Xót xa bé trai 7 tuổi bị chó nhà cắn biến dạng vùng mặt

( PHUNUTODAY ) - Một bé trai 7 tuổi đang chơi ngoài sân thì bất ngờ bị con chó nhà nuôi xông vào cắn nát khuôn mặt.

Mới đây, cháu N.T.K. (SN 2011, trú tại phường Hưng Dũng, TP Vinh) bị chó nhà cắn, phải nhập viện trong tình trạng chảy máu nhiều ở vùng mặt như trán, mắt, tai… gây biến dạng khuôn mặt.

Theo đó, vào chiều ngày 20/12, cháu K. chơi một mình ở sân nhà thì bất ngờ bị con chó của gia đình mình nuôi xông vào tấn công. Khi nghe tiếng cháu K. hét, người thân chạy vào thì thấy con chó đã cắn nát phần mặt của cháu bé.

Cháu K. bị đa chấn thương vùng mặt do chó tấn công.

Cháu K. bị đa chấn thương vùng mặt do chó tấn công.

Ngay lập tức, cháu K. được đưa vào bệnh viện để cấp cứu. Sau phẫu thuật, các bác sĩ cho bệnh nhi dùng thuốc kháng sinh, chống phù nề, giảm đau đồng thời cho gia đình đưa cháu đến Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh để tiêm phòng dại và uốn ván.

Ngày 26-12, bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An cho biết, sau nhiều ngày nằm điều trị, hiện sức khỏe của cháu K. đã ổn định. Những vết thương do bị chó cắn trên mặt cháu bé cũng dần bình phục.

Theo các bác sĩ tại khoa Răng Hàm Mặt - Mắt, ngoài những vết thương đau đớn, bị chó cắn còn tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh dại, đe dọa đến tính mạng nạn nhân.

Vì vậy, việc sơ cứu ban đầu đối với người bị chó cắn có vai trò vô cùng quan trọng. Nếu xử lý không đúng cách hoặc không kịp thời có thể làm tăng thêm nguy hiểm.

Khi bị chó cắn phải nhanh chóng rửa vết thương dưới vòi nước chảy mạnh, dùng nước ấm càng tốt. Có thể sử dụng xà bông, nước muối hoặc dung dịch sát trùng vết thương. Tuy nhiên, tránh chà sát quá mạnh sẽ khiến vết thương nghiêm trọng hơn. Sau đó, nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link