Xe chở du khách Việt Nam bị đánh bom tại Ai Cập, 3 người thiệt mạng

( PHUNUTODAY ) - 3 người Việt trong một đoàn du lịch thiệt mạng trong một vụ đánh bom gần kim tự tháp Giza tại Ai Cập.

Tối 28/12, Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouli đã tới bệnh viện thăm hỏi các du khách Việt Nam bị thương trong vụ nổ bom khiến 3 người Việt Nam thiệt mạng.

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương sau khi một quả bom bên đường phát nổ gần chiếc xe buýt chở du khách Việt Nam, theo The Guardian. Vụ việc xảy ra vào 18h15 tối 28/12 giờ địa phương (tức 23h15 giờ Việt Nam). 

3 trong số các nạn nhân thiệt mạng là người Việt, người còn lại là hướng dẫn viên du lịch Ai Cập.

Chiếc xe buýt chở đoàn du khách Việt Nam gặp nạn gần Giza, Ai Cập. Ảnh: AFP

Chiếc xe buýt chở đoàn du khách Việt Nam gặp nạn gần Giza, Ai Cập. Ảnh: AFP

Vụ đánh bom diễn ra ở vùng Giza gần Cairo, nơi có các kim tự tháp vốn là nam châm thu hút du khách.

Theo các nhà chức trách, vụ việc xảy ra trên đường El-Maryoutiya ở quận Haram của Giza. Tại đây có thiết bị nổ được giấu gần một bức tường. Bom đã nổ vào thời điểm xe buýt đi qua. Hiện tại, chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Chiếc xe buýt chở 14 khách du lịch Việt Nam và hai người Ai Cập. Ít nhất 10 khách du lịch Việt Nam và tài xế xe buýt Ai Cập bị thương đều được đưa tới bệnh viện, nhà chức trách cho biết. Bộ Nội vụ cho biết Lực lượng an ninh Ai Cập đang điều tra vụ việc.

Tại hiện trường, có rất đông lực lượng an ninh. Sóng điện thoại bị ngắt để ngăn ngừa việc kích hoạt nổ bom. Hình ảnh ban đầu cho thấy các cửa kính xe buýt bị vỡ tan do ảnh hưởng từ bom.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link