH CHO CHỊ EM NỘI TRỢ

Nguyên liệu:

- 2 củ khoai tây

- Dầu ăn, tỏi, muôi, tiêu, hạt nêm.

khoai tay 6

Cách làm:

- Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt sợi, sau đó rửa sạch lần nữa, ngâm nước muối loãng trong vòng 2 phút. 

- Vớt khoai ra, đổ vào rổ, để ráo nước. Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. 

- Bắc dầu ăn lên chảo, cho tỏi vào, phi thơm, rồi đổ khoai tây vào xào. 

- Vặn lửa vừa, đảo liên tục để khoai tây xào chín đều.

- Đậy nắp nồi trong vòng 2 phút để khoai chún: Nêm gia vị theo tỷ lệ: 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê bột ngọt. Đậy nắp nồi thêm 1 phút nữa là được.

Chúc chị em thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link