Xảy ra mâu thuẫn, con rể nổ súng bắn gục cả nhà gia đình vợ trong đêm

( PHUNUTODAY ) - Xảy ra mâu thuẫn với vợ, nam thanh niên dùng súng Colt tự chế bắn gục cả gia đình nhà vợ trong đêm.

TAND TP Hà Nội mới đây tuyên phạt bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (SN 1978, ở Thanh Xuân, Hà Nội) 20 năm tù vì tội Giết người; 2 năm 6 tháng tù vì tội Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo cáo trạng, Tuấn kết hôn với chị H. cùng tuổi từ năm 2001 và có chung hai con. Hàng ngày, Tuấn giúp vợ bán quần áo tại chợ Ngã Tư Sở.

Năm 2004, Tuấn bị tai nạn giao thông, sức khỏe yếu, đi lại khó khăn và phải trải qua nhiều đợt phẫu thuật, chữa trị. Tâm tính của anh ta cũng khác thường khiến cuộc sống vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn. Sau đó, chị H. quyết định đưa đơn ly hôn Tuấn nhưng không được anh ta chấp nhận.

Tang vật cơ quan thu giữ sau khi Tuấn gây án.

Tang vật cơ quan thu giữ sau khi Tuấn gây án.

Đêm 10/12/2014, khi đang cùng hai con nằm ngủ tại gác xép nhà mẹ vợ, giữa Tuấn và chị H. lại to tiếng.

Bị vợ xúc phạm, Tuấn dậy thu dọn quần áo cho vào ba lô và gọi điện cho bạn là Đỗ Ngọc Lân nhờ đến đón. Hai vợ chồng tiếp tục to tiếng với nhau. Trong lúc tức giận, Tuấn lấy khẩu súng colt tự chế (có 6 viên đạn trong ổ đạn) và túi đạn để trên nóc tủ cất vào túi quần.

Đến 23h cùng ngày, thấy Lân đi xe taxi đến, Tuấn xách ba lô ra mở cửa. Chị H. đi từ trên gác xuống nói: “Đêm khuya còn đi đâu?”. Tuấn bực tức đáp: “Hết nhé” và rút khẩu súng trong túi quần ra, lên đạn, chĩa vào vùng thái dương của vợ bóp cò. Súng nổ, chị H. ngã ra sàn nhà.

Thấy mẹ vợ đang nằm ngủ trên ghế gỗ ở tầng 1, Tuấn đi đến giơ súng bắn vào đầu bà này một phát. Nghe tiếng nổ, người em vợ chạy ra cũng bị Tuấn bắn trúng ngực phải.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án.

Gây án xong Tuấn bỏ chạy, khi ra đến đầu ngõ thì gặp anh Ngô Công Hùng (SN 1983), lái xe taxi đang đứng đợi Lân ra thanh toán tiền. Tuấn giơ súng nhằm vào người anh Hùng bóp cò nhưng súng không nổ.

Khi anh Hùng bỏ chạy thì Tuấn bắn tiếp một phát trúng vào vùng ngực phải. Khi lái xe taxi chạy được khoảng 15m, Tuấn giơ súng bắn tiếp một phát nhưng không trúng.

Sau đó, Tuấn và Lân chở nhau bằng xe máy bỏ trốn. Bốn nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời nên thoát chết. Gần nửa tháng sau, Tuấn bị bắt giữ.

Sau khi bị bắt, Tuấn được đưa đi giám định tâm thần và phải điều trị bắt buộc tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương. Đến ngày 10/8/2017, Viện Pháp y kết luận: Tình trạng bệnh tâm thần của Tuấn ở giai đoạn ổn định. Không cần áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh.

Xét việc bắn bốn người không chết nằm ngoài ý muốn chủ quan của Tuấn, tòa tuyên phạt bị cáo 22 năm 6 tháng tổng hợp hai tội danh trên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link