Xe Air Blade bùng cháy khi đang đi ‘chơi Tết’

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi đang lưu thông trên tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài, người chủ xe ngửi thấy mùi khét bốc lên, nhưng do chủ quan nên vẫn đi tiếp. Chỉ được một đoạn, chiếc xe Air Blade đã bùng cháy dữ dội khiến chủ xe và người đi đường hoảng loạn.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h30 trưa nay ngày 1/2 (tức mùng 2 Tết), anh Nguyễn Ngọc Minh (trú tại Phùng Khoang, Từ Liêm, Hà Nội) chở vợ trên chiếc xe máy hiệu AirBlade mang biển kiểm soát: 30N6 -6846 đang lưu thông trên đường Lê Văn Lương kéo dài (Hà Nội) theo hướng đi vào làng Vạn Phúc thì bất ngờ được một lái xe taxi đi cùng chiều cho biết chiếc xe của anh đang bốc cháy.

Chiếc xe máy đã cháy "thành tro" sau chỉ hơn 20 phút.

Ngay lập tức, hai vợ chồng anh Minh nhảy ra khỏi xe. Sau đó, anh Minh được lái xe taxi cho mượn bình cứu hỏa để chữa cháy. Tuy nhiên, do ngọn lửa lan rất nhanh nên không thể dập tắt.

Sau khoảng hơn 20 phút, chiếc xe máy AirBlade bị thiêu rụi hoàn toàn, chỉ còn trơ khung sắt. Vụ việc đã thu hút rất đông người đi đường dừng lại.

Anh Minh cho biết: Khi đang lưu thông trên đường, anh chị cũng ngửi thấy mùi khét nhưng do chủ quan không kiểm tra nên tiếp tục đi tiếp, chỉ tới khi được anh lái taxi cho biết thì chúng tôi mới dừng lại”.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trước đó vài ngày cũng đã xảy ra vụ xe máy cháy. Chiếc xe máy chất đầy rơm rạ của ông Hùng ở Quảng Ngãi đang chạy bon bon bỗng dưng bốc cháy làm ông bị bỏng nhẹ.

Phát hiện đám cháy, người dân sinh sống xung quanh vội múc nước, cát để dập lửa tuy nhiên do ngọn lửa bùng phát nhanh khiến rơm rạ bị thiêu rụi hoàn toàn, xe máy trơ khung sắt nhuộm màu tro đen. 

"Xe máy đang chạy trên đường thì tôi ngửi thấy mùi cháy khét. Linh tính chuyện chẳng lành, tôi liền tấp xe máy vào lề đường thì lửa bốc cao, rơm rạ cháy lan sang cả quần áo đang mặc trên người", ông Hùng hốt hoảng kể lại. 

Theo ông Hùng, lo cho đàn bò thiếu đói trong những ngày Tết, sáng nay ông chạy xe máy đến nhà người thân xin rơm về dự trữ. Chiếc xe gặp nạn được sản xuất tại Trung Quốc và nguyên nhân vụ cháy này vẫn chưa được xác định. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn