Xem hà mã cứu linh dương thoát hàm "sát thủ đầm lầy"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, một đàn hà mã đã cứu thành công chú linh dương đầu bò bị cá sấu ngoạm, dìm xuống nước.

Đoạn clip được nhiếp ảnh gia người Israel Vadim Onishchenko (34 tuổi) ghi lại tại khu bảo tồn Masai Mara ở Kenya. Theo đó, một con linh dương đầu bò bị cá sấu tấn công và kéo dìm xuống nước. Trong lúc nó đuối sức, chống cự yếu ớt thì may mắn thay, một đàn hà mã gần đó nhìn thấy. Những con vật khổng lồ đã không ngần ngại "ra tay nghĩa hiệp" chiến đấu đuổi cá sấu hung tợn đi trong suốt gần 2 tiếng đồng hồ.

Mô tả ảnh.
Một con linh dương đầu bò bị cá sấu tấn công và kéo dìm xuống nước.

Sau khi xua đuổi được "sát thủ đầm lầy" tránh xa, hà mã thậm chí đã canh gác và cố gắng đưa linh dương về phía rìa sông. Tuy nhiên, do quá hoảng loạn và bị đau do cá sấu ngoặm, con linh dương vẫn đờ đẫn nằm ở mép nước. Một con hà mã lớn phải đến huých vào mình nó để dìu lên bờ.

Sau khi lên được bờ,  con linh dương đầu bò vẫn còn đứng một lúc, có lẽ vì vẫn chưa "hoàn hồn" và tỏ lòng cảm kích đối với sự giúp đỡ của hà mã.

Hà mã phải đến huých vào mình linh dương để dìu lên bờ.

Nhiếp ảnh gia Vadim Onishchenko cho biết: “Thật không thể tin được là đàn hà mã đã dìu linh dương lên khỏi mặt nước và ngăn không cho cá sấu đến gần. Tôi từng nghe nói về bản năng bảo vệ loài khác của động vật. Hà mã có thể là con vật duy nhất không sợ cá sấu, thậm chí cá sấu phải sợ nó. Đây một khoảnh khắc khó quên. Tôi cảm thấy rất vinh dự khi có thể được chứng kiến những cảnh như vậy”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT