Xào rau muống đừng chỉ cho tỏi: Thêm nguyên liệu này rau muống xào thơm ngon, lạ miệng, xanh giòn đẹp mắt

( PHUNUTODAY ) - Rau muống là loại rau quen thuộc, bốn mùa đều xuất hiện trong bữa cơm gia đình Việt. Chỉ cần thêm nguyên liệu này bạn đã có được món rau muống xào thơm ngon lạ miệng.

 1. Rau muống xào tôm băm

rau-muong-xao-duong-chi-cho toi-them-nguyen-lieu-nay-rau-muong-xao-thom-ngon-la-mieng-gion-xanh-dep-mat_1

Nguyên liệu:

+ Tôm: 2 lạng

+ Rau muống:  3 lạng

+ Tỏi: 2 tép 

+ Nước mắm: 1 muỗng canh 

+ Dầu ăn: 1 muỗng canh 

+ Gia vị hạt nêm, đường, tiêu xay

Cách chế biến:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tôm bạn cắt bỏ đầu, lột vỏ, rút chỉ lưng sau đó rửa sạch, rồi băm nhỏ. Bạn cho tôm băm nhỏ vào tô thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng canh nước mắm trộn đều cho tôm thấm gia vị ướp khoảng 5 - 7 phút.

Rau muống nhặt lấy phần non, ngắt khúc vừa ăn, sau đó rửa sạch để ráo. Tỏi bạn đem bóc bỏ vỏ, rồi băm nhỏ nhé!

Bước 2: Thực hiện

+ Bắc chảo lên bếp cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, sau đó cho tỏi băm vào phi thơm.

+ Tiếp theo, cho tôm ướp gia vị vào xào trên lửa lớn khoảng 1 - 2 phút cho tôm săn lại, rồi cho rau muống vào, đảo đều tay, nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê đường, xào khoảng 3 - 4 phút cho rau muống chín.

+ Cuối cùng hãy nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp bày ra đĩa. Kết quả bạn đã có đĩa rau muống xào tôm băm có màu xanh hòa quyện với màu đỏ của tôm trông thật đẹp và bắt mắt. Món ăn thơm nhẹ mùi tiêu xay, tôm tươi thấm điều gia vị, rau muống giòn ngon vừa ăn.

2. Rau muống xào tôm tươi

rau-muong-xao-duong-chi-cho toi-them-nguyen-lieu-nay-rau-muong-xao-thom-ngon-la-mieng-gion-xanh-dep-mat_2

Nguyên liệu:

+ Rau muống: 4 lạng

+ Tôm tươi: 2 lạng

+ Hành tím: 1 củ (băm nhỏ) 

+ Dầu ăn: 1 muỗng canh 

+ Dầu hào: 1 muỗng canh 

+ Gia vị hạt nêm, đường, tiêu xay

Cách chế biến:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Tôm mua về bạn bỏ đầu, bóc bỏ vỏ, chỉ tôm và rửa sạch. Ướp tôm với hành tím băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu. Để khoảng 30 phút cho tôm thấm gia vị.

+ Rau muống nhặt lấy ngọn và lá non rồi rửa sạch, để ráo.

Bước 2: Thực hiện

+ Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng thì cho hết tôm đã ướp vào, xào trên lửa vừa khoảng 2 phút cho tôm săn lại. Kế đến, cho rau muống và 1 muỗng canh dầu hào vào xào chung thêm khoảng 2 phút nữa.

+ Cuối cùng bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn và tắt bếp bày ra đĩa. Kết quả bạn được đĩa rau muống xào tôm tươi vừa ăn rất hấp dẫn.

3. Rau muống xào tôm khô

rau-muong-xao-duong-chi-cho toi-them-nguyen-lieu-nay-rau-muong-xao-thom-ngon-la-mieng-gion-xanh-dep-mat_8

Nguyên liệu:

+ Rau muống: 3 lạng

+ Tôm khô: 2 lạng

+ Tỏi: 5 tép 

+ Dầu ăn: 1 muỗng canh 

+ Nước lọc 

+ Gia vị hạt nêm, đường, tiêu xay

Cách chế biến :

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Rau muống nhặt bỏ lá úng. Sau đó tiếp tục nhặt thành từng khúc khoảng 6cm - 8cm. Kế đến, rửa sạch lại nhiều lần rồi cho vào rổ để ráo nước.

+ Tôm khô rửa sơ với nước, sau đó ngâm tôm trong nước ấm khoảng 15 phút. Cuối cùng, vớt tôm khô ra chén. Còn tỏi bạn bóc sạch vỏ và băm nhỏ.

Bước 2: Thực hiện

+ Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn và đun nóng trên lửa vừa. Khi dầu nóng, bạn cho tỏi băm vào phi thơm rồi cho tôm khô vào. Đảo đều tôm khoảng 2 phút trên lửa lớn.

+ Kế tiếp, cho thêm rau muống vào xào trên lửa lớn đến khi rau hơi mềm. Lúc này, bạn cho vào 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 ít nước lọc. Tiếp tục đảo đều tay cho đến khi rau muống chín, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp, bày rau ra đĩa. Kết quả bạn được đĩa rau muống vừa chín tới thấm đều gia vị, tôm khô thì ngọt thanh, bùi bùi, đảm bảo siêu hao cơm.

Theo:  xevathethao.vn copy link